วิธีค้นหา "ผู้ไม่แสดงตน"


อินเตอร์เน็ต ช่างเปิดกว้างสำหรับค้นหา จริงๆ

เมื่อมีใคร แสดงความคิดเห็น แต่ไม่แสดงตน นอกจากเลขที่ตำแหน่ง คอมพิวเตอร์

เช่นในภาพนี้

ก็สามารถค้นหาในขั้นแรกว่ามาจากที่ใด

โดยใช้เว็บที่บอกรายละเอียด IP นั้น มีหลายเว็บ จะได้ดังนี้

แน่นอน โดเมนมาจาก MCU.AC.TH

แล้วอยู่ที่ไหนกัน ก็ต้อง กู๊เกิล

 

ตอนนี้ก็ได้รายละเอียด ถ้าต้องการทราบชื่อบุคคลจริงก็ไปที่สถานที่นั้น หาจุดเชื่อมต่อ

ง่ายนิดเดียว

คำสำคัญ (Tags): #ค้นเลขไอพี
หมายเลขบันทึก: 403359เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2010 03:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

แม้จะมาจากมหาวิทยาลัยสงฆ์ พันคำก็ไม่ได้ปักใจคิดว่าเป็นพระสงฆ์องคเจ้า อาจเป็นคนที่มาอาศัยศาสนาชั่วคราว

ขอบคุณครับสำหรับความรู้ใหม่ แต่สำหรับผมแล้ว คิดดี ทำดี พุดดี ไม่ว่าจะตอบกระทู้ใหน เวปอะไร ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา เราก็จะมีแต่เพื่อนที่ดีๆครับ

ต่ออีกนิดครับ คนดีไม่ดี อยู่ที่กมลสันดาน และจิตใต้สำนึกครับ คนไม่ดี ต่อให้ห่มผ้าเหลือง ก็ไม่ได้ช่วยให้เขาเป็นคนดี หากจิตเขายังคงเดิม

เรียนท่านผู้อ่าน

พันคำ ขออนุญาตไม่ลบ การเขียนความคิดเห็นที่ใช้ภาษาไม่สุภาพ ไม่ใช่เพราะว่าต้องการสนับสนุน แต่เนื่องจากว่าพันคำต้องการให้สะท้อนความรู้สึกและจิตของบุคคล และเมื่อบุคคลดังกล่าวได้มีโอกาสทบทวนสิ่งที่ได้กระทำไป  จะมีโอกาสที่จะปรับปรุงตนได้ (หวังไว้ครับ)

คอมเม้นท์จากเรื่องไก่ไม่มีขน GMO

เพราะว่าเป็นสิ่งมีชีวิตดัดแปลงที่เห็นชัดเจน คนจึงรู้สึกรังเกลียดไม่ชอบและต้องการปฏิเสธ GMO

แต่เชื่อหรือไม่ว่า มีสิ่งมีชีวิตดัดแปลงที่ มนุษย์กำลังกินอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน โดยไม่รู้ตัว

ขอโทษด้วยครับคุณพันคำ หากผมมองเจตนาผิดไปครับ มันก็จริงอย่างที่คุณพันคำว่า คนเราถ้าเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้ เราควรให้โอกาส เขาถูกต้องแล้วครับ ขอโทษอีกครับผม

พันคำอยากจะเรียนผู้ดูแลระบบ G2K

มีหลายครั้งช่วงนี้ที่ถูกทำให้เข้าระบบไม่ได้ จากการที่ผู้ไม่ประสงค์ดี ทำการบางอย่างต่อ firefox browser ทำให้ รหัสสุ่มไม่ปรากฏ ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถเข้าระบบได้

คิดว่า คงไม่ได้มาจากทีมงาน go to know นะครับ

ขอบคุณคุณ Peter P ครับ

คุณไม่ได้กระทำผิดอะไรครับ คุณคิดถูกแล้ว ต้องคิดหลายอย่าง แต่ไม่ปักใจอย่างเดียว

เรียน ท่านผู้อ่านทุกท่าน

ถ้าท่านเขียนบันทึกแสดงความคิดเห็นในบันทึก บลอกถนนพันคำ

แล้วมาพิจารณาอีกครั้งว่าต้องการ ลบทิ้ง ขอให้แจ้งความประสงค์มาที่

[email protected]

ขอบคุณครับ

  • อาจารย์ครับ ทาง gotoknow ไม่ได้ล็อคหรือทำอะไรครับ
  • สมาชิกบางท่านก็เป็น ผมก็เป็นครับ รหัสสุ่มไม่ขึ้น
  • ต้อง refresh บ่อยๆๆ รหัสสุ่มถึงมา
  • ปกติผมเจอความคิดเห็นไม่ดีไม่สร้างสรรค์ก็จะลบออกทันทีครับ ถ้าเจอบันทึกอื่นๆที่ไม่สามารถลบได้ก็จะแจ้งให้น้องมะปรางลบครับ ขอบคุณมากๆๆครับอาจารย์
  • ขอบคุณ อาจารย์ขจิตครับ
  • เพิ่งเจออีกครั้ง ตอนนี้เข้าใจว่า วิธีคือการ refresh บ่อยๆ ขอบคุณครับ หมายเหตุว่า การเปิด firefox browser ครั้งแรกจะไม่เกิดปัญหานี้ครับ

 

  • ระบบสังคมที่ควบคุมกันเอง ผมไม่คิดว่า เพียงแต่ลบทิ้ง แต่ต้องสะท้อนสิ่งนั้นกลับเพื่อให้โอกาสบุคคลได้ไตร่ตรองครับ จะลบเมื่อเขาส่งมาให้ลบ

 

เรียน อ.พันคำ ค่ะ

สำหรับปัญหาเรื่องรหัสสุ่มนั้น บางครั้งอาจจะพบปัญหาว่ารหัสสุ่มแสดงช้า หรือไม่แสดง ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวทางทีมงานเองก็พบเช่นกันค่ะ อันเนื่องจากว่าทางทีมงานเลือกใช้รหัสสุ่ม reCaptcha จากระบบอื่น ตามข้อมูลจากบันทึกรหัสสุ่ม: ทำไม GotoKnow เลือกใช้ ReCaptcha และจากการที่เลือกใช้นี้อาจมีปัญหาในการสื่อสารระหว่างระบบของ GotoKnow ที่ไปเรียกดึงข้อมูลจากระบบของ reCaptcha

ปัญหาดังกล่าวอาจเกิดขึ้นเมื่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไม่เสถียรจึงทำให้การสื่อสารระหว่างระบบเกิดปํญหาดึงข้อมูลมาแสดงยัง Browser ที่ใช้ไม่สมบูรณ์ จึงทำให้รหัสสุ่มไม่แสดงค่ะ

สำหรับวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น ให้กดปุ่ม Crtl พร้อมกับปุ่ม F5 เพื่อให้ Browser เรียกข้อมูลใหม่มาแสดง ซึ่งจะเป็นการเรียกทั้งข้อมูลจากระบบของ GotoKnow และตัวรหัสสุ่มจากระบบของ reCaptcha ค่ะ

ทั้งนี้ทางทีมงาน GotoKnow ขอยืนยันค่ะว่าทางทีมงานไม่ได้มีเจตนาดำเนินการใดๆ ในการสร้างปัญหาให้แก่ผู้ใช้งานค่ะ และเจตนาของ GotoKnow คือ เป็นพื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของสมาชิกทุกท่าน เพื่อร่วมกันสร้างคลังความรู้ของสังคมไทย

ดังนั้นภารกิจที่ GotoKnow ต้องทำคือ ช่วยสร้างเครื่องมือเพื่อสนับสนุนผู้ใช้งานทุกท่าน ถึงแม้ในการพัฒนาระบบอาจจะมีปัญหาที่ส่งผลต่อการใช้งานบ้าง แต่ทางทีมงานก็พยายามแก้่ไขและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานทุกท่านอย่างเต็มที่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท