ฝันร้ายจริงๆ !!! ยามดึก...


ทั้งโรคซ้ำ กรรมซัดวิบัตเป็น มิเเลเห็นที่ซึ่งจะพึ่งพา. . .

 

 

เมื่อคืนเวลาตี 2.40

 

 

ผมสะดุ้งตื่นสุดแรงเวี่ยง โอ้ย ... !!

เจ็บจี้ดๆ ที่ต้นแขน ผมสะบัดผ้าห่ม ไปให้พ้นตัว มือควานหาไฟเปิดดูต้นแขนตัวเองว่าโดนอะไรนะ ?  แล้วปรากฏรอยแดง ๒ จุด แต่ผมปวดสุดใจเลยล่ะตอนนี้...

 

 

ผมรู้แล้วล่ะว่าคงมีสัตว์ไม่พึงประสงค์แอบเข้ามาในที่นอนผมแล้วล่ะ ! ผมพยายามค้นหาต้นต่อของความเจ็บปวด แล้วก็พบตะขาบตัวยาวประมาณ ๑ คืบ ผมว่ามันตัวใหญ่มาก ขนแขนลุกสุดๆ เกาะอยู่ที่มุ้ง (ผมนอนกางมุ้งล่ะครับ) ผมคว้าหนังสือใกล้ตัว ๒ เล่ม ตบมันทันทีไม่มียั้งคิด แต่มันไม่ตายหรอกครับ ผมจับมันใส่ในหนังสือเรียนเล่มหนาๆ แล้วก็เอาอีกหลายๆ เล่มทับมันเอาไว้...

 

 

เป็นเรื่องที่ผมคาดไม่ถึงจริงๆ ทั้งๆ ที่ผมตื่นนอนมาเมื่อวานก็เจอที่พรมเช็ดเท้าหน้าห้อง  ตัวขนาดเดียวกันเลย เมื่อคืนนี้ก่อนนอนผมก็กันมุ้งเรียบร้อยคิดว่าคงไม่มีอะไรแล้วล่ะ  แต่ก็ต้องโดนกัดจนได้. . .ผมปวดแขนมากจนนอนต่ออีกไม่ได้จนถึงเช้า  แถมวันนี้ก็ปวดแขนมาก  เหมือนกล้ามใหญ่ขึ้นต้องเยอะ เพราะมันบวม ทรมานสุดๆ ทั้งที่ก็กินยาแก้ปวดแก้อักเสบตั้งแต่เมื่อคืน คงเป็นกรรมของผมมั้ง...

 

ยังไงก็ต้องระวังเองล่ะ  แต่คืนนี้ผมเตรียมพร้อมแล้วล่ะครับ กางเต็นนอนในห้องซะเลย จะได้อุ่นด้วย  . . .

 

ปล. ฝากความห่วงใยไปถึงคนที่บ้านน้ำท่วม หรือนอนชั้นล่างของบ้าน ก็ระวังสัตว์แบบนี้ไว้ด้วยนะครับ เคราะห์ยังดีสำหรับผมที่ยังไม่นอนกอดงู ฮ่าๆๆ ผมเอาภาพดาลี่ แมวที่ผมเลี้ยงไว้ กับตะขาบวายร้ายที่กัดผมมาฝากกันล่ะครับ . . .

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ตะขาบ
หมายเลขบันทึก: 406313เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2010 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะ

แม่บอกว่า "ถ้าตะขาบเข้าบ้าน ฝนจะตกหนัก" (คนเฒ่าคนแก่บอกมา)สมัยก่อนจะใช้เป็นดัชนีชี้วัดปริมาณฝนที่จะตกค่ะ

•ขอให้หายปวดเร็วๆไวน่ะค่ะ

•ดาลี่เหมือนแมวที่บ้านหนูรีเลยค่ะ

 

สัตว์พวกนี้จะหนีน้ำท่วมขึ้นมาน่ะค่ะ

มันชอบเข้ามาในที่นอน ผ้าห่ม ถ้าเราโดนมัน...มันก็กัด

ชนเวลาที่มันกัดจะหายปวดค่ะ กินยาแก้ปวดแก้อักเสฐประทังไว้

สวัสดีครับหนูรี

ตอนนี้ฝนไม่ตก แต่น้ำสูงขึ้นเยอะครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ

สวัสดีครับพี่ครูป.๑

ยังปวดอยู่บ้างครับพี่ ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว กินยาแก้ปวดกับแก้อักเสบตลอดวันเลย ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณมดตะนอยต่อยต้นพริก

ขอบคุณครับ...

ดาลี่น่ารักมากค่ะ ขอให้น้องหายปวดแขนไว ๆ นะคะ

ผ่านมาน่ะค่ะ ทักทายหายเร็วๆนะคะ แบบบนี้ไม่ต้องไปหาหมอหรือคะ

-สวัสดีครับ...

-หายดี...รึยังครับ....

-นึกภาพแล้ว......น่ากลัวเหมือนกันนะครับ.....

-ยังไงก็ต้องระวังกันก่อน......ช่วงนี้สัตว์มีพิษ....หนีน้ำท่วม....ขึ้นบนบ้าน....

-วันหยุดนี้....ไปไหนครับ...

-เก็บภาพมาฝาก.....

-ขอบคุณครับ

  • ไม่ว่าคนหรือสัตว์ต่างหนีน้ำท่วมกันนะคะ
  • หวังว่าวันนี้ น้องพี่ จะเจอแต่สิ่งดีดีทั้งวันและตลอดไป.........

ตะขาบหนีน้ำท่วม

ตะขาบออกจากที่ซ่อนเพื่อไปจำศีลฤดูหนาว

ขอให้หายปวดไวๆ นะคะ เพี้ยงๆๆ

ป้าดาไม่ได้มานานโดนตะขาบกัดเลยหรือค่ะเนี่ย ตอนนี้คงหายบวมแล้วนะคะ  แล้วเจ้าดาลี่ไม่กลัวเลยนะ ก็ไหนว่าเอาหนังสือทับมันก็ไม่ตายหรือ  ตอนป้าดาเด็กๆเวลาตะขาบตายก็จะนับขามันว่ามีกี่ขา  ระวังมากๆนะคะ โดยเฉพาะงู เมื่อวานก็พี่งอ่านข่าวงูเห่าเข้าไปในบ้านแล้วพ่นพิษใส่ตาลูกสาวเจ้าของบ้านดีที่ตาไม่เป็นอะไร มันก็ยังอยู่ในบ้านพ่อของเด็กต้องตามหน่วยกู้ภัยมาจับ ใช้เวลาตั้งนานก่อนจะจับมันได้

                 

  • มาถามข่าว
  • คิดถึงเพลงไพเราะ

-สวัสดีครับ....

-สบายดีรึเปล่า???

-ช่วงนี้พี่น้องเกษตร "งานยุ่ง" น่าดู....

-พักผ่อน....ดูแลสุขภาพ...ด้วยเน้อ.....

-เก็บ "ลูกตะขบ"มาฝาก...ครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท