R2R - Fa บ้านผู้หว่าน l KM Dining


กว่าจะเลิกจาก walk rally สี่ฐานก็เกือบจะหกโมงเย็น มองซ้ายมองขวา ไม่มีใครมีท่าทีจะขึ้นไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ได้ยิน อ.หมอทนงพูดแว่วๆ มาจากวงอาหารว่า "ปีนี้ไม่หลวมตัวไปอาบน้ำ เพราะปีที่แล้วมัวแต่ไปอาบน้ำกลับมาอีกทีก็ได้รับเสียงโหวตให้เป็นประธานเครือข่าย R2R ภาคตะวันออก สงสัยหากปีนี้ขึ้นไปอาบน้ำอีกกลับลงมาได้เป็นประธานประเทศไทยแน่ๆ..." ฮา... เสียงหัวเราะขบขันทำให้หลายๆ คนอารมณ์ชื่นมื่นหายเหนื่อยเลยทีเดียว

เมื่อปีที่แล้ว...การเรียนรู้จบลง ด้วยการประชุมคณะทำงานต่อ

แต่ปีนี้เปลี่ยนไป คณะผู้จัดได้สรรค์สร้างเป็น KM Dining ตั้งวงล้อมทานข้าวร่วมกัน คละกันไปในแต่ละพื้นที่เพื่อให้ได้รู้จักกัน และใช้ช่วงเวลาทานข้าวได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน

ในทัศนะของข้าพเจ้า ถือว่า กิจกรรมนี้ใช้ได้และประสบความสำเร็จได้ดีทีเดียว

ขณะเดียวกัน...อ.หมอเชิดชัย ก็ได้ทำหน้าที่พิธีกรชายเคียงคู่กับพิธีกรสาว(หน้าเด็ก ...อิอิ - เข้าข้างตัวเอง) เชิญชวนให้ R2R - Fa แต่ละโต๊ะออกมาพูดคุยเสมอเหมือนได้ถอดบทเรียนไปในตัว สลับกับสมาชิกในโต๊ะอาหารออกมาร้องเพลง

ปีนี้...ในกิจกรรมนี้ ข้าพเจ้าให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ไม่หนีหายไปไหนก่อน อาจด้วยความที่ได้รับมอบหมายให้ทำงานร่วมกับ อ.เชิดชัย แถมได้ฟังเพลงฟรีจากคนดังระดับประเทศดั่งเช่น อ.เชิดชัยและ อ.อัครินทร์ แล้วทำให้งานนี้พลาดไม่ได้เลย

เห็นความเบิกบาน การเกื้อกูลกัน และแบ่งปัน ไปในบรรยากาศแห่งความมิตรแล้วรู้สึกชื่นใจ แม้แต่ท่าน อ.หมอวิจารณ์เองที่ท่านเพิ่งฟื้นจากความไม่สบาย แต่ท่านก็นั่งร่วมงานด้วยจนถึงสามทุ่ม (เราเลิกสามทุ่มครึ่ง - ได้เวลานอนพอดีเลย)

การร้องเพลงที่ไปตามร่องเสียงบ้าง ตกร่องเสียงบ้างคละกันไป บางกลุ่มก็ร้องกันไปคนละคีย์ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เราแตกความสามัคคี กลับยิ่งทำให้คลายช่องว่างและแน่นแฟ้นกันมากขึ้น

ถอดบทเรียน...

ร้องเพลง ทำกิจกรรมร่วมกัน

แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในวง

บางท่านก็แอบใช้ช่วงเวลานี้ไปคุยงานกัน แอบมองเห็นก็มี อ.ไพโรจน์ อ.เต้ย อ.ปุ๊ก...อยู่ท้ายห้อง แต่พอคุยงานเสร็จต่างก็วิ่งมาแย่งไมค์ร้องเพลงเป็นที่บรรเทิงใจยิ่งนัก

รายการที่ประทับใจมาก ก็ตอนที่เป็นกิจกรรมแจกหนังสือ แต่มีข้อแม้ว่าทุกคนต้องออกมาร้องเพลง ซึ่งแต่ละท่านมีแต่ร้องเพลงเพราะๆ ทั้งนั้น ส่วนพี่ฮั้วจากระยอง ก็ใจกล้าหาญเช่นกัน แต่ขอตัวช่วยจากน้องๆ ผู้ประสานงานให้ช่วย เราเลยเกิดไอเดีย ให้พี่ฮั้วและน้องหมวยขึ้นไปร้องลิฟซิง แล้วน้องๆ จะช่วยร้องอยู่ข้างเวที... สนุกและได้รับเสียงหัวเราะกันทั้งห้อง

งานปิดฉากลง ด้วยอาจารย์ทนงออกมาร้องเพลง "กำลังใจ"... พร้อมกับทุกๆ คนลุกขึ้นร้องพร้อมกัน เหมือนเป็นดั่งสัญญาใจและกำลังใจซึ่งกันและกันในการทำงานของ R2R - Facilitator

 

๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๓

 

 

หมายเลขบันทึก: 407815เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2010 19:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท