กิจกรรม KM Day ครั้งที่ 2 / 2553


เวทีของการเล่าเรื่อง"เธอ/เขา คนดีของสวนสราญรมย์"

ในวันที่ 24 มิถุนายน 2553 ณ ห้องประชุมชั้น 4 ตึกอำนวยการของโรงพยาบาลสวนสราญรมย์ได้จัดกิจกรรม KM day ครั้งที่ 2 ประจำปี 2553

ในวันนั้น มีบุคลากรโรงพยาบาลสวนสราญรมย์ จากทุกหน่วยงานเข้าร่วม โดยกำหนดการ เริ่มจากการทบทวนความรู้เรื่องการถอดบทเรียน และชมวีดีโอ โรงเรียนชาวนา เพื่อให้เห็นภาพว่า ชาวนาไทยเรามีความก้าวหน้า เขาใช้กระบวนการจัดการความรู้ในการพัฒนาวิธีการทำนาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดังนั้นสิ่งที่เรากำลังทำกันนั้น มีคนอื่นที่ทำอยู่ และทำได้ดีกว่าด้วย

หลังจากนั้น เราก็แบ่งกลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงวิธีการสร้างความผูกพันให้เกิดขึ้นในองค์กร โดยเรามีการแบ่งกลุ่มกันทั้งหมด 3 กลุ่ม มีคณะกรรมการ KM เป็นคุณอำนวย และให้สมาชิกในกลุ่มเป็นคุณลิขิต เวทีนี้แต่ละคนนอกจากจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้แล้ว ยังเป็นการระบายความรู้สึกคับข้องใจ และเมื่อฟังผลนำเสนอแล้วพบว่า เนื้อหาส่วนใหญ่ทุกคนอยากให้องค์กรมีสวัสดิการให้กับบุคลากร และมีระบบพิจารณาความดีความชอบที่ยุติธรรม พวกเราแลกเปลี่ยนกันจนถึงเวลาอาหารเที่ยง และกลับมาต่อตอนบ่ายเริ่มด้วยการเล่นเกมบิงโก KM มอบของที่ระลึกกันอย่างสนุกสนาน จนสมาชิกไม่อยากจะเลิกเล่น หลังจากนั้นก็เป็นเวทีของการเล่าเรื่อง"เธอ/เขา คนดีของสวนสราญรมย์" ซึ่งวันนั้น เรามีเรื่องเล่าคนดี ทั้งหมด 17 เรื่อง ซึ่งเมื่อฟังแล้ว มีแต่เรื่องราวดี ๆ บางครั้งฟังแล้วน้ำตาไหลก็มี แล้วจะนำภาพมาเสนอให้ดูกันนะ 

ชมภาพบรรยากาศ

         

การแลกเปลี่ยน

 

 

 

นำเสนอความดีของเพื่อน

 

มอบของที่ระลึก

คำสำคัญ (Tags): #km day
หมายเลขบันทึก: 405482เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2010 16:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

รออ่านเรื่องเล่า ครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณเยาวลักษณ์

มีเรื่องเล่าดีๆมาแบ่งปัน ให้กำลังใจกันครับ

จะได้ ลปรร กันครับ

ขอบคุณนะคะ การได้รับรู้ว่ามีคนสนใจเรื่องของเรา ก็เป็นกำลังใจแล้ว ถ้ามีความคืบหน้าอะไรก็จะกลับมาเล่าให้ฟังค่ะ

ขอบคุณทั้งคุณขจิต ฝอยทอง ด้วยที่คอยติดตามข่าวอยู่ตลอด เพราะบางทีงานยุ่ง ๆ ก็ไม่มีเวลามา update แถมบางอย่างก็ทำไม่เป็น ไม่รู้จะถามใคร เช่นการเปลี่ยนรูปที่หน้าประวัติ การนำไฟล์ขึ้น พวกไฟล์วีดีโอ ก็ต้องใช้เวลาหาวิธีการทำ หรือการนำเรื่องของบางคนเข้ากลุ่ม ก็ทำไม่เป็น ไม่รู้จะถามใครเหมือนกัน ทำให้บางทีก็ท้อนะ สุดท้ายขอบคุณอีกครั้งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท