อาหารมื้อกลางวันสำคัญต่อเด็กมาก


อาหารมื้อกลางวันสำคัญต่อเด็กมาก

      อาหารมื้อกลางวันสำคัญกับเด็กลูกกรรมกรก่อสร้างอย่างไร คำตอบที่ง่ายที่สุด คือเด็กจะได้กินอิ่ม และกินเต็มที่  คืออาหารกลางวันที่ศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์  ตากสิน-ท่าพระ   เพราะว่าในช่วงตอนเช้า พ่อแม่ของเด็กจะออกไปทำงานกันแต่เช้า  พ่อแม่ก็จะไม่ได้เตรียมอาหาร  หรือบางคนก็ไปหากินที่แหล่งก่อสร้าง  ลูกที่อยู่ที่บ้านพักอาหารมื้อเช้าจะไม่ได้กิน

      เด็กที่อยู่ในศูนย์เด็กฯ  เด็กทุกคนจะได้กินนมตอน เก้าโมงเช้า  และกินอาหารกลางวันตอน เที่ยง   คุณครูจะทำอะไรเด็กิกนหมดไม่เหลือเลย   เพราะเป็นมื้อที่เด็กบอกว่าอร่อยมากทุกวัน

     ในขณะนี้ฝนตกทุกวัน  คนงานก่อสร้างไม่ได้ทำงานทุวัน รายได้ที่จะมาดูแลครอบครัวก็จะไม่มีเท่าที่ควร  บางครอบครัวไม่มีอาหารเลย  แต่ลูกได้มากินที่ศูนย์เด็ก  บางครั้งครูก็ต้องทำงานเผื่อไว้มากๆสำหรับเด็กและแม่เด็กอ่อน

เมื่อคุณครูไพโรจน์ทำอาหารกลางวันเสร็จ  คุณครูก็จะตักให้กับเด็กที่ศุนย์ก่อน  และก็มีครอบครัวแม่เด็กอ่อนที่มารับอาหารกลางวันให้ลูกด้วย

หมายเลขบันทึก: 401476เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2010 22:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 11:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

                เป็นกำลังใจให้คนทำงานเพื่อสังคมค่ะ

ขอบคุณมาก คุณ KRUDALA

ที่แวะมาให้กำลังใจ คนที่เลือกจะทำงานเพื่อสังคมจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท