๒๖. เยือนถิ่นมังกร : ชมยอดเขาจินติ่ง - องค์ผู่เสียนทรงช้าง - วัดเป้ากว๋อ - โชว์เปลี่ยนหน้ากาก-ศาลเจ้าสามก๊ก (ตอนที่ ๔ ตอนจบ)

การชมวิว ทิวทัศน์ ดินฟ้าอากาศเป็นปัจจัยสำคัญ วันไหนที่ฝนตก ฟ้าปิด ความงานก็ถูกบดบังด้วยเช่นกัน

วันที่  25  ตุลาคม  2553   ชมยอดเขาจินติ่ง องค์ผู่เสียนทรงช้าง  วัดเป้ากว๋อ

วันนี้อากาศไม่ดีเลย ครึ้มฟ้าครึ้มฝน  ไกด์ไทยบอกว่า โทรคุยกับเพื่อนที่นำทีมไปจิ่วไจ้โกว ที่นั่นอากาศก็ไม่ดีเช่นกัน  โชคยังดีที่ช่วงเราไปจิ่วไจ้โกวอากาศดีมาก

สถานที่แรกที่ไปเที่ยว  ได้แก่  ยอดเขาจินติ่ง  ซึ่งสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่าสามพันเมตร นั่ง cable car โดยบนยอดเขาจะมีองค์ผู่เสียนทรงช้าง สูง 48  เมตร  แต่จากการที่อากาศไม่ดี  เมฆหมอกเยอะมาก ทำให้ไม่เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามเบื้องล่างเลย

องค์ผู่เสียนทรงช้าง

บนยอดเขายังมีอาคารต่าง ๆ  อากาศหนาว บางช่วงฝนก็ตกพรำ ๆ แถมมีลมพัดผ่าน ทำให้ยิ่งหนาวขึ้นไปอีก หากอากาศดี มีแสงแดด คงจะได้ภาพอีกมากมาย

ลงจากยอดเขาจินติ่ง  ได้ไปชมวัดเป้ากว๋อ  ภาพข้างล่างนี้ถ่ายที่หน้าวัด นางแบบเป็นลูกทัวร์ที่เจาะจงว่าเฉพาะสตรีเท่านั้นน้าาาาา...

บริเวณภายในวัด

ช่วงเย็นกลับที่พัก ใกล้ ๆ  กับโรงแรม Huasheng Hotel ที่เราไปพัก มีวัดซึ่งยังสร้างไม่เสร็จ สมุทรไกด์จีน บอกว่า ต่อไปวัดนี้จะเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในเสฉวน (แต่ไม่ได้พาลูกทัวร์ไปชม)

ถึงที่พัก  ผู้เขียนกับเพื่อนก็เลยเดินไปชมวัดกันเองค่ะ

บริเวณของวัดนี้กว้างมาก  มีลานหน้าอาคารซึ่งจุคนได้นับพันทีเดียว

พระพุทธรูปภายในวัด ภาพซ้ายบน คิดว่าน่าจะเป็นเจ้าแม่กวนอิมพันมือ

26  ตุลาคม 2553  โชว์เปลี่ยนหน้ากาก

เช้านี้เดินทางไปเฉินตู  แวะร้านขายผ้าไหม จากนั้นเข้าพักที่โรงแรมซึ่งอยู่ใจกลางแหล่ง shopping  สมุทรไกด์จีนบอกว่า จากโรงแรมเดินไปประมาณ 15 นาทีจะถึงจตุรัสเทียนผู่ ซึ่งมีรูปปั้นประธานเหมาอยู่ที่จตุรัสนี้  ช่วงนี้ทัวร์ให้อิสระ shopping ตามอัธยาศัย แล้วนัดมาเจอช่วงอาหารเย็น

ไหนเลยพวกเราจะยอมเสียโอกาส  ผู้เขียนและเพื่อนเดินไปที่จัตุรัสเทียนผู่ ในขณะที่คนอื่น ๆ ไปเดินดูสินค้า ที่มีทั้งห้างใหญ่และร้านค้าขนาดย่อม ที่มีอยู่มากมาย

จัตุรัสเทียนผู่

รูปปั้นที่ถนน ที่สองข้างทางเป็นร้านค้า

ค่ำนี้ได้ไปดูโชว์เปลี่ยนหน้ากาก ซึ่งเป็นโชว์ที่เลื่องชื่อของเสฉวน

หน้าโรงโชว์เปลี่ยนหน้ากาก

มีการแสดงการเชิดหุ่นกระบอกประกอบเสียงเพลง

โชว์เปลี่ยนหน้ากาก  และการเล่นดนตรี เล่นได้เพราะมากค่ะ

วันที่  27  ตุลาคม  2553  ศาลเจ้าสามก๊ก เหิรฟ้ากลับไทย

วันนี้มีเวลาเพียงครึ่งวันเพราะบ่ายต้องขึ้นเครื่องกลับบ้านเรา สถานที่ไปชมมีเพียงที่เดียว  ได้แก่ ศาลเจ้าสามก๊กซึ่วอยู่ติดกับสถานที่ที่โชว์เปลี่ยนหน้ากาก เลยได้ดูบรรยากาศอีกแบบหนึ่งต่างจากเมื่อคืน

บ่ายอำลาถิ่นมังกร เหิรฟ้ากลับกรุงเทพฯ  เมืองฟ้าอมร...

ตอนที่หนึ่ง  ศูนย์วิจัยหมีแพนด้า - อุทยานหวงหลง

ตอนที่สอง จิ่วไจ้โกว

ตอนที่สาม หลวงพ่อโตเล่อซาน

หมายเลขบันทึก: 406378เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2010 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สงสัยจะมีปัญหา ภาพไม่ปรากฏให้เห็นเลย ทำไงดีเนี่ย

• ติ๊บ...สงสัยเมฆจะบดบัง อิ...อิ...พูดเล่น
  • พี่เปิดเห็นภาพเหมือนปกติ  ไม่รู้ช่วงที่ติ๊บเปิดอาจมีปัญหาบางอย่าง
  • ลองเปิดใหม่อีกครั้งนะค่ะ
  • ขอบคุณที่เข้ามาชมค่ะ

Ico32

• ดูเพลิน ๆ  คลายเครียด
  • ดูรูปตัวเองแล้วเป็นไงบ้าง...ชอบไหม ๆ
  • ใช้รูปปัจจุบันเลยนะเนี่ย...ขอยกนิ้วให้

• สวยจังเลย
  • ปีหน้าไปเที่ยวด้วยสองคน

มั่วอยู่ตั้งนานกว่าจะเปิดได้

ว่าจะใส่รูปด้วยแต่ยังทำไม่เป็นรอไปก่อนนะคะ

• Ico32 kosaiyakanon
  • ยินดีด้วยที่เข้ามาดูได้แล้ว ยอด ๆ ๆๆ
  • เมื่อไหร่อยากใส่รูปมาบอกได้เลย จะสอนให้
  • แล้ว "สาววิจิตร" ละ เป็นอย่างไรบ้าง
  • เข้ามาติดตาม ตอนจบแล้วคะ
  • ขอบคุณที่เขียนให้เราได้เพลินกัน
  • สวยๆกันใหญ่ เอาเสื้อหนาวไปหลายตัวจัง โดยเฉพาะคุณไม่แก่(สาว) อิอิ
  • บุษราแวะมาเยี่ยนเยียน คุณหนุ่ย สบายดีนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

เป็นตัวแทนความระลึกถึงค่ะ

• ขอบคุณเช่นกัน ที่เข้ามาอ่าน
  • ชุดสวย ๆ  บางชุดคุณสาว ๆ (ทั้ง 2 สาว) เพิ่งซื้อในคราวนี้แหละ
  • ช่วยทั้งแก้หนาวและช่วยให้สวยขึ้นด้วย
  • เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกตั้งสองตัวจ้า...
  • สวัสดีค่ะน้องบุษรา
  • นกน่ารักจัง ขอยืมเอาไปใช้หน่อยนะค่ะ
  • ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกันค่ะ

เปลี่ยนชื่อใหมแล้วนะคะชื่อเก่ามันยาวไป

ว่างๆจะไปเรียนวิธีใส่รูปนะคะ

สวัสดีครับคุณ หนุ่ย นักอ่าน ไม่ได้อ่านทุกตอน เดี๋ยวต้องย้อนไปอ่านทุกตอนให้ต่อเนื่องแล้ว

มาต้อนรับกลับมาตุภูมิแต่ช้าไปนิดหนึ่ง

• จันทรา ที่น่ารัก
  • ได้เลย หารูปสวย ๆ มานะ จะสอนให้
  • แต่คงจะลำบากใจในการเลือกหน่อย เพราะรูปสวย ๆ  โดยเฉพาะจากการเที่ยวหนนี้นะเพียบเลย _555
  • สวัสดีค่ะ บังวอญ่า
  • ยินดีค่ะ ตอนแรก ๆ  จะมีภาพสวย ๆ  เยอะ
  • เข้าไปดูเผือจะได้ช่วยผ่อนคลาย หายเหนื่อยจากภาวะน้ำท่วมได้บ้างนะค่ะ
  • สุขสันต์วันลอยกระทงนะคะ...พี่หนุ่ย
  • ขอบคุณค่ะ

ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง
  • แว๊ะมารับพรวันประเพณีดีงามอย่างไทย

เห็นภาพ  นึกว่าเจ๊ถ่ายรูปกับไทเฮาที่ไหน

ที่แท้นางพญาผมขาว ตะละแม่จันทรา  อิอิ

ตามเม้นต์ ที่ 13 ไป

อิอิ   หาบ้านเจอแต่ไม่ยักกะมีคนอยู่  อิอิ

ฝากบอดด้วยว่า  อยากเข้าไปคุยด้วยจัง

• สวัสดีค่ะ น้องนก
    • สุขสันต์วันลอยกระทงเช่นกันค่ะ
    • ขอให้มีความสุขมาก ๆ  นะค่ะ
    • Ico32
    • hi hi hi  แล้วจะไปบอกสาวจันทร์ ไทเฮาให้นะ
    • ตอนที่ถ่ายรูปเพื่อทำวีซ่า  ที่ร้านเปลี่ยนสีผมให้เป็นสีดำ
    • คุณสาวจันทร์บ่นว่า เดี๋ยวเขาก็หาว่าเป็นคนละคนกับตัวจริงหรอก
    • เพราะตัวจริงยังไง๊ ยังไง ๆๆ ก็ไม่ยอมย้อมผม
    • แบบว่า...ผมเธอสวยนะ  สาวมั่นนะเนี่ย...

เอาภาพล่าสุด เมื่อวาน มาฝาก

เมื่อไหร่เจ๊เราจะได้มาถ่ายที่นี้บ้างนะ

• Ico32
    • เห็นภาพแล้วกระตุ้นต่อมอยากมากเลย ทั้งอยากไปเจอเพื่อนพ้อง และอยากกิน
    • อิจฉา ๆๆๆๆๆๆๆ

ขอบคุณนะคะ

ที่ไปต่อยอดความคิดให้

เดี๋ยวจะนำไปเสนอผอ.ศูนย์ 10บ้าง

จากภาพข้างบน  อย่ามัวแต่ตาร้อน

มาเมื่อไหร่บอก  จะทำเองให้ชิม  อิอิ

มุ่ยดูรูปแล้วอยากกินอะไรจ๊ะ สาวดูแล้วมองไม่เห็นซากเลย ฮิ ฮิ

ไหนบอกว่ากลับจากจีนแล้วจะไปเหนือไง เดี๋ยวจะหายหนาวซะก่อน

• ถีงสาวจันทร์
    • `hi  hi  มีแซวด้วยน่ะ
    • เพราะไม่เหลือซากนั่นแหละทำให้อยากกิน  แปลความได้ว่าอร่อยจนไม่เหลือ ขนาดจะถ่ายรูปก่อนก็ยังไม่ทัน  ต้องถ่ายซากที่เหลือ  ไงละ ๆ ๆๆๆๆ
    • แอ่วเหนือไม่ทันแล้ว  กำลัง set ทีม แบบว่าใช้เวลาสั้น ๆ   เสาร์-อาทิตย์ ใกล้ ๆ  บ้านเรานี่แหละ
    • ทั้งสองสาว อยู่ในโพยแล้วนะ  จะบอกให้...