ประสบการณ์ดีๆ กับโชว์สุดอลังการ สยามนิรมิตร


สยามนิรมิต: ความภาคภูมิใจของคนไทย
ได้มีโอกาสไปชมการแสดงของสยามนิรมิตร โชว์ของเขาอลังการตื่นตาตื่นใจมากเลยค่ะ  เทคนิคสุดยอดมากแต่เสียดายที่ก่อนเข้าชมการแสดงในโรงละคร เราต้องฝากกล้องถ่ายรูปไว้กับทางโรงละคร ทำให้ไม่ได้ภาพประทับใจจากโชว์เลยได้แต่เก็บภาพบรรยากาศด้านนอกค่ะ
 
 
 
 
 
เลยต้องอาศัยภาพจากเจ้าของสถานที่เขาค่ะ ชมรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ  http://www.siamniramit.com
 
สยามนิรมิต เป็นโรงละครขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนเทียมร่วมมิตร ใกล้กับศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โรงละครการแสดงพื้นบ้านวัฒนธรรมไทยท่องป่าหิมพานต์ และท่องไปในสวรรค์ชั้นบน และ นรก
 
ตอนที่ 1 ล้านนานคร ล้านนามหานครเทวีแลเหล่านางกำนัลจัดเตรียมขบวนแห่อันวิจิตร พร้อมบรรดานางฟ้อน นางรำ พลดาบ ฝีมือกล้า ตามเสด็จองค์มหาราชา เพื่อร่วมในงานบุญตาม ประเพณี
 
 
 
 
ตอนที่ 2 การค้าขายทางด้านภาคใต้ ย้อนหลังไปสู่อาณาจักรศรีวิชัย จนล่วงมาอาณาจักรนครศรีธรรมราช ความรุ่งเรืองในยุคนั้น ได้เชื้อเชิญให้มหามิตรจาก แดนไกล เดินทางมาค้าขายแลกเปลี่ยนสินค้า ชมมหรสพและ การละเล่นของวัฒนธรรมชาวใต้ ที่ผสมผสานกันอย่าง กลมกลืน ทั้งไทยพุทธและมุสลิม
 
 
 
ตอนที่ 3 อีสาน ตำนานประสาทหิน บรรดาหนุ่มสาวชาวอีสานร้องรำทำเพลง เฉลิมฉลองกันอย่าง สนุกสนาน ในงานทำบุญผ้าพระเวสต่อหน้าพระธาตุพนม ตื่นตา ประสาทหินที่ถูกสร้างขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และร่วมค้าหาความเร้นลับของนางอัปสราที่ถูกบรรจงปั้นไว้อย่างงดงาม
 
 
 
ตอนที่ 4 กรุงศรีฯ ราชธานีที่รุ่งโรจน์ ร่วมเดินทางย้อนเวลาไปกว่าสามร้อยปีสู่ กรุงศรีอยุธยาราชธานีที่รุ่งโรจน์และเกรียงไกร ได้เจริญสัมพันธไมตรีกับนานาประเทศ ประกาศถึงความมั่งคั่ง มั่นคง ดำรงไว้ซึ่งแสนยานุภาพ
 
 
โชว์นี้น่าประทับใจในเทคนิค เช่น  เขาสามารถนำเรือมาแล่นอยู่ในโรงละคร  ปล่อยโคม กระโดดเล่นน้ำได้ การเปลี่ยนฉากโดยที่ผู้ชมไม่รู้สึกติดขัด  ฯลฯ
 
 
องก์ที่ 2 ท่องไปในไตรภพ สู่ดินแดนแห่งจินตนาการ : นรก หิมพานต์ สวรรค์
 
 
 
 
ท่องสู่จินตนาการตามคติความเชื่อของชาวสยาม ตื่นตะลึงไปกับ ดินแดนในไตรภพ ร่วมดำดิ่งสู่ นรกภูมิ เผชิญหน้ากับยมราช และเหล่าภูตผีปีศาจที่ตื่นตะลึงไปกับป่าหิมพานต์ อันเร้นลับ สวยงาม สุดมหัศจรรย์ล่องลอยสู่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ดินแดน แห่งเทพยดา และนางฟ้าทั้งหลาย ซึ่งมีอินทราเป็นเทพยดาสูงสุด

องก์ที่ 3 รื่นเริง สนุกสนาน สืบสานประเพณีไทย ด้วยความเชื่อที่ว่าทำดีได้ดีไปสวรรค์ ชนชาวสยามจึงมีประเพณี งานบุญมากมาย ที่ผสมผสานงานรื่นเริงและ การละเล่นต่างๆ สืบทอดมานานหลายร้อยปี สยามนิรมิต จะเป็นความภาคภูมิใจของ คนไทย จะเผยแพร่ความงดงาม และความทรงคุณค่าของความเป็นไทยให้กับผู้ชมทั้งในระดับประเทศและในระดับโลก
 

 

 

 

เป็นยังไงบ้างคะ น่าชมหรือเปล่า คนไทยนี่เก่งจริงๆนะเนี่ย แต่เสียดายที่คนที่เข้าไปส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ โชว์ดีๆที่คนไทยไม่ได้ดู อาจจะเป็นเพราะราคาค่อนข้างแพง แต่ก็คุ้มนะคะที่ได้ชม เขาใช้คนแสดงเยอะมาก เทคนิคก็เยี่ยม สมราคาเลยค่ะ  ถ้ามีโอกาสแนะนำให้ไปชมนะคะ คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกค่ะ

 

 

MoTtAnOi 15/10/53
หมายเลขบันทึก: 402747เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2010 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • สวัสดีค่ะ
  • โชว์ แบบนี้บุษราก็ยังไม่เคยดูเหมือนกันค่ะ แต่วันนี้ได้มาชมผ่านบันทึกแล้วกันนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                               

-สวัสดีครับ...

 -แวะมาชมการแสดงของคนไทยครับ...

 -พรานกระต่ายฝนตก.....

-แต่ก็หาโอกาสไปเดินตลาดเห็ดโคนจนได้ 5555

-เก็บภาพมาฝากครับ....

สวัสดีค่ะ

คุณบุษรา ดีใจที่มาเยี่ยมค่ะ ถ้ามีโอกาสอย่าลืมไปชมนะคะ สวยจริงๆ ไม่ได้ค่าโฆษณาหรอกนะคะ อิอิ

คุณเพชรน้ำหนึ่ง พรานกระต่ายเห็ดโคนเยอะจริงๆ ที่เมืองก็เริ่มมีแล้วล่ะคะ แต่ไม่ได้ไปเก็บภาพฝนตกตลอดเลย ถ้าจะให้ดีเอาแกงเห็ดโคนมาฝากด้วยนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • เคยดูที่ภูเก็ตแฟนตาซี คล้ายกันรึป่าว
  • กำลังคิดอยากไปดูที่นี่อยู่เหมือนกัน
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

ยิ่งใหญ่งดงาม ไม่แพ้โชว์ต่างชาติ

บัตรแพงหรือเปล่าคะ

อยากไปจัง

สวัสดีค่ะ

      คนไทยเก่งมากๆ  สวยงดงามเยี่ยมจริงๆ ขอบคุณนะคะนำมาให้ชม

        

 

สวัสดีทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ

คุณ pa_daeng     ยังไม่เคยชมภูเก็ตแฟนตาซีเลยค่ะ เลยไม่ทราบว่าคล้ายกันหรือเปล่า ขอบคุณที่มาเยี่ยมสยามนิรมิตรค่ะ

คุณ ปิ่นธิดา     ตอนที่ไปจองบัตรเป็นคณะค่ะ คนละ 1,000 บาทค่ะ ไม่ทราบว่าถ้าไปเองจะราคาเท่าไหร่ค่ะ

ขอบคุณสำหรับดอกไม้สวยๆค่ะ พี่ดา

ซื้อบัตรสยามนิรมิต เชิญทางนี้ครับ

http://bangkoktourtransfer.com/promotion/siam-niramit.php

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท