รายงานสภาพลำน้ำชี ๒๕ ต.ค. ๒๕๕๓


รายงานสภาพลำน้ำชี ๒๕ ต.ค. ๒๕๕๓

     รายงานสภาพลำน้ำชีเมื่อเช้าของวันจันทร์ที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๕๓ ณ บริเวณตำบลบ้านโต้น อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น ผมได้ตะเวนถ่ายภาพ จุดแรกคือบริเวณ ฝายกั้นน้ำสมเด็จพระพุฒาจารย์ ที่กั้นลำน้ำชีกับแก่งกุดโดก สภาพยังไม่น่าเป็นห่วง จุดที่สอง เป็นสะพานข้ามลำน้ำชีที่เชื่อมระหว่างอำเภอบ้านแฮด และอำเภอพระยืน สภาพก็ยังไม่น่าเป็นห่วง จุดที่สาม บ้านหินกองตรงบริเวณจุดติดตั้งวัดระดับน้ำ สอบถามชาวบ้านก็บอกว่า ยังรับสถานการณ์ได้ จุดที่สี่ บริเวณผนังกั้นลำน้ำชี สภาพโดยทั่วไป ไม่น่าเป็นห่วง

ภาพถ่ายมุมสูง จากโปรแกรม Google Earth

ภาพถ่ายเมื่อเช้าที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๕๓ ฝายสมเด็จพระพุฒาจารย์ ที่กั้นลำน้ำชีกับแก่งกุดโดก

หลักวัดระดับน้ำที่บ้านหินกอง

ผนังกั้นลำน้ำชี สภาพยังไม่น่าเป็นห่วง

สภาพท้องนาของเขตเทศบาลตำบลบ้านโต้น ถ้าหากผนังกั้นขาด จะท่วมทั้งหมด

 

 

หมายเลขบันทึก: 404461เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2010 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แสดงว่าอีสานตอนบนยังคลายกังวลได้ใช่ไหมครับ

สวัสดีครับครูประยุทธ

ขอบพระคุณมากที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับระดับน้ำในลำน้ำชี ครูรู้ใหมว่าครูทำหน้าที่ครู กศน.ได้เต็มรูปแบบมาก หลายคนอาจจะไม่เข้าใจว่าครูกศน.ต้องมาดูแลเรื่องระดับน้ำทำไม ก็ขอให้เข้าใจว่า ครูกศน.ที่ฝังตัวอยู่ในชุมชนทุกคน เขาจะตระหนักตลอดเวลาว่าทุกอย่างในชุมชนเป็นการเรียนรู้ได้ทั้งนั้น ดังนั้น ถ้าการเรียนรู้นั้น นำไปสู่การแก้ปัญหาของชุมชนด้วยแล้ว ก็จะเป็นการเรียนรู้ที่สมบูรณ์ที่สุด ขอบพระคุณครูประยุทธในฐานะเป็นตัวแทนครู กศน. ที่ตระหนักถึงการเรียนรู้ตลอดเวลา

ขอบคุณครูหยุย และท่านอาจารย์สมนึกครับ ตื่นขึ้นมาต้องรีบไปดูลำน้ำชี เพื่อเตรียมการป้องกัน และรายงานข่าวนี้แก่เพื่อนชาวบล๊อก และเจ้าหน้าที่ทางอำเภอ ที่ติดตามข่าวในพื้นที่ผ่านบล๊อกนี้ครับ ไม่ใช่หน้าที่โดยตรง แต่ก็เป็นหน้าที่ที่ต้องทำครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท