สมุนไพรให้คุณค่า - บรรเทาเบาหวาน ปัสสาวะขัด


เบาหวาน มักเป็นในคนอ้วนและสูงอายุ การรักษาโดยแพทย์แผนปัจจุบันนั้นได้เผลดีอยู่แต่ก็ยังมีการรักาทางพืช สมุนไพรที่ใช้ได้ผลเหมือนกัน  พืชสมุนไพรที่ว่าคือ ดอกกล้วยไงครับ  เอาดอกกล้วยมาต้มเป็นยาดื่มแก้เบาหวานได้ครับ  เอาดอกกล้วยมา 1 กำมือ ล้างให้สะอาดนำไปต้มกับน้ำ 3 แก้ว ต้มให้เดือดนาน 20 นาที ให้กินวันละ 2 ครั้ง เช้าเย็น

การกินกล้วยสุกเป็นประจำเป็นอาหารช่วยบรรเทาเบาหวานได้เช่นกัน โดยเฉพาะกล้วยน้ำว้า กินทุกวันก่อนแปรงฟันตอนเช้าหนึ่งลูก ยังช่วยให้ผิวสวยด้วย

โดย จุก เบี้ยวสกุล จาก สมุนไพรให้คุณค่า

หมายเลขบันทึก: 40539เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2006 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
   แหมคุณบอน!เนี่ย เก่งทุกเรื่อง และสนใจทุกเรื่องเลยนะค่ะ (ชมค่ะ) และเรื่องของสมุนไพร เป็นเรื่องที่ไลชอบมากๆๆๆๆ จะติดตามอ่านทุกครั้งไป ไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะค่ะว่าการกินกล้วยน้ำหว้าจะทำให้ผิวดีได้ และก็เป็นทางออกที่ดีมากสำหรับคนที่อยากมีผิวดี โดยส่วนมากแล้วไลจะคิดว่ากินมะเขือเทศจะทำให้ผิวดีได้ เมื่อวันก่อนไลลองไปซื้อน้ำมะเขือเทศกระป๋องมากิน แหม! มันเหมือนกินน้ำปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศไม่มีผิดเพี้ยนเลย จะทิ้งก็เสียดายตังค์ซื้อ ก็เลยกล้ำกลืนฝืนกินให้หมด และบอกกับตัวเองว่า "ต่อไปนี้เราอยู่คนละโลกแล้วกันนะน้ำมะเขือเทศกระป๋องเอ๋ย!"
ความจริงมะเขือเทศก็มีประโยชน์เหมือนกันนะครับ เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลดูว่า มะเขือเทศมีสรรพคุณอะไรบ้าง

ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ...... ถ้าไม่เป็นการรบกวนเกินไป อยากให้คุณบอน! นำเสนอเรื่องสรรพคุณของใบบัวบกค่ะ เพราะชอบกินมากๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท