บวชชีใช่หนีรัก


บวชชี,ปฏิบัติธรรม,วัด,วัดป่า

หยุดงานตั้งหลายวันมี โอกาสไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่า อตุโลบุญญลักษณ์  อำเภอสนม  จังหวัดสุรินทร์  ที่นี่เป็นวัดป่่าที่เงียบสงบ  สะอาด  วัดป่าสายของหลวงปู่ดุลย์อตุโล

DSC05521

แต่ น่าเสียดายนัก  เพราะที่นี่ไม่ได้สอนกรรมฐานซึ่งดิฉันอยากเรียนรู้   ท่านสอนการนั่งสมาธิเบื้องต้น  แต่ทว่าอยู่ที่นี่ครบ 7 วันรู้สึกสบายและสงบใจดีแท้ ๆ อาจเป็นเพราะบรรยากาศที่ร่มรื่นและเงียบสงบ 

DSC05515

มี แม่ชีเหลือประจำอยู่เพียงท่านเดียว   ท่านอายุมากแล้ว  แต่ว่าการปฏิบัติตนเช่นสวดมนต์หรือนั่งสมาธิ  สาว ๆ อย่างดิฉันต้องอาย   เพราะเสียงสวดมนต์ดังกังวาน  ลุกขึ้นนั่งสมาธิทำวัตรเช้าตั้งแต่ตี 3  ขยันเสียจน  แถมพยายามช่วยงานในวัดทุกอย่างไม่มีเกี่ยง   เป็นตัวอย่างที่ดีมาก ๆ

เห็นสภาพตนเองใส่ชุดแม่ชีซะเต็มยศ  ยังนึกขำ  เข้าท่าดีแฮะ !  มีเรื่องน่าขำอีกอย่าง  ท่านเจ้าอาวาสสงสัยมาก ว่าทำไมดิฉันต้องเข้าไปบวชที่วัด  ท่านแอบไปถามเพื่อนร่วมงานที่อยู่บ้านใกล้ ๆ วัด ตอนบิณฑบาตรในตอนเช้าว่า  ดิฉันอกหักหรือเปล่าจึงได้เข้ามาบวชชี  !…เพื่อนร่วมงานเลยนึกสงสัย เอ๊ะ สาว ๆ ไม่อกหักเข้าวัดไม่ได้หรือไงน๊า…..

DSC05519

หมายเลขบันทึก: 403858เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2010 06:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 01:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท