เพลงสนุกๆเกี่ยวกับวันวิสาขบูชา


วันสำคัญทางศาสนา
เพลงสนุกๆจำง่ายๆ ของคนเริ่มทดลองใช้

เพลงเหล่านี้เป็นเพลงที่ผมจำติดหัวตั้งแต่ผมเรียนชั้นประถม ที่โรงเรียนจินดาวิทยา คาร 3 จังหวัดศรีสะเกษ เพลงที่ผมจะนำมาร้องให้ฟังนี้ ผมว่าเหมาะที่จะนำเอาไปเป็นสื่อการสอนในช่วงชั้นเล็กๆ เพราะตอนนี้ผมเองก็กำลังเป็นนักศึกษาฝึกสอน ผมสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้น ป.4-6 ซึ่งจะมีหน่วยหนึ่งที่ต้องสอนเรื่องท้องฟ้า ดวงดาว อวกาศ เรียนเรื่องข้างขึ้นข้างแรม การใช้ประโยชน์จากดวงจันทร์ เนื้อหาก็ราวๆนี้แหละ ก็คิดว่าจะเอาเพลงที่จำติดหัวมาตั้งแต่เรียนประถม ไปบูรณาการกับวิชาสังคม พระพุทธศาสนา เรื่องวันสำคัญทางศาสนา เพลงนี้ผมไม่แน่ใจว่าครูผมแต่งเพลงเองรึเปล่า? แต่ผมก็ถือว่าเป็นเพราะครู (ครูสมพงษ์ อินทร์แก้ว)นี่แหละที่ทำให้ผมจำวันสำคัญทางศาสนาเหล่านี้ได้ด้วยเพลง

เพลงวันวิสาขบูชา

วิสาขบูชา พุทธมามกชน ทำบุญให้ทาน

พระองค์ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน

ชนะหมู่มาร กลางเดือน6 ของวันเพ็ญ

พวกเราชาวไทยถ้วนหน้า ศาสนาพาเราให้ร่มเย็น

กลางเดือน6 ของวันเพ็ญ พวกเราไม่เว้น ทำบุญ และเวียนเทียน

**ความรู้ที่ได้...เป็นวันสำคัญที่ พระพุทธเจ้า ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน

และได้ สิ่งทีประเสริฐสุดคือ อริยสัจ 4 ในช่วงที่พระองค์ตรัสรู้ ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6

และเราจะมีกิจกรรมในวันนี้คือการเวียนเทียนด้วย

ปล. ถ้าอยากรู้ทำนองเพลงก็ติดต่อได้ตามเมลนะครับ เพราะเพิ่งเริ่มหัดใช้ยังอัพเสียงลงไม่เป็น และถ้าข้อมูลผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะครับ ถ้าจะให้ดีก็แก้ไขให้ผมด้วยนะครับ วันหน้าจะเอาเพลงใหม่มาให้ร้องอีก

 

คำสำคัญ (Tags): #วิสาขบูชา
หมายเลขบันทึก: 408692เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2010 19:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 11:14 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กด like ให้ค่ะ

ชอบมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท