น้องมุกคนสวย มาเป็นน้องใหม่ของบ้าน


 

น้องมุกคนสวย มาเป็นน้องใหม่ของบ้าน

        น้องมุก มาอยู่กับบ้านของพวกเรา เพิ่งมาได้ประมาณ 2 เดือน โดยการประสานงานมาจากมูลนิธิสายเด็ก  ซึ่งเด็กต้องการที่อยู่  โดยเด็กต้องหนีพ่อกับย่า เพราะพ่อทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว  คดีทั้งหมดยังไม่จบสิ้น

        แต่น้องมุกมาอยู่กับเพื่อนน้องมุกปรับตัวได้เร็วมาก เรียนรู้พื้นฐานการเรียนของน้องมุกแน่นพอสมควร  อ่านหนังสือได้คล่องแคล่ว

         แต่สิ่งที่ระวังคือ รวังพ่อของเด็ก  ที่จะมาเอาเด็กไป  เพราะต้องการไปต่อรองกับแม่เด็ก  และย่าของเด็กก็ต้องการเอาตัวหลานไปอยู่ด้วย เพื่อต้องการให้อาๆๆของเด็ก ส่งเสียเงินทองเพื่อเอาไปดูแลหลาน   แต่ความจริงหลาน ทั้ง 2 คน อดอยาก ไม่ชอบให้เด็กกินอะไร  จนอาๆๆทุกคนที่ต้องหาทางออกให้เด็กมาอยู่ที่ใดที่หนึ่งเพื่อให้เด็กได้เรียนหนังสือ และอยู่อย่างปลอดภัยจากการถูกเอาเปรียบจากคนที่ได้ชื่อว่าพ่อและย่า

        ครูที่ดูแลจึงต้องมีการประสานงานกับแม่ของเด็ก และอาของเด็กอย่างต่อเนื่อง  เพื่อวางแผนกิจกรรมในการดูแลน้องมุก  ซึ่งน้องมุกมีพี่ชายที่อยู่บ้านสร้างสรรค์เด็ก

หมายเลขบันทึก: 401979เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2010 01:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2012 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หนูน้อยปรับตัวเข้ากับเพื่อนได้ดี

ชอบอ่านหนังสือ และเล่นบทบาทสมมุติกับเพื่อน

ในการเป็นครู เป็นนักเรียนกัน

โดยเฉพาะให้เขียนตามคำบอกของครู

เมื่อวานนี้ คุณพ่อน้องมุกที่บวชเป็นพระมาตามอาละวาดจะเอาลูกคืน

ครูจิ๋วต้องเสียงดังมาก ให้ไปประสานงานกับมูลนิธิศูนย์ออนไลน์

ซึ่งพ่อน้องมุกก็มีการต่อรอง แต่ครูจิ๋วปฏิเสธทุกรูปแบบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท