งานเข้า


ครบรอบแต่งงาน

เมื่อสักครู่...ระหว่างเตรียมตัวไปทำงาน...

"วันนี้เป็นวันอะไร?"...สำเนียงจริงจังจากภรรยาผมเอ่ยขึ้นลอยๆ...

 แว้ปแรกในสมอง  วันนี้วันที่ ๑๙ พ.ย.   ตอบไวแบบไม่ทันยกมือ "วันนี้เป็นวันครบรอบแต่งงานของเรา"...พร้อมระบายหายใจอย่างโลกอก... เหมือนตอบโจทย์คณิตศาสตร์โอลิมปิกได้..."แล้วไป"...ภรรยาผมเอ่ยด้วยรอยยิ้ม...ผมนึกในใจ "กินเรายาก" เพราะเรื่องนี้ผมจำแม่น(ไม่ได้โม้)

วันนี้ผมจึงขอถ่ายทอดการจดจำวันสำคัญของครอบครัวของผม ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่สุดกว่าเรื่องใดๆในโลก (ตามความเห็นแบบเป็นเอกฉันท์จากภรรยาผม) ใครจะนำ Tacit Knowledge นี้ไปใช้ ผมก็ไม่ห้ามหวงนะครับ

หลักการจำ

หัวใจหลักคือสิ่งอ้างอิง (reference) จะว่าผมโชคดี หรือจะเรียกว่าเป็นความบังเอิญก็ได้ ที่ชีวิตผมผูกพันกับเลข และ

ผมเกิดวันที่ ๑๙ ม.ค.๐๓(ค.ศ.๑๙๖๐)

เกิดในศตวรรษที่ ๑๙

ใต้ร่มบรมโพธิสมภารของพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙

ใต้ร่มธรรมของสมเด็จพระสังฆราชเจ้าองค์ที่ ๑๙

เรียนมัธยมที่บ้านเกิดรุ่นที่ ๑๙

เข้าทำงานกองทัพเรือครั้งแรกที่โรงเรียนชุมพลทหารเรือพร้อมกับนายทหารฝึก(นักเรียนนายเรือที่จบจากโรงเรียนเตรียมทหาร) รุ่นที่ ๑๙

ไปเรียนที่อเมริกาปี ๒๙

พบกับภรรยาที่นี่(เข้าทำงานทีหลังผม)...แล้วเราแต่งงานกันวันที่ ๑๙ พ.ย.๓๑ (๒๒ปีเต็ม) 

มีลูกคนแรกเกิดวันที่ ๑๙ พ.ค.๓๒(วันอาภากร วันวิสาขบูชา)

 

ถ้านับอายุครบรอบแต่งงานของผมเปรียบอายุคน.... กำลังวัยรุ่นคึกคักคึกคัก

...........

"วันนี้เป็นวันอะไร".......จึงกินผมยาก......ตอบได้แบบชิวชิว

หมายเลขบันทึก: 409091เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2010 08:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีค่ะ
  • เลข ๙ เป็นเลขศิริมงคลจริง ๆ ค่ะ และเนื่องในวันครบรอบวันแต่งงาน ขอให้ชีวิตครอบครัวมีแต่ความสุข ยิ่ง ๆ ขึ้นไปนะค่ะ
  • ขอบพระคุณค่ะ

                    

อั่นแน่ คนสูงอายุมีเทคนิคแบบนี้ ชอบครับชอบ

ขอบพระคุณที่อวยพรและให้กำลังใจครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท