กำลังใจสำหรับผู้ที่กำลังท้อเเท้


ภาพคนดีมีนะคะ

 มี นักเรียนท่านหนึ่ง เข้ามาอ่านแนวคิดความรู้คู่คุณธรรม ที่ดิฉันเขียนไว้ที่ http://gotoknow.org/blog/anuroj/73419

          เขียนบอกดิฉันว่า  “อยากมีภาพคนดีจังเอาไปส่งครู” อึ้งเลยเรา เพราะภาพคนดี รักบ้านรักเมือง ทำงานเพื่อบ้านเมืองจริง ๆ หายากเต็มที ไม่รู้จะบอกเด็กว่าภาพไหนที่สามารถเอาไปส่งครูได้   

          ในชีวิตอยากเป็นคนดีของสังคม แต่บางวันเราเองก็ยังท้อเลย   เพราะคนไม่ดีดูจะมากกว่าคนดีซะแล้วกระมัง  แต่นำทิพย์ที่หล่อเลี้ยงใจให้ยังเป็นคนดีของสังคม ไม่โกงกินบ้านเมือง ไม่สนับสนุนการโกงกิน และ ทำงานเพื่อบ้านเมือง อย่างเต็มความสามารถ ได้ทุกวันนี้คือพระบรมราโชวาทที่ในหลวงให้กับคนไทยไว้ที่ว่า 

          ในโลกนี้มีทั้งคนดีและไม่ดี  เราไม่สามารถทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้   แต่สิ่งที่เราทำได้คือ อย่าปล่อยโอกาสให้คนไม่ดีมีโอกาสเข้ามามีอำนาจ เข้ามาปกครองบ้านเมือง   

          แต่อย่างที่ว่า คนดีบ้านเมืองเราดูจะเหลือน้อยเต็มที  หรือไม่ก็คนดีก็ท้อเเท้ที่จะต่อสู้ แต่ดิฉันเชื่อนะคะว่าคนดีศรีอยุธยายังมีค่ะ

          อย่างน้อยที่สุดเราก็มีภาพในหลวงของเราที่เราสามารถเอาไปส่งคุณครูได้นะคะ

 

..........

คนึงนิจ อนุโรจน์ Ph.D

คำสำคัญ (Tags): #hr
หมายเลขบันทึก: 404008เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2010 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2013 09:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท