ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวโดยชุมชน


เพิ่งรู้จัก อพท.ก็ตอนที่คุณธิติ และเพื่อนร่วมงานเดินทางมาที่ จ.น่าน เมื่อต้นปี ๒๕๕๓ ในเวลาต่อมา คุณธิติ มาที่ จ.น่าน เป็นวิทยาการที่โรงแรมเทวราช งานนั้นมีหลายภาคส่วนมาร่วมเช่น ททท., อพท., กระทรวงท่องเที่ยวฯ ฯลฯ

นับเรื่องแต่เดือน ก.ค.,ส.ค.,ก.ย.ต่อเนื่องมาจนเดือนนี้ ต.ค. ได้เห็นการขับเคลื่อนไปในหลายรูปแบบ เช่น ไปพบแนะนำตัวกับชุมชน องค์กรทั้งภาคราชการ และภาคเอกชน ล่าสุดไปพบชุมชน ๗ ชุมชน ให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำแผนท่องเที่ยวโดยชุมชน

จังหวัดน่านโดย ผวจ.น่าน ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการฯ เมื่อ ๒๘ ก.ย.ศกนี้ ได้ประชุมกันไปเมื่อ ๑๒ ต.ค. มี ผวจ.น่าน เป็นประธานเปิดการประชุมในฐานะที่เป็นประธานที่ปรึกษา นายก อบจ.น่าน เป็นประธานการประชุม ในการประชุมรอบหน้าจะมีการนำเสนอคณะอนุกรรมการฯ  ต่อที่ประชุมคณะกรรมการฯ ชุดใหญ่ เพื่อทำหน้าที่ เช่น ด้านการกลั่นกรองและสนับสนุนการจัดทำแผน ด้านการมีส่วนร่วม และด้านการสื่อสารสาธารณะ ต่อไป คุณสุขสันต์ฯ เจ้าหน้าที่ อพท.และคณะ คงต้องทำงานหนักหน่อย เพราะการทำอะไรกับชุมชนมีความหลากหลาย : ๑๕ ต.ค.๒๕๕๓

หมายเลขบันทึก: 402733เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2010 07:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท