ร่วมรายการ " รู้รักแผ่นดิน " โดยพันเอกหลักแก้ว อัมโรสถ


รู้รักแผ่นดิน

วันที่ 15 ตุลาคม 2553 พันเอกหลักแก้ว อัมโรสถ ผู้จัดรายการ " รู้รักแผ่นดิน " ได้เชิญผมไปเป็นแขกร่วมออกรายการบันทึกเทป ณ กองพันทหารสื่อสาร สะพานแดง และได้มีแขกรับเชิญร่วมรายการอีก 2 ท่านคือ อ.ดิสกร กุนธร กับ อ.ชินกร ไกรลาศ ศิลปินแห่งชาติ เราได้สนทนากันในหัวข้อเรื่อง " สำนึกธรรมดา " ซึ่งผมก็ได้ออกความคิดเห็นหลายประเด็นเช่น

-อบต.เวลาทำงานควรนึกถึงสิ่งแวดล้อมด้วย

-เกษตรต้องนึกถึงธรรมชาติส่งเสริมให้ใช้ปุ๋ยชีวภาพห่างไกลสารเคมี

-โรงงานอุสาหกรรมต้องรักษาสิ่งแวดล้อมมองให้ไกลและระยะยาว

-พ่อแม่ต้องคุยกับลูกสัปดาห์ละ 1 ครั้งเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี

-ค่านิยมจอมปลอมเกิดขึ้เพราะสื่อที่ไม่มีสามัญสำนึก

-ทฤษฏี 2 R

 สรุปเราทุกคนต้องสร้างค่านิยมและสามัญสำนึกที่ดีให้ทุกคนคิดถึงประเทศชาติและสังคม 

 

ภาพบรรยากาศ 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #รู้รักแผ่นดิน
หมายเลขบันทึก: 404136เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2010 18:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 01:07 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นรายการที่ดีมากๆๆค่ะ เมื่อวานนี้ได้ฟังคุณเบญจพร พุดเรื่องอนาตังคสญานขอในหลวง มีมากมายครับ เพิ่มเติมให้ว่า ให้ดูในหนังสือพ่อสอนลูกของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านเขียนไว้ชัดเจนหรือในรายการสัมภาษณ์คุณปราโมทย์    ไม้กลัด ท่านเล่าให้ฟังโดยละเอียด ร่วมกันเผยแพร่ให้มากๆๆ คนที่ก้าวล่วงท่านจะได้สำนึกและไม่ก้าวพลาดไปสู่อบายภูมิในภพต่อไป

ผมเป็นแฟนพันธ์แท้ของ อาจารย์หลักแก้ว และติดตามการจัดงานทุกครั้งที่กองการสื่อสารทหาร สะพานแดง เมื่อเร็วๆนีี้ก้อไปร่วม จัดครั้งที่ 5 ผมได้รับแผ่นซีดี มา 2 แผ่น แผ่นหนึ่งเป็นเรื่อโอวาทของท่านเหลี่ยวฝาน แจกให้โดยคุณไชชย เมฆจำเริญ เป็นผู้อนุญาตให้จัดทำเป็น MP3 ผมฟังแล้วดีมากๆๆ อยากรบกวนอาจารย์ช่วยประสานให้ผมด้วย ผมต้องการ copy เพิ่ม อีก ประมาณ 50แผ่น ไว้ไปแจกให้ญาติธรรม วัยเดียวกันกะผม โดยผมขอสมทบปัจจัยเข้าร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดทำเพิ่มและเป็นค่านำส่งให้ผม ที่ ...

เลขที่ 350 รัชดาแมนชั่น

ลาดพร้าว 23 จัตุจักร  กทม.10900

โทร02-5137782 หรือ084-0252261

กราบขอบคุณและอนุโมทนาบุญกะอาจารย์หลักแก้วด้วยครับ

วิรัช บูรณ์ทรัพย์

29 กค.2556

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท