เที่ยวสมุย ชิว ชิว .... สมุย สมุ๊ยยย สมุยยย ~~


ทริปนี้ จะไปกัน 2 คนนะค๊ะ  ก่อนอื่น เราต้อง ไปจองตั๋วรถก่อน ไปจองที่ สายใต้ใหม่ หรือ ที่หมอชิตก็ได้นะค๊ะ จองรถ กรุงเทพ - เกาะสมุย  บขส วีไอพี 24 ที่นั่ง ราคาตั๋ว คนละ 843 บาท เค้าจะมีขายตั๋วเรือข้ามไปเกาะสมุยเลยนะค๊ะ ก็ราคาประมาณ 100 กว่าบาทต่อคน (อันนี้จำไม่ได้ลืมแล้ว) แต่รวมแล้วก็ 900 กว่าบาทต่อคนค่ะ เสร็จสับก็เตรียมเก็บกระเป๋ากันสะที  เย้ๆ !!

พร้อมเดินทางกันซะทีแล้วนะค๊ะ ไปกันเลย เราต้องไปขึ้นรถที่สายใต้ใหม่นะค๊ะ รถออก 19.30 น  รถออกปุ๊ปมีขนม+น้ำมาแจก ก็กินๆซะ ก่อนนอน ฮ่าๆ  สบายท้อง  จากนั้นรถจะวิ่งไปเรื่อยๆ จนเวลาประมาณ ตี 1 รถจะมาจอดที่จุดพักรถ แวะรับประทานอาหารฟรี  เป็นข้าวต้มมื้อดึกค่ะ  โหยยยย ปลุกมากินข้าวกะลังหลับสบายเลย แต่ก็กินค่ะ 2 ถ้วยแหนะ  คิคิ๊

 

   รูปตอนอยู่บนเรือค่ะ ตั้งแต่ตอนเช้ามืด จะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นเล๊ยยยย

จากนั้นก็ขึ้นรถนั่งต่อๆๆๆ  หลับต่อๆๆๆ  ฮ่า    เวลาประมาณ ตี 5 ครึ่ง รถก็มาถึงท่าเรือที่จะข้ามไปเกาะสมุยค่ะ ส่วนรถก็ไปจอดในเรือส่วนตัวเราก็ ขึ้นไปนั่งด้านบน รอเรือออก เรือออก 6 โมงเช้า ถึงฝั่งสมุย 7.30 น  เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งค่ะก็ถึงสมุยแล้ววววว เย้!!!!    พอถึงฝั่งสมุยเราก็กับไปขึ้นรถที่เรานั่งมาอีกครั้งเพื่อจะไปส่งเราที่จุดจอดรถของ บขส

หลังจากที่ลงรถแล้ว เราก็มานั่งรถสองแถวเล็กๆค่ะ ไปลงแถวๆ บ่อผุด คนละ 60 บาทค่ะ คนขับมาส่งตรงสามแยกวัดบ่อผุดค่ะ จากนั้นเราก็เช่า มอไซด์ เพื่อไปหาที่พักกัน ราคาเช่า 250/วัน เช่ารถและก็ขับๆๆไปหาห้อง อยากได้แบบ ห้องแอร์ค่ะ แต่ไม่อยากให้แพง แงๆ   แต่เหลือเชื่อค่ะ ที่สมุย ที่พักเยอะมากกกก เยอะซะจน มีการแข่งขันกันถูก ฮ่าๆๆ สบายสิเราและแล้ว เราก็มาเจอ ที่พักนึง........ กรีสสสสสสส ถูกมากมาย   390 บาท/คืน    แอร์ ทีวี+เคเบิ้น ตู้เย็น น้ำอุ่น   ป๊าสสสสห้องก็ใหญ่กว้างด้วย สบายหล่ะเราสองคน ฮ่า เตียงก็ใหญ่ ?????    อยู่ห่างจากสามแยกที่ลงรถสองแถวนิดเดียวเอง ถ้าใครที่ต้องการจะเที่ยวแบบ ชิวๆ ไม่เน้นหรูมากมาย อันนี้โอเคค่ะ สุดๆอ่า ถูกมั่กมั่ก

เอาหล่ะที่พักก็มีแระ ทีนี้ขับมอไซด์เที่ยวกันดีกว่า แต่กว่าจะอาบน้ำเก็บของเสร็จก็เกือบบ่ายแระ เอ้า จะเย็นแระหรอ ไปขับรถเที่ยวชมหาดกัน ก็ขับไปเรื่อยๆ แต่คัยอยากเดินหาดต้องหาทางลงหาดนะค๊ะ เพราะว่ามันจะมีจุดสำหรับเดินลงหาด แต่ทว่า เราสองคนขับรถไปเรื่อยๆแวะนั่นแวะนี่  เอ้าเย็นซะแล้วยังไม่ได้เล่นน้ำเลย (ที่ยังไม่เล่นเพราะว่า แดดร้อนมากกกกก) ถ้าไปเล่นตอนบ่ายๆ เกรียมแน่ๆ โอยยยย

ประมาณ5โมงเย็น เราคิดกันว่า ไปซื้ออะไรมานั่งกินที่ริมหาดกันดีกว่า จากนั้นจะได้เล่นน้ำต่อเลย ก็ไปหารัยมานั่งกินกัน ที่ริมหาดแม่น้ำค่ะ แต่กินแปปเดียว พระอาทิตย์เริ่มตก พอพระอาทิตย์ตก ก็มืดเลยมืดเร็วมากเลย เลยได้แค่ถ่ายรูปมา สรุปวันนั้นไม่ได้เล่นน้ำ เพราะว่ามืดซะก่อน ง่าส์ .... วันนี้ กับไปนอนก่อนดีกว่า มืดซะแล้ว  พรุ่งนี้ค่อยมาเล่นน้ำกันนะ

เช้าวันที่สอง ขับรถไปเที่ยวเรื่อยๆ กะว่า จะขับให้รอบเกาะสมุยเลย ฮ่า ไปกัน  ขับรถไปเที่ยวหาดเฉวง จากนั้นก็มาที่จุดชมวิว แระก็ไปที่ หินตาหินยาย (ไปสมุยต้องไปจุดนี้ ไม่งั้นจะไม่ใช่สมุย) ฮ่า  จากนั้นเที่ยวหาดละไม ไปกันเรื่อยเปื่อย แดดก็ร้อนนนนนน มั่ก!!! (ขอขีดเส้นใต้คำว่า แดดร้อนมั่ก ) 

จุดชมวิว  + หินตาหินยาย (ไม่ได้ถ่ายรูปหินยายเพราะว่าน้ำขึ้นลงไปถ่ายไม่ได้เลยเจอแต่... หินตา!! ) หึหึ จากนั้นแวะกินข้าว อาหารตามสั่ง ข้างทาง กระเพราะหมูสับ+ไข่ดาว    ผัดซีอิ๊ว  ต้มข่าไก่   ทั้งหมด 160 บาท (แพงจัง><")

แวะเที่ยวน้ำตก แต่น้ำน้อยจัง เลยแวะแค่ชม แระถ่ายรูป มาฝาก

ไปน้ำตกหน้าเมือง  แล้วก็ไป น้ำตกหินลาดมาด้วย ทางก่อนถึงน้ำตกหินลาดข้างทางมีต้นลองกองด้วย กีสสสสส  ไม่เคยเหงต้นลองกอง เป็นๆ มาก่อน รีปถ่ายรูปคู่ซะก่อน ฮ่า  พอถึงน้ำตกหินลาด ก็ร้อนนัก กินไอติมซะหน่อย โหววว ไอติมยาวมาก แค่ 15 บาทเองนะนั่น   (แต่ทำไมรูปนี้ หน้าดำจัง ) แว๊กกก  ผ่านๆๆ  อย่าดูเยอะ แง่ม ..

เอาหล่ะ กว่าจะรอบเกาะก็เย็นพอดี วันนี้เราไปกินข้าวเย็นกันดีกว่า กับที่พัก อาบน้ำแต่งตัว อุ้ยมืดซะแล้ว ไปหาร้านอร่อยๆกินกัน อิอิ มากันที่ ร้าน ท่าเรือสมุยซีฟู๊ด  หิวๆ กินก่อนละนะ อาหารที่สั่งก็มี   แกงส้มกุ้งผักรวม  ปลาดุกทะเลผัดฉ่า ซีฟู๊ดกระทะร้อน แระหอยนางรมสด 2ตัว โหยยยยยย ทานละค่ะ   มือนี้ 780 บาท  อ่าส์....   อิ่มๆ กับที่พักนอนกัน

หอยนางรมตัวใหญ่มากกกกกกก โหววววว                                        ( อ้าว !!! วันนี้ไม่ได้เล่นน้ำทะเลอีกแระ )   ตลอดดดดด กับที่พัก นอน .........

วันที่สาม  วันนี้ต้องอยู่คนเดียวค่ะ ไปส่งแฟนที่ท่าเรือ เพราะแฟนต้องไปทำธุระที่ฝั่งสุราษ วันนี้เลยต้องอยู่คนเดียวเลย แต่พอไปส่งแฟนแล้ว ก็ไปเที่ยวคนเดียวถ่ายรูปคนเดียว ก็มีรูปของวันนี้มาฝากแค่นี้ เพราะว่าไม่ค่อยได้ไปไหน อยู่แต่ในห้อง กับไปนั่งเล่นเนตที่ บิ๊กซี เค้ามี wifi ฟรี  ก็นั่งรอแฟนกับมา

รออออออออ จนเย็น แฟนกลับมาถึง 18.30 แล้ว ก็เย็นมากแล้ว   เลยไปกินข้าวกัน ที่ร้าน ตาโข หรือ (บางปอซีฟู๊ด)  ตาโข 

มื้อนี้ มีแกงส้มกุ้งผักรวม (ไม่ลืมแกงส้มเพราะชอบกินมาก) ปลาเก๋าราดพริก ปูม้าผัดพริกเผา ยำรวมมิตรทะเล แระหอยนางรมสดตัวใหญ่ๆ อีก 2 ตัว   มือนี้  หมดไป 720 บาท  อิ่มแล้ว ก็กลับที่พัก นอน    พรุ่งนี้เราจะไปอยู่ที่เกาะพงันกัน

เช้าวันที่สี่   เราไปเกาะพงันกัน ค่าเรือไปเกาะพงัน คนละ 200 บาท ไปขึ้นที่ท่าเรือ พระใหญ่ ถ้าเป็นอีกท่าเรือนึงจะ 250 บาท แต่เราไปขึ้นที่ท่าเรือพระใหญ่ คนละ 200 บาท ไปกันเลย ประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึง เกาะพงัน  เรือออก 14.00 ถึงพงัน ประมาณ 15.00  น.......

พอถึงพงัน เรือจะมาจอดที่หาดริ้น  ก็หาเช่ารถมอไซด์ 200 บาท/วัน  แระขับรถหาที่พัก โหยยย กะว่าจะหาราคาถูกๆแบบที่สมุยไม่มีเลย ราคา 1000 ขึ้นทั้งนั้น แต่เราก็ไม่ย่อท้อ ขับถามมาเรื่อยๆ จนมาถึง หาดท้องศาลา ใกล้ๆท่าเรือ มาเจอโรงแรมนึง ชื่อ   บ้านบุษบา  มีแอร์ ทีวี+เคเบิ้ล ตู้เย็น น้ำอุ่น อ่างอาบน้ำ ฟรี wifi มีสระว่ายน้ำด้วย ในราคาที่ไม่น่าเชื่อ เพียง 650บาท/คืนเท่านั้น เอาเป็นพักที่นี่และกัน

มาถึงที่พัก ก็ บ่าย 3 กว่าแล้ว เข้าพักเตรียมเก็บข้าวของ อาบน้ำเสร็จ  ด้วยความเหนื่อยเราก็อีดออด กว่าจะออกจากที่พักได้ก็เกือบเย็นซะแล้ว เราเลยรีบไปที่ชายหาด แต่... มันก็จะมืดซะแล้ว เลยได้ถ่ายรูปมาหน่อยนึง แล้วก็มืด เห้อ อดเล่นน้ำอีกตามเคย วันนี้เลยมีรูปมาฝากแค่นี้เอง

จากนั้น เราก็ไปหาอะไรกินกัน มันเป็นเหมือนตลาดตอนกลางคืน แต่ทำไมนะ เราไม่ได้ถ่ายรูปมาเลย เอาเป็นว่าวันนี้ กินข้าวเย็นเสร็จก็กลับที่พักนอน เด๋วพรุ่งนี้เราจะต้องเล่นน้ำให้ได้แระ เริ่มเคืองแฟนแระ  มาทะเล 4 วันยังไม่ได้เล่นน้ำเลย หึหึ นอนก่อนดีกว่าค่ะ

วันที่ห้า ตื่นมาแต่เช้าเลย ฝนก็ตกพรำๆ แต่เราก็ไม่รอให้ฝนหยุดนะ ขับรถไปเที่ยวตลาดตอนเช้าดีกว่า ป่ะ .....  

จากนั้นก็ซื้อข้าวราดแกงกิน พอกินอิ่มเสร็จ ก็เตรียมตัวขับรถไปเที่ยวกันต่อเลย อากาศดีแดดไม่ร้อนฝนตกพรำๆ วันนี้หล่ะ จะเล่นน้ำทะเลให้ได้เลย ... จากนั้นเราก็ขับรถหา หาดริมทางแล้วก็แวะเล่นน้ำกัน ลั่ลล๊า~~~

เล่นน้ำกันจนบ่ายๆ เย็นๆ แล้ว เหนื่อยมาก เราไปเล่นน้ำจืดกันต่อดีกว่า  (สระว่ายน้ำที่ ที่พักไง) มาว่ายน้ำเล่นกันเถอะ

ว่ายน้ำกันเสร็จ ก์มืดแล้ว วันนี้เล่นน้ำคุ้มมากแล้ว เราอาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ไปหาอะไรกินกันตอนค่ำ ที่ตลาดตอนกลางคืนที่เดิมที่กินเมื่อวาน กินกันอิ่มแล้วก็กลับที่พัก เตรียมเข้านอน แระเตรียมพร้อม พรุ่งนี้เราจะย้ายไปเที่ยวที่เกาะเต่ากัน เย้ๆ..แต่ตอนนี้นอนก่อนค่ะ เหนื่อยจัง อ๋อยยย

เช้าวันที่ หก  วันนี้ตื่นสายหน่อย  ตื่นมาก็หาข้าวกิน เตรียมเก็บของ เก็บกระเป๋า เพราะว่าเราจะนั่งเรือไปเกาะเต่ากัน เรือออก 12.30 น ค่าเรือคนละ 250 บาท นั่งเรือประมาณ 2 ชั่วโมง ไปถึงเกาะเต่าประมาณ 14.30 น ทั้งหมดในเรือ เป็นคนไทยแค่ 2 คนที่เเหลือ เป็นนักท่องเที่ยวฝรั่งหมดเลย

จากนั้นก็มาหาเช่า มอไซด์กัน ค่าเช่า วันละ 200 แต่ต่อเค้า 2 วัน 300 ร้อย เค้าก็ให้ แต่....กว่าจะหาที่เช่าได้นะ เห้อ เค้าไม่ค่อยให้คนไทยเช่า เค้าเน้นฝรั่ง (น่าน้อยใจไม๊หล่ะ) คนไทยด้วยกันแท้ๆ สรุปเช่าได้ แต่ต้องวางเงินมัดจำ 3000 แต่คิดดูเถอะถ้าคนทั่วๆไปเค้ามีเงินมาเที่ยวประมาณ3-4 พัน เค้าจะทำยังไง เหอะ พูดแระเซ็ง.........

ไปต่อกันเถอะ หาที่พักกันดีกว่า ขับมอไซด์หาไปเรื่อยๆ เกาะเต่า ที่พักไม่เยอะมาก จำเป็นต้องพัก ก็มาเจอที่นึง แอร์ น้ำอุ่น ทีวี ตู้เย็น เหมือนกัน คืนละ 800  เจ้าของที่พักเค้าก็ใจดีนะ เค้าคอยแนะนำเราว่าจะไปเที่ยวที่ไหนไปแบบไหน แจ้งราคาเราด้วยจะได้ไม่ต้องไปโดนฟันหัว 555+++   ขอบคุณมากค่ะ   งั้นเราก็มาโปรโมท โรงแรมเค้าหน่อยก็แระกัน

ชื่อ โรงแรม ซํนสมาย   เจ้าของเค้าใจดีมากนะ ห้องพักก็กว้าง บรรยากาศก็ดี

พอเราเก็บของเสร็จ ด้วยความที่ตอนที่เราลงเรือ เราเห็นน้ำใสมาก เห็นปลาเป็นฝูงๆเลย น้ำใสสสสสส สุดๆอ่าส์ เราเลยรีบไปหาหาดเพื่อจะเล่นน้ำกันโดนด่วน มันเป็นอะไรที่สวยมากกกกก น้ำก็ใสคร่า  แต่....มีรูปมาให้ดูแค่นี้จริงๆ เพราะมัวแต่ตื่นเต้นที่น้ำใส ก็เล่นน้ำกันจนลืมถ่ายรูปเลย เล่นกันจนมืดเลย ไม่ได้ถ่ายรูปเลย เด๋วพรุ่งนี้แก้ตัวใหม่จะถ่ายรูปมาให้เยอะๆค่ะ

พอเล่นน้ำเสร็จ ก็จะหาข้าวกิน แต่...... โหวววว แต่ละที่แพงมาก  ราคาฝรั่งจริงๆ สรุป กินข้าวกล่องเซเว่นค่ะ หมดไป 160 ซื้อหลายอย่าง อิ่มมากกก   จากนั้น ก็นอนกัน เพราะพรุ่งนี้ เราจะไปเที่ยวเกาะนางยวนกันแล้ว  อยากไปเร็วๆจัง....

เช้าวันที่เจ็ด ตื่นมาแต่เช้า ไปหาข้าวกิน จากนั้นเราก็ไปหาเช่าหน้ากากดำน้ำกัน อันละ 50 บาท 2 อัน 100 บาท เจ้าของที่พักเค้าแนะนำให้ อิอิ จากนั้น เค้าก็แนะนำว่า ให้เราไปที่ชายหาด จะมีเรือหางยาวจอดอยู่เข้าไปถามบอกเค้าว่าจะไปเกาะนางยวน ราคาจะอยู่ที่ คนละ 150 บาท เราก็ไปตามนั้น แต่ถามราคาแล้ว เค้าจะเอาเราคนละ 200 เราก็ไม่ไป เราก็หาไปเรื่อยๆ สรุปก็เจอ คนนึงเค้าก็ใจดี ลดให้เหลือคนละ 150 บาท เราไปประมาณ 11.00  เค้าจะมารับเราอีกทีตอน 15.00 น  จากนั้นเราก็ไปกันเล๊ยยยย....

โหยยยยยยยย อายจัง หน้า ด๊ำ ดำ     แง่ม      นั่งเรือประมาณ 10-15 นาทีก็ถึงแล้ว       โหวววว  อยากจะบอกว่า

         สวยมั่ก!!!!!

พอ บ่าย 3 เรือก็มารับ เราก็กลับ ไปที่เกาะเต่า วันนี้ เที่ยวคุ้มสุดๆ คิคิ๊

พอกลับมาถึงเกาะเต่า เราก็ยังมาเล่นน้ำที่หาดกันต่อ จนพระอาทิตย์ตกเลย

สรุปวันนี้ ก็หมดลงแล้ว  พรุ่งนี้ เราก็เตรียมตัวกลับ กันแล้วค่ะ เหนื่อยมากมายเลยวันนี้ ขอนอนก่อนนะค๊ะ

เช้าวันที่แปด  วันนี้ จะกลับแล้ว เช็คเอ๊า ตอนเที่ยง ไปนั่งเรือที่ท่าเรือส่งเสริม (ชื่อท่าเรือส่งเสริมค่ะ)   เราจะนั่งไปลงที่ ชุมพรนะค๊ะ แล้วเราจะนั่งรถ ชุมพร-กรุงเทพ กัน     เราซื้อตั๋วเรือเลยนะค่ะ คนละ 600 บาทราคานี้รวมค่ารถกลับกรุงเทพแล้วค่ะ เรือออกเวลา 14.30  แต่กว่าจะออกจริงๆก็  15.00    นั่งเรือ 3 ชั่วโมงค่ะ ทีนี้เรารู้แล้วกินยาแก้เมาเรือไว้ซะเลย เพราะตอนที่นั่งเรือมาเกาะเต่า เมาเรือค่ะ แทบไม่ไหวเลย ทรมานมาก แต่ตอนนี้เรากินยาไปแล้ว ไม่กลัวแล้วค่ะ กินยาก่อนเรือออกครึ่งชั่วโมง พอขึ้นเรือ ก็ง่วงค่ะ หลับเลย ยาวๆ ไป ตื่นมาก็ใกล้จะถึงแล้ว ไม่เมาเลยค่ะ  มาถึงฝั่งชุมพรประมาณ 19.00  น.     ก็นั่งรออยู่แถวๆนั้นค่ะ เพราะรถจะมาตอน 21.00 ก็นั่งรอไป (นานจัง)  ง่วงก็ง่วง  พอรถมาประมาณ 21.30 ขึ้นรถ และก็หลับให้ยาวๆไป มีจุดแวะพักรถด้วยค่ะ แต่คราวนี้ไม่ฟรีนะค๊ะ แต่เราง่วงเลยไม่ลงมาค่ะนอนต่อยาวๆไป แระก็เหมือนเดิม ในรถ เป็นคนไทยแค่2คน ที่เหลือ ฝรั่งทั้งรถ  มาถึง ที่ถนนข้าวสาร ประมาร ตี 5.45  ก็ถึง กรุงเทพแระค่ะ จากนั้นก็นั่งรถเมล์ กับบ้าน   เห้อ ถึงบ้านเราสักที คิดถึงจังเลย แต่ก็สนุกมากมายค่ะ

ทริปนี้ อาจจะไปนานหนอ่ย แต่ต้องมีเวลาจริงๆนะค๊ะ แต่ ก็ดูกันไว้ได้ค่ะ มีอะไร ก็ติชม หรือ สอบถามกันได้นะค่ะ  เพิ่งจะเคยเขียนบล๊อกเป็นครั้งแรก อาจจะ งงๆ หน่อย แต่ พยายามทำให้ดีที่สุดแล้วนะค๊ะ หวังว่าเพื่อนๆ ที่เข้ามาดูคงชอบกันนะค่ะ   อิอิ

ออกไปกอดเมืองไทย ให้หายเหนื่อยกันเถอะ !!!!

หมายเลขบันทึก: 406497เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2010 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดี YungI3inChum ครับ

ผมอ่านบันทึกแล้ว อยากย้อนรอยการเดินทางของคุณจังเลยครับ

ต้องหาโอกาส (เวลา + เงิน)

แล้วขนไปทั้งบ้านเลยครับ

ขอบคุณบันทึก และรูปภาพ สวย ๆ นะครับ

รักษาสุขภาพด้วยครับ

และยินดีต้อนรับ สู่ G 2 K นะครับ...

อ่านแล้วสนุกตามไปด้วย (แต่สะดุดกับภาษาไทยที่คงจะตั้งใจสะกดคำผิด) เป็นการท่องเที่ยวที่ประหยัดดีมากค่ะ

น่าสนุกมากครับ   อยากไปเที่ยวด้วย

ไปตั้งหลายเกาะ  แต่ต้องไปกับคนรู้ใจใช่ไหมครับ

  ฮะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท