พฤติกรรมที่ซ่อนเร้นอยู่ในความน่ารัก


บางอย่างก็สามารถแก้ไขได้เลยแต่ก็มีบางอย่างต้องใช้เวลาแต่ก็ไม่ปฏิเสธในการที่จะแก้ไข

          สวัสดีค่ะท่านผู้อ่านทุก ๆ ท่านนานเลยทีเดียวค่ะที่ไม่ได้เขียนบันทึกแต่ก็ไม่ได้หนีไปใหนก็มีแวะไปเยี่ยมท่านสมาชิก Gotoknow และอาจารย์หลายท่านที่ให้ความรู้และอาจารย์ที่คอยแนะนำในการเขียนบันทึกเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การเขียนบันทึกในครั้งนี้ก็คงจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับหนูน้อยในวัย  2 – 3  ขวบแปลกจังเลยนะคะในเทอมนี้จะเจอนักเรียนประมาณ 3 - 4   คน ที่ค่อนข้างซนและก็มีหลาย ๆ สิ่งหลาย ๆ อย่างในเรื่องของพฤติกรรม ที่ผ่านมาสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของหนูน้อยได้แต่ในครั้งนี้ไม่สารถปรับเปลี่ยนได้โดยถาวรพฤติกรรมของหนูน้อยนะคะ จะร้องไห้เมื่ออยากได้สิ่งของที่ต้องการ  แย่งของเล่นเพื่อนในขณะที่เพื่อนกำลังเล่นอยู่ ทั้ง ๆ ที่ ของเล่นก็มีเพียงพอและเหมือนกันด้วยค่ะ และชอบลังแกเพื่อน ได้ใช้เหตุผลและอธิบายให้หนูน้อยได้เข้าใจในเรื่องพฤติกรรมที่ได้กล่าวมาแต่ก็ได้ผลแค่ประมาณ 1อาทิตย์  ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมยังไม่สามรถแก้ไขพฤติกรรมได้ ก็ได้เรียนถึงผู้ปกครองของหนูน้อย ตอนนี้ก็หาวิธีการที่จะทำอย่างไรให้หนูน้อยเปลี่ยนพฤติกรรมให้ดีขึ้นหรือไม่ทำพฤติกรรมที่ไม่ควรทำอีก ถ้าท่านผู้อ่านท่านใดมีวิธีการหรือเทคนิคที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของหนูน้อยก็ขอน้อมรับค่ะแต่ถ้าเปิดเทอมมาหนูน้อยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมก็เป็นเรื่องที่ดี ค่ะ 

          แต่อย่างไรก็ตามความน่ารักของเด็ก ๆ  ก็ยังคงมีอยู่ ตอนนี้ปิดเทอมแล้วค่ะทุกครั้งในช่วงปิดเทอมในเรื่องของบรรยากาศจะเปลี่ยนไปเหมือนชีวิตขาดอะไรบางอย่างไปเคยได้ยินเสียงเรียกคุณครูจ๋า คุณครูคะ คุณครูครับ เสียงอ่านหนังสือท่องคำศัพท์ เสียงเล่นที่สนุกสนานของเด็ก ๆ และฯลฯ  อีกมากมายต้องรอไปจนถึง  วัน จันทร์  ที่  1 เดือน พฤศจิกายน เลยทีเดียวค่ะ และมีรูปภาพของหนูน้อยที่น่ารักมาฝากด้วยนะคะ

 

รูปนี้หลังจากที่หนูน้อยได้แสดงงานประจำปีของโรงเรียนค่ะ

รักน้องเหมือนกันค่ะพี่ชายจะอายุ 2 ขวบ 10 เดือน ส่วนน้องสาวอายุ  1 ขวบ  10 เดือนค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 402682เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2010 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ดีแล้วครับที่อยู่กับเด็กแล้วรักเด็ก จะได้ไม่ต้องตีเด็ก ไม่งั้นตีลูกเขาตายแหละยุ่งเชียว

ขอขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

ความรักอย่างเดียวคงไม่พอใช่ไหมค่ะคงจะต้องชี้ทางหรือนำทางในสิ่งถูกต้องด้วย

  • น่ารักสุดๆ เวลาที่"พวกเขา" น่ารัก
  • น่าเกลียดสุดๆ เวลาที่"พวกเขา" น่าเกลียด
  • น่าตีสุดๆ เวลาที่ "พวกเขา" น่าตี
  • เป็นกำลังใจให้คุณครูค้นพบสาเหตุของพฤติกรรมหนูน้อยคนนี้ในเร็ววันค่ะ

ขอขอบคุณอาจารย์มากนะคะ

ที่มาเป็นกำลังใจให้จะพยายามค้นหาสาเหตุที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของหนูน้อยให้ได้ค่ะ

เด็กเปรียบเหมือนผ้าขาวที่บริสุทธิ์ ครูจะเป็นส่วนหนึ่งที่แต่งแต้มให้ผ้าขาวนั้นสะอาด งดงาม โตขึ้นอยู่ในสังคมได้โดยไม่เป็นภาระของสังคมนะคะ

ขอขอบคุณคุณครูอี๊ดมากค่ะที่มาให้ข้อคิดดี ๆ เด็กในวัยนี้ชอบเลียนแบบด้วยค่ะเขายังไม่ทราบว่าสิ่งไหนถูกสิ่งไหนผิดครูและผู้ปกครองจะต้องคอยชี้แนะในสิ่งที่ถูกต้องค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

            ปีใหม่  ๒๕๕๔  นี้  ขอให้ท่านมีความสุข สมหวังตลอดปีนะคะ

E-card

ขอขอบคุณครูอี๊ดมากเลยค่ะที่เข้ามาอวยพร เช่นกันนะคะก็ขอให้อาจารย์จงมีแต่ความสุขทั้งในปีนี้และปี่ต่อ ๆ ไปคิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการค่ะ

ขอโทษเป็นอย่างมากค่ะที่มาตอบช้า คราวนี้แตงหายไปจริง ๆ ค่ะ อิ อิ

สวัสดค่ะหนูแตง

เด็กๆ น่ารักมากนะคะ ที่โรงเรียนสอนแต่เด็กโต

ขอขอบคุณแทนเด็ก ๆ ด้วยนะคะเด็ก ๆ น่ารักและอยู่ในช่วงวัยที่กำลังเรียนรู้ค่ะอยู่กับเด็ก ๆ มีความสุขดีค่ะถึงแม้จะซุกซนอยู่บ้าง

มาเยี่ยมทักทาย ครับ

ขอขอบคุณอาจารย์มากค่ะที่มาเยี่ยมทักทาย

สวัสดีค่ะครูหนูแตง

         ขอบคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยมคิดถึงเสมอ

ขอขอบคุณค่ะ คุณครูอี๊ดเช่นกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท