จมูก


เสริมจมูกแบบเกาหลี โดยไม่ต้องผ่าตัด

การเสริมจมูกเป็นการทำศัลยกรรมที่นิยมกันมากที่สุดวิธีหนึ่งหนึ่งในแถบเอเซีย เนื่องจากโครงหน้าของชาวตะวันออก มักจะมีจมูกที่ไม่เป็นสันโด่งสวยงาม เหมือนทางตะวันตก การเสริมจมูกมีด้วยกันหลากหลายวิธีในปัจจุบัน แต่แบ่งเป็นประเภทใหญ่ๆ ได้ 2 กรรมวิธี ก็คือ การทำผ่าตัดและการไม่ต้องผ่าตัด แต่ละวิธีก็มีจุดเด่น จุดด้อยแตกต่างกัน

การเสริมจมูกโดยไม่ต้องผ่าตัด วิธีนี้แพทย์จะทำการฉีดสาร Filler เข้าไปใต้ชั้นผิวหนังที่ต้องการเสริม การเติมเนื้อ บริเวณจมูกให้ดูเด่นขึ้น โดยอาจจะเพียงฉีดยาชาหรือทายาชามิให้เจ็บปวด จะทำโดยศัลยแพทย์ หรือแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม ( Aesthetic Medicine) หรือแพทย์ผิวหนังที่ผ่านการอบรม แล้ว

สารที่นิยมฉีด และปลอดภัย คือ สารสังเคราะห์ กลุ่ม Hyaluronic Acid (HA) ซึ่งตัว HA เป็นโปรตีนที่มีอยู่ในร่างกายเรา ในชั้นผิวหนังแท้ ( Dermis) สารที่อยู่ใน กลุ่มนี้ได้แก่ Restylane, Perlane, Juvederm, Hyalaform แต่ในเมืองไทย ที่ผ่าน อย. แล้ว จะเป็นยี่ห้อ Restylane, Perlane ฯลฯ

Restylane หรือ NASHA
คือ สารเติมเต็ม ในกลุ่มไฮยาลูโรนิค แอซิด มีคุณสมบัติในการเติมเต็มริ้วรอยและร่องลึกให้ตื้นขึ้น รวมถึงการเพิ่มปริมาณเนื้อเยื่อ (Augmentation)

คุณสมบัติพิเศษของ Restylane
• Restylane ไม่ได้สกัดมาจากสัตว์ จึงเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “NASHA” (Non-Animal Stabilized Hyaluronic Acid) จึงไม่เกิดอาการแพ้หรือ ระคายเคืองมีความปลอดภัยสูง

• Restylane เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างโมเลกุลน้อยที่สุด คือ น้อยกว่า 1% (Minimal Stabilization) จึงใกล้เคียงกับสารไฮยาลูโรนิค แอซิด ตามธรรมชาติที่มีอยู่ในร่ายกายมากที่สุดมีความคงตัวทำให้อยู่ในร่ายกายได้นานกว่าสาร เติมเต็มชนิดอื่นและไม่ก่อให้เกิดการแพ้

• Restylane เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำไว้รอบ ๆ ตัว เมื่อเวลาผ่านไปความสามารถในการดึงน้ำเข้ารอบตัว ยังเสมือนว่ามีโมเลกุล Restylane อยู่หลายโมเลกุล จึงทำให้อยู่ในร่างกายได้นานขึ้นคุณสมบัตินี้เรียกว่า Isovolemic Degradation

• Restylane เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการยกผิวได้ดี (Lifting Capacity) จึงใช้ปริมาณเจลเพียงเล็กน้อยก็สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยได้ดี

• Restylane เป็นสารที่ร่างกายสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถตอบสนองความต้องการภายใต้ความปลอดภัยสูงสุด

จุดเด่นของการฉีดเสริมจมูกด้วยสาร HA :
1. ไม่ต้องผ่าตัด หรือพักฟื้นหลังทำ ไม่พบอาการบวมแดง หลังฉีด สามารถไปทำงานได้ตามปกติ

2. จัดแต่งรูปทรงได้ตามต้องการ

3. ไม่ต้องวางยาสลบ หรือฉีดยาให้นอนหลับ เนื่องจากไม่เจ็บมาก ใช้เข็มขนาดปานกลาง เบอร์ 30-32

4. ลักษณะจมูกดูเป็นธรรมชาติ สัมผัสได้เหมือนผิวหนังปกติ

5. ไม่ต้องระวังเรื้องเบี้ยวเอียง ไม่ไหล ไม่เคลื่อนที่

6. ไม่มีโอกาสแพ้ เนื่องจากไม่ได้ผลิตจากสัตว์เหมือนกลุ่มคอลลาเจน จึงไม่ต้องเทสต์ก่อนฉีด

7. โอกาสติดเชื้อหลังฉีดแทบไม่มีหรือน้อยมาก

8. สามารถสลายไปได้เอง ไม่ต้องผ่าตัด หรือดูดออก

คำสำคัญ (Tags): #จมูก
หมายเลขบันทึก: 402726เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2010 06:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โลกพัฒนาไปมาก เปลี่ยนแปลงตกแต่งได้ทุกสิ่ง ต่อไปจะตามหาคนได้ยากครับ เพราะใบหน้าเปลี่ยนไปหมด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท