สถานที่ที่เราอยากอยู่ไปจนตาย


ในสังคม และครอบครัวเราก็เช่นเดียวกัน เราได้ทำให้คนในสังคม / ครอบครัวมีความดีงาม รักกันและกันหรือไม่ เราได้รับการช่วยเหลือ อวยพร มีการช่วยเหลือกันและกัน ทำให้เรารู้สึกอบอุ่น หรืออึดอัด และได้มีการเติมอาหารให้จิตใจ ทำให้เกิดความสุขสันติสุขหรือไม่

วันนี้ฟังเทศนา เรื่องข้าพเจ้าจะอยู่ในพระนิเวศของพระเจ้าสืบไปเป็นนิตย์ จากข้อพระคัมภีร์ สดุดี บทที่ 23 ข้อ 1-6 โดย ศจ.ทวีชัย เอื้ออาริยะกุล สรุปได้ว่า เหตุผลที่กษัตริย์ดาวิดผู้เขียนสดุดี ต้องการอยู่ในพระนิเวศของพระเจ้าไปจนตาย เพราะ

1. สถานที่แห่งนั้น เต็มไปด้วยความดี และความรัก เป็นความดีที่คนในนั้นรักกันและกัน เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

2. สถานที่แห่งนั้น เต็มล้นไปด้วยพระพร

3. สถานที่แห่งนั้น ไม่ใช่เป็นที่ที่คนไปรับอย่างเดียว แต่เป็นที่ที่ทุกคนช่วยกันทำงานของพระเจ้า เป็นเสมือนเจ้าบ้านไม่ใช่แขก

4. สถานที่แห่งนั้น มีพระเจ้าเป็นศูนย์กลาง ซึ่งเป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือแก้ไขปัญหาอุปสรรคให้กับผู้เชื่อทุกคน

5. สถานที่แห่งนั้นมีอาหารฝ่ายจิตวิญญาณ ทำให้ดาวิดซึ่งเปรียบเสมือนลูกแกะได้กินหญ้าที่ใหม่ และเขียวสด และมีความสงบ

เรื่องนี้ทำให้เราได้มาทบทวนว่าเราซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่แห่งนี้ ได้ทำให้สถานที่นี้เป็นแบบนี้หรือไม่ ..

ในสังคม และครอบครัวเราก็เช่นเดียวกัน เราได้ทำให้คนในสังคม / ครอบครัวมีความดีงาม รักกันและกันหรือไม่ เราได้รับการช่วยเหลือ อวยพร มีการช่วยเหลือกันและกัน ทำให้เรารู้สึกอบอุ่น หรืออึดอัด และได้มีการเติมอาหารให้จิตใจ ทำให้เกิดความสุขสันติสุขหรือไม่

มาช่วยกันนะคะ

ขอพระเจ้าอวยพรทุกคน

หมายเลขบันทึก: 405670เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2010 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:59 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท