จิตอาสาฯกศน.ตำบลไผ่ล้อม มหากาพย์น้ำท่วม ภาค ๓


งานหนักไม่ทำให้คนตาย

 วันพุธที่  ๒๘  ตุลาคม  ๒๕๕๓ เป็นอีกวันหนึ่งที่ ชมรมจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อมได้เข้าช่วยเหลือ โดยร่วมกับบริษัท CP ในการทำอาหาร  และมอบน้ำดื่มให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ท่วมกันยาวนานเหลือเกิน

ด้วยช่วงระยะเวลาในเดือน  ตุลาคม  เป็นช่วงที่พายุไต้ฝุ่น “เมกี” (MEGI) เข้ามาในประเทศไทย ทำให้บริเวณอำเภอท่าเรือ  เกิดน้ำท่วมฉับพลัน  ซึ่งมีผลทำให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อน จากสถานการณ์ดังกล่าวประกอบกับสภาพพื้นที่ของตำบลท่าเรือ  ติดกับจังหวัดลพบุรี  และจังหวัดสระบุรีที่เกิดน้ำท่วมฉับพลันเช่นเดียวกัน  กศน.ตำบลไผ่ล้อม  จึงได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนที่ต้องการความช่วยเหลือของประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม และได้รับการพิจารณาให้ความช่วยเหลือประชาชนตามกำลังของสมาชิก  ชมรมจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อม

                ดังนั้น  กศน.ตำบลไผ่ล้อม  จึงได้ตระหนักถึงกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เกิดการเรียนรู้จากการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย  มีจิตสาธารณะ  ซึ่งนักศึกษา กศน.ต้องยึดหลักคุณธรรม  ๙  ประการ  และตรงกับมาตรฐานที่ ๒ การจัดการศึกษา  ขั้นพื้นฐานนอกระบบ  ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๒ คุณภาพของครู  ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๓  ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของครู  ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๔  คุณภาพของการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๕ ผู้เรียนเป็นคนดี  ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๖ ผู้เรียนมีความสุข  และจะส่งผลให้สังคมและประเทศชาติ  สามารถดำรงชีวิตได้เป็นปกติสุข   จึงได้จัดโครงการจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อม  ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมขึ้น เพื่อให้กลุ่มประชาชนดังกล่าวข้างต้นได้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น  จึงได้จัดกิจกรรมโครงการจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อม  ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมขึ้น

ในครั้งนี้  กศน.ตำบลไผ่ล้อม  ได้เข้าร่วมกับ บริษัท  CP  ในการช่วยเหลือพี่น้องชาว อำเภอท่าเรือที่ประสบภัยน้ำท่วมค่ะ  เป็นกิจกรรมต่อเนื่อง(แบบหนังไตรภาคกันเลยทีเดียว ตอนนี้เป็นภาคที่  ๓ )จากโครงการเดิม  โดยชมรมจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อมเช่นเคยค่ะ

ภาพกิจกรรม  ชมรมจิตอาสาฯ กศน.ตำบลไผ่ล้อม  ภาค  ๓

วันนี้เริ่มด้วยการทอดไข่เจียวเป็นอาหารเช้า  ผู้เขียนเป็นแม่ครัวแบบว่า ควบ ๒ กระทะเลยทีเดียว  แบบว่าไฟมันอ่อนทอดแค่คนเดียวก็พอค่ะ (ไม่ได้เก่งอะไร) โดยมีอาจารย์พี่ทองใหม่เป็นแผนกแพ็กกิ้งค่ะ  และที่เห็นเสื้อสีเขียวอีกคนเป็นอาจารย์จากโรงเรียน สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยาค่ะ   ต่างสังกัดแต่มีจิตอาสาฯ สู้ๆๆ

ภาพนี้เป็นภาพที่ผู้เขียนตั้งใจทำขึ้นเพราะต้องใช้ไม้พายที่ถืออยู่งัดข้าวที่สุกออกจากหมอ  ข้าวดีดปุ๊บ  งัดปั๊บ  แต่ก็ยังไม่ทันคนที่มารอรับเลยค่ะ เคยเห็นไหมคะ นักสู้พันข้าวเหนียว  อาจารย์พี่ทองใหม่บอกว่าน่าจะเป็น  นักสู้พันธุ์ข้าวจ้าวมากกว่าโดยมีอาจารย์พี่ทองใหม่เป็นคนถ่ายให้  แถมหน้าตาบ่งบอกว่าสงสัยโดนไอน้ำตอนงัดข้าวออกจากหม้ออังหน้าจนเพี้ยนไปแล้วพวกนี้

อาจารย์พี่ทองใหม่ถูกแอบถ่ายโดยผู้เขียน เหมอลอย คงเหนื่อยนะคะ  และมีพี่จู้นักศึกษา กศน.ตำบลไผ่ล้อม ที่ทำหน้าที่ กรอกทรายตรงจุดเชื่อมต่อระหว่าง อำเภอท่าเรือ  กับอำเภอภาชีค่ะ  โดยมีผู้บริหาร CP คุณประศาสน์  สุริยะพรหม  เป็นผู้มอบค่ะ

ทำอาหารแล้วขอลงพื้นที่ไปบริจาคสิ่งของบ้างดีกว่า  หน้าจะได้ดำดี

เข้าไปที่บ้านร่อมค่ะ  เห็นน้ำท่วมกันชัดๆๆ  ว่าน้ำขึ้นกว่า ภาค ๑ สังเกตที่รถได้ค่ะ

ไปเจอนักข่าวช่อง ๓ พอดีเลยค่ะ  ครอบครัวข่าว ๓

หมายเลขบันทึก: 405169เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2010 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ได้เห็นภาพจิตอาสาภาคสามแล้วก็คิดถึงภาพที่ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันจิตอาสาทุกคนทำด้วยความเต็มใจถ้าต้องการจิตอาสาภาค4อย่าลืมบอกกันน๊ะพวกเรายินดีสู้..สู้...สู้ตายและที่ลืมไม่ได้ขอขอบคุณทีมงานบริษัท cp ที่ได้อนุเคราะห์เรื่องอาหารและน้ำดื่มให้ผู้ประสพภัยน้ำท่วมได้มีอาหารรับประทานกันถ้วนหน้า เราจิตอาสา ก.ศ.น. ไผ่ล้อมขอให้ทุกท่านของบริษัทcpทุกท่านจงประแต่ความสุขความเจริญและรวย..รวยกันทุกคน......จากนักศึกษา ก.ศ.น.ไผ่ล้อม

จะเปิดเทอมแล้วค่ะ นักศึกษาทุกท่าน

กิจกรรมในช่วงนี้ ขิงดนะคะ

เพราะต้องลงทะเบียนเรียนให้กับนักศึกษา กศน.อำเภอภาชีค่ะ

กำหนดการปฐมนิเทศ ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2553 ณ ศาลาการเปรียญวัดภาชี

พบกันอีกทีในวันนั้นนะคะ นักศึกษาทุกท่าน

 

แจ้งนักศึกษาทุกท่าน

  • 7  พฤศจิกายน  2553  ปฐมนิเทศ  ณ  วัดภาชี
  • 11 พฤศจิกายน  2553  พบกลุ่มนักศึกษา  ณ กศน.ตำบลไผ่ล้อม

"สุดยอดแล้วครับ...นี่คือคน ซี.พี.....ของจริง...ทำดีไม่ต้อง Present แต่ก็มีคนเห็น...ครับ...ป๋า...สุดยอด...ทีมงานซี.พี.สุดยอดทุกคน...ขอสดุดีครับ"

  • ขอบคุณค่ะ คุณอนุชา เถาว์ชาลี
  • คน CP มีน้ำใจค่ะ
  • ให้โดยไม่หวังผลตอบแทนจริงๆๆ
  • โครงการหน้าสงสัยต้อง  CP  สู้ภัยหนาวนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท