กศน.ตำบลหนองแปน


อบรม โปรแกรม JOOMLA

คำขวัญตำบลหนองแปน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น

หนองแปนชุมชนน่าอยู่   เชิดชูคุณธรรม

ก้าวล้ำการศึกษา  การคมนาคมขนส่งสะดวก

ประชาชนอยู่ดีกินดี  มีทรัพยากรธรรมชาติมากมาย

ตำบลหนองแปน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น มีทั้งหมด ๑๖ หมู่บ้าน ซึ่งจะแนะนำในขั้นตอนต่อไปนะค่ะ แหล่งเรียนรู้ ตำบลหนองแปนมีมากมายเกี่ยวกับทางธรรมชาติ มีป่าภูรวก มีกลุ่มเพาะเชื้อเห็ดขอนดำ ขอนขาว มีสวนแก้วมังกร และมีพืชเศรษฐกิจที่สำคัญคือ มันสำปะหลัง อ้อย ไม้ยูคาลิปตัส และข้าว

 

แหล่งเรียนรู้ ตำบลหนองแปน มีที่สวนกิตติพรรณ ซึ่งมีข้าราชการครู เกษียนคือ อาจารย์สมชาย แสงห้วยไผ่ เป็นเจ้าของนะค่ะ ซึ่งสวนจะมี แก้วมังกรเป็นส่วนใหญ่ซึ่งปลูกโดยปราศจากสารเคมี เพราะใช้ปุ๋ยชีวภาพเท่านั้น ส่วนส้มโชกุน ตอนนี้ทนต่อพษแมลงไม่ไหว การดูแลรักษายากจึงไม่ได้ทำการบำรุงรักษาต่อ ซึ่งครู กศน.ตำบลหนองโดย    นางสาวบังอร ภูชาดา จะแนะนำต่อไปค่ะ

วันนที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ที่ กศน.อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น  ได้จัดการอบรมการใช้งาน GOTOKNOW และ โปรแกรม JOOMLA ให้กับบุคลากร กศน.อำเภอมัญจาคีรี และอำเภอที่สนใจ ซึ่งวันนี้เราได้รับเกีรยติจากบุคลากรอำเภอแวงน้อยเข้าร่วมอบรม ซึ่งวิทยากรที่ให้ความรู้คือ ครูอิ๋ง ครูแป้ง และครูฝ้ายนะคะ

เริ่มให้คำแนะนำแก่บุคลากร และบอกถึงสาเหตุของการจดการอบรมในครั้งนี้           โดย ผอ.สุรินทร์  หว่างจิตร  ผอ.กศน.อำเภอมัญจาคีรี

ผลการดำเนินการอบรมจะเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบผลต่อไปนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 408932เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2010 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 16:02 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

...ชอบคำขวัญตำบลตรงที่ ...ก้าวล้ำการศึกษา...ประชาชนอยู่ดีกินดี มีทรัพยากรธรรมชาติที่ยั่งยืน ครับ...

  • รื่นรมณ์มาก ๆ เลยครับคุณครู
  • ได้ร่วมทำงานกับชุมชน ไกล้ชิดชุมชนมากขึ้น เยี่ยมครับ

ตามมาเป็นกำลังใจในฐานะคนมัญจาเหมือนกัน สู้ๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท