รัสเซียเคลียร์ใจ ตอนที่ 1 – ทำไมถึงเป็นรัสเซีย


ได้ทราบว่าช่วงเดือนตุลาอุณหภูมิประมาณ 15 องศา C ดีเหมือนกันจะได้เปลี่ยนบรรยากาศไปสัมผัสอากาศเย็นบ้าง นอกจากนั้นเวลาการเดินทางก็ค่อนข้างดี
          ไม่ได้ตั้งใจไว้ก่อนว่าจะไปรัสเซีย แต่ “ภรรเมีย” ก็ซื้อทัวร์ไว้ให้ตั้งแต่เมื่อสองเดือนที่แล้ว (ก่อนไปเกาหลีด้วยซ้ำไป) เพราะเห็นว่าช่วงตุลามีหยุดสามวันและโปรแกรมทัวร์นี้ก็เป็นทริปที่สั้นๆ เที่ยวสี่คืนหกวันเท่านั้น (นี่เป็นการทัวร์นับจำนวนวันของบริษัททัวร์ ถ้าออกเดินทางห้าทุ่มเขาก็นับเป็นวันที่หนึ่งแล้ว หรือในกรณีทริปนี้กลับมาถึงหกโมงเช้า เขาก็นับเป็นหนึ่งวันเช่นกัน) ตอนที่ภรรยามาปรึกษา ผมก็เห็นว่าน่าสนใจดี เพราะมีความประทับใจภาพโบสถ์ในมอสโคว์อยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เป็นโบสถ์ที่สีเหมือนลูกกวาด รูปร่างเหมือนหัวหอม ชื่ออะไรก่อนไปก็ยังไม่รู้


      

 

 

          ที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งก็คือได้ทราบว่าช่วงเดือนตุลาอุณหภูมิประมาณ 15 องศา C ดีเหมือนกันจะได้เปลี่ยนบรรยากาศไปสัมผัสอากาศเย็นบ้าง นอกจากนั้นเวลาการเดินทางก็ค่อนข้างดี คือออกไม่เช้าหรือดึกไป เครื่องออกสิบโมงเช้าไปถึงมอสโคว์หกโมงเย็น (เวลาเมืองไทยสามทุ่ม) ต่อเครื่องจากมอสโคว์ไปถึงเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กสามทุ่ม (เที่ยงคืนเมืองไทย) ดูเวลาแล้วพอรับได้ ก็เลยตัดสินใจไปตามที่ภรรยาเสนอมา . . ตกลงงานนี้อนุมัติ (ก็ลองไม่อนุมัติดูซิ . . นี่เป็นเสียงที่อยู่ในหัว)


          เมื่อวลาเดินทางใกล้จะมาถึง ก็ลองเช็คสภาพอากาศดู โอ้พระเจ้ายอร์จอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 1-5 องศา C แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือ พยากรณ์อากาศของทั้งห้าวันที่อยู่ที่นั่น มีฝนตกทุกวัน เริ่มกังวลแล้วซิ ใจเริ่มไม่นิ่ง นี่อุตส่าห์ตั้งใจจะไปถ่ายรูปมาเยอะๆ แล้วถ้าสภาพอากาศเป็นไปตามที่เขาพยากรณ์ไว้ แล้วจะไปทำไมเนี่ย ? . . ติดตามตอนที่สองต่อไปนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #รัสเซีย
หมายเลขบันทึก: 404688เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2010 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ..เพราะเคยใฝ่ฝันอยากไปดินแดนนี้เหมือนกันและเรียนเชิญไปเที่ยวบ้านญาติรัสเซียด้วยกันนะคะที่นี่ค่ะ

http://gotoknow.org/blog/0815444794/404698

บันทึกไว้ทั้งหมด 12 ตอน . . คำเตือน: อ่านแบบสบายๆ อย่าปล่อยใจ "อิน" ไปกับอารมณ์ของผู้บันทึกมากนักนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท