สนุกกับงาน - นิทานสานฝัน


การประกวดนิทานสานฝันในโครงการสนับสนุนสื่อเพื่อเยาวชน ปีนี้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่งานต่อเนื่องยังมีอยู่เรื่อยๆค่ะ

เรื่องแรกเป็นเรื่องน่าดีใจมาก หลังจากที่พูนพลังส่งนิทานจากการประกวดไปประกวดต่อที่ญี่ปุ่นอีกทอดหนึ่งมาได้ 5 ปี ปีนี้ผลงานชนะเลิศรุ่นทั่วไปที่เมืองไทย ไปได้รับรางวัลชมเชยที่ญี่ปุ่นแล้ว ผลการประกวดนิทานนานาชาติ อำเภอคานิ จังหวัดอายจิ ดูได้ที่นี่ค่ะ (เป็นภาษาญี่ปุ่นนะคะ)

http://www.city.kani.lg.jp/view.rbz?cd=2577

 

แสงของผีเสื้อน้อย

ด.ช. ชนชน  นาสุวรรณ

นางปิยะนาฏ นาสุวรรณ

นิทานเล่มนี้พูนพลังมีโครงการจะจัดพิมพ์ในช่วงปีหน้า ขอเวลารอให้เล่มจริงเดินทางกลับมาจากญี่ปุ่นก่อน

 

อีกงานสนุกในโครงการสนับสนุนสื่อเพื่อเยาวชน ก็คืองานจัดซื้อหนังสือให้กับห้องสมุดโรงเรียนต่างๆที่ส่งผลงานเข้ามา โดยทุกครั้งที่มีงานสัปดาห์หนังสือ ทางมูลนิธิก็จะไปเลือกซื้อหนังสือสำหรับน้องๆจากหลายสำนักพิมพ์ผสมกันไป มีความเห็นจากอาจารย์บางโรงเรียนตอบกลับมาว่า ดีมาก เพราะหนังสือบางสำนักพิมพ์ที่ดีๆ โรงเรียนหาซื้อไม่ค่อยจะได้

 

วันที่จะไปซื้อหนังสือนี่ก็ต้องเตรียมการกันไปพอสมควรทีเดียวค่ะ ต้องกำหนดสำนักพิมพ์ที่จะไปซื้อเอาไว้ก่อนพอเป็นแนวทาง ไม่อย่างนั้นไปเดินวนจนหมดแรงก็อาจจะได้หนังสือมาแค่ไม่กี่ปก เลือกให้มีทั้งสำนักพิมพ์ที่เน้นหนังสือภาพ หนังสือเรื่อง และหนังสือแนวการ์ตูน ครั้งนี้เราไปกันสามคน แยกกันไปคนละ 1-3สำนักพิมพ์ เมื่อเลือกหนังสือได้แล้วก็ต้องขอให้ทางร้านออกใบเสร็จให้ด้วย ตอนนี้ล่ะค่ะที่มักจะช้า น้องนกอาสาสมัครที่ไปเลือกหนังสือประเภทการ์ตูนเสริมความรู้ ต้องบุกเข้าไปในวงเด็กๆที่กลุ้มรุมบูทเล็กๆ เลือกเสร็จแล้วก็ยังต้องนั่งรอใบเสร็จนานทีเดียว แต่นกก็บอกว่ามีหนังสือน่าอ่านน่าสนใจหลายเล่ม เด็กๆคงจะชอบ

 

เมื่อซื้อหนังสือเสร็จแล้ว ก็มารวมตัวกันที่ลานส่งของข้างบูทไปรษณีย์  ปั๊มตรามูลนิธิในหนังสือทุกเล่ม วิธีนี้มีผู้หวังดีแนะนำมาว่าควรทำถึงแม้จะเหนื่อยแรงอยู่สักหน่อย เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสนำหนังสือไปขายต่อ เลขาฯคิดว่าคงไม่มีใครโกงหนังสือของเด็กๆหรอกค่ะ แต่กันไว้ก่อนก็ดีเหมือนกันนะคะ

เสร็จจากการปั๊มตรามูลนิธิ เราก็ช่วยกันแยกหนังสือเป็นกองๆจัดใส่กล่อง เขียนชื่อที่อยู่ในใบส่งให้เรียบร้อย แล้วหนุ่มไปรษณีย์ก็มาช่วยปิดผนึกให้ค่ะ

ปีนี้มีหนุ่มไปรษณีย์หัวโตมาช่วยให้บรรยากาศครื้นเครงไม่เคร่งเครียด

อีกวันสองวันหนังสือก็คงจะถึงโรงเรียน ทันต้อนรับเปิดเทอมใหม่พอดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 404451เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2010 09:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสนใจมากเลยครับ นิทานเด็กๆๆเพิ่มจินตนาการได้หลากหลายมาก ชอบๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท