ความดีในตัวผู้คน


มีอารมณ์อะไรนะที่มันสร้างความทุกข์ให้กับเราได้มากมาย

 

 

 

เวลาที่เราทำใจให้ดูว่าสนุก     เป็นเวลาที่น่ารื่นรมย์  การก้าวย่างในเส้นทางอันโดดเดี่ยวนั้นมันไร้ความหมาย

ความเป็นเวลามันบอกให้เราไม่ประมาทที่จะแสวงหาความสุขที่จะมาก่อนความทุกข์  สายตาบอกถึงแววกังวลและสายตามั่นมุ่งมั่นนั้นมันไม่ต่างจากสายตาของคนสนุกที่มีความสุขได้ทุกเวลา  คำถามเกิดขึ้นกับตัวเองว่า "มีอารมณ์ใดนะที่ยังไม่เกิดกับชีวิตเรา  มีอารมณ์อะไรนะที่มันสร้างความทุกข์ให้กับเราได้ตั้งมากมาย"  หนทางว่างเปล่าไร้จุดมุ่งหมาย ยอมรับต่อโชคชะตากรรมของตน  นี้เป็นเวลาที่ช่วยให้เราได้ไตร่ตรองกับทุกสิ่งที่ได้ผ่านเข้ามา  แต่ก็มีสิ่งเดียวเท่านั้นที่ทรงคุณค่าน่าจดจำไว้ชั่วนิรันดร์แห่งดวงจิตดวงนี้  นั้นคือความดีที่เราได้พบเห็น ความดีจากคนรอบข้าง ความดีจากเวลาที่เหมาะสม ความดีที่ได้พบจากสังคมทั่วไป    

 

23 ตุลาคม 2553, 16:45:56

หมายเลขบันทึก: 407478เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2010 01:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:06 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • "มีสิ่งเดี่ยวเท่านั้นที่ทรงคุณค่าน่าจดจำไว้ชั่วนิรันดร์แห่งดวงจิตดวงนี้  นั้นคือความดีที่เราได้พบเห็น ความดีจากคนรอบข้าง ความดีจากเวลาที่เหมาะสม ความดีที่ได้พบจากสังคมทั่วไป"    ชอบจังเลยค่ะ ประโยคนี้
  • สัญญาหน้าหนาวมาแล้ว อย่าลืมรักษาสุขภาพตัวเองด้วยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                              

ขอบคุณมากครับคุณบุษรา...ที่ชอบประโยคที่มาจากอารมณ์หนึ่งมุมหนึ่งของชีวิต....ชีวิตยังต้องอยู่และต้องสู้ต่อไปเพื่อจะได้พบแต่สิ่งดี ๆ ที่ชีวิตได้พบผ่าน ขอบคุณกัลยาณมิตรอย่างคุณบุษรามาก ๆ นะครับ...ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความคิดและให้กำลังใจกันนะครับ...

ขอให้มีความสุขกับการใช้ชีวิตดีในวันนี้นะครับ...ขอบคุณมากครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท