ครูไท ทำวิจัยเชิงคุณภาพได้


ศึิกษา จดบันทึกอย่างเป็นระบบ อธิบายสรุปผล

เรื่องของการประกอบอาชีพครู 

๑ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ  ครูไทยต้องมี

๒.ใบอนุญาตปฎิบัติการสอน ทำงาน ๑ ปีขอประเมินมีใบประกอบวิชาชีพ

๓.ใบรับรองประกอบอาชีพครู  เรียนครบจบหลักสูตร มหาวิทยาลัยออกให้ แล้วต่้้องไปติดต่อคุรสภา เอง

๔. ใบงานของครู ผู้จัดการเรียนการสอน ท่ามกลางความแตกต่างในฐานข้อมูล ความต่างในทรัพยากรและความต่างในเรื่องสภาพแวดล้อม

ครูไทได้รับการยอมรับในความเก่งฉกาจ จัดการเรียนรู้ จัดการสอน จัดอุปกรณ์สื่อต่อยอดนโยบายของรัฐบาล ไม่ยอมหยุดนิ่ง ไม่ใช้ความชราเป็นเหตุ ใช้ความเป็นครู

ปัจจุบัน ขอยกย่องครูกศน.ตำบล ที่รอสานต่อความเหลื่อมทางสังคม สร้างกระแส ช่วยปะผุสังคม สวนกระแสนิยม สร้างความชื่นชม นิยมปลุกความคิด พิชิตความทุกข์ยาก ลากเด็กที่ขาดวินัยความรับผิดชอบ ให้หันมาเพิ่มคุณค่าของตน เอาใจใส่สังคม มองเห็นคนอื่นมีคุณค่ามากกว่า ทำได้เพราะคิดได้

อนาคต ความยากจนลดน้อยลงไป อาศํัยใครไม่ได้นอกจากครูช่วยสร้างสังคมใหมให้อนาคต ให้เด็กวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของสังคมยุคหน้า

แล้วครูละให้แค่ ความรู้ คุณธรรม วินัย และอะไรอีก ถ้ามิใช่ ความเป็นไทยยุคใหม่  ช่องว่างยังมีอยู่ให้ความรู้แก่เด็กวันนี้ แล้วอนาคตจะต้องมีประเทศไทย แล่้วเกี่ยวอะไรกับใบประกอบวิชาชีพ ถ้ามิใช่สถาบันต้องการผลิตครูสููู่สังคม  องค์ความรู้ครูสร้างให้ทันสมัยไม่ใช่สร้างไปปวดหัวไป (เรื่องหนี้สิน ความเป็นอยู่ ศักดืิ์ศรี ผลตอบแทนทางสังคม)  วันนี้ทำได้ดีที่สุดหรือยังครับคุณครู การสร้างองค์กรการเรียนรู้ยังคอยครูอยู่่ สอนไป แก้ปัญหา ได้ นำเสนอเป็นวิํธีการ สอนไปพบปัญหา หยุดคิด หาวิธีไม่พ หาวิธีที่ดีที่สุด  หาวิธีการใหม่ บันทึกอย่างเป็นระบบ ใช้วิธีทางการวิจัย หาคำตอบ วิธีที่ครูได้แก้ปัญหาได้ดีนั้นแหละ คือเส้นทางสร้างองค์ความรู้  ครูทำได้ และทำได้ดี ที่ไม่แปลกอะไรที่ครูจะใช้ช่องทางที่มีศึกษาหาวิธีการศึกษา สรุป รายงาน เสนอให้สาธารณชนได้ทราบเพื่อให้ช่วยตบแต่ง  ออกความเห็น ปรับปรุง้แก้ไข สร้างองค์ความรู้ใหม่ให้สังคมอย่างยั่งยืน

หมายเลขบันทึก: 402982เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2010 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2012 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท