วิธีปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์น้ำท่วมแบบฉับพลัน


วิธีปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์น้ำท่วมแบบฉับพลัน

วิธีปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์น้ำท่วมแบบฉับพลัน

             สมมุติว่าคุณเป็นคนที่มีรายได้วันละหลายร้อยบาทหรือหลายพันบาท คุณอาจจะเครียดมากเพราะน้ำที่ท่วมอย่างฉับพลันนี้ ทำให้รายได้ของคุณลดลงและคุณก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี นอกจากนั่งดูระดับน้ำที่มันสูงขึ้นมาเรื่อยๆ บางทีคุณน่าจะลองปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ดูอาจช่วยให้คลายเครีดได้ เช่น หาเกมส์สนุกๆทำในช่วงหน้าทำ ใช้ชีวิตแบบคนที่อยู่กับน้ำ คุณอาจจะสนุกกับชีวิตมากขึ้น และพบว่าการหาเงินของคุณที่ผ่านมาไม่ช่วยให้ชีวิตคุณสมบูรณ์ขึ้นสักเท่าไหร่

             ลองหาเรือสักลำ ข่ายสักผืน ไปเล่นเกมส์หาปลาดู  เพื่อใช้เวลาที่ว่างไปกับการติดน้ำท่วมนี้ ลุ้นว่าวันนี้คุณจะได้ปลาสักกี่ตัว การลงข่าย เป็นวิธีหาปลาแบบหนึ่งค่ะ อุปกรณ์

1. ข่าย ขนาด 4 ซม.สำหรับปลาขนาดเล็ก ถ้าอยากให้ติดปลาใหญ่ ก็ใช้ข่ายขนาดใหญ่ขึ้นไป

2. หลักข่าย เป็นไม้รำยาวไว้ปักหลักเพื่อผูกข่าย 2 อัน

3. เรือ

4. โฟมสำหรับทำทุ่นเพื่อให้ข่ายลอยไม่ติดดิน

              วิธีลงข่าย

1. พายเรือออกไปหาที่เหมาะ น้ำไม่ไหลเชี่ยว

2. ปักหลักข่ายให้แน่น  แล้วผูกปลายข่ายไว้กับหลักข่าย อันที่ 1 จากนั้นค่อยปล่อยข่ายไปเรื่อยๆ ตรงนี้ปล่อยให้เรือลอยไปเรื่อยนะค่ะ มีเพื่อนอีก 1 คนคอยงัดท้ายเรือไว้ก็จะดีเดี๋ยวหัวจะทิ้มลงน้ำไปค่ะ พอสุดข่ายก็ผูกข่ายไว้กับหลักข่ายอีกด้านหนึ่ง

3. หาโฟมทำเป็นทุ่นผูกไว้กับเชือกที่ร้อยข่าย เป็นจุดๆ เพื่อให้เห็นทุ่นลอยได้รู้ว่าข่ายของเราอยู่ตรงไหน แต่ประโยชน์ของทุ่นที่แท้จริง คือ ผูกไว้เพื่อให้ข่ายลอยไม่ติดดินค่ะ

              หาทำเลที่เหมาะและลงมือได้เลย ถ้าคุณโชคดีได้ ปลาตะเพียน คุณลองมาทำอะไรง่ายกิน เช่น นำข้าวสารที่เขาแจกตอนหน้าน้ำ มาต้มข้าวต้มพุ้ย และนำปลาตะเพียนที่คุณหามาได้แช่น้ำปลาทอดกิน กับข้าวต้มพุ้ย ลองทำดูนะค่ะ รับรองว่ารสชาติอร่อยมาก คุณอาจไม่รู้การทำอะไรง่ายๆ ใช้ชีวิตง่ายแบบนี้ทำให้คุณมีความสุขได้

รสชาติของปลาตะเพียนนานั้น หวานมาก และ ไม่มีขายในภัตราคารไหนแน่นอนรับรองได้ คุณจะได้กินอาหารที่รสชาติโบราณมาก ไม่ต้องใส่ผงชูรส ไม่ต้องปรุงแต่ง แบบหามาอย่างไรกินอย่างนั้น ลองดูนะค่ะ แล้วรู้สึกอย่างไรมาเล่าให้ฟังบ้างนะค่ะ

                 ป.ล ปลาที่เราหามาได้ต้องรีบทำเลยนะ แล้วควรนำมาทำอาหารกินให้หมดไม่ควรทิ้งขว้าง เราควรเห็นคุณค่าของทุกชีวิตในเมื่อมีชีวิตต้องตายเพื่อเป็นอาหารให้เราเราควรกินด้วยการให้เกียรติกันค่ะ ไม่ดูถูกกันนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 407133เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2010 17:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท