ขอให้ความโง่ทุกครั้ง ทำให้ผมฉลาดขึ้น


วันพุธที่ 6 ตุลาคม  2553

 

 

เส้นด้ายแห่งโชคชะตาของผมช่างเปราะบาง

เกรงว่าชีวิตนี้ไม่อาจเหนี่ยวรั้งสิ่งใดไว้ได้เลย

ซึ่งจริง ๆ แล้ว ชีวิตของคนเรา...

ย่อมไม่สามารถเหนี่ยวรั้งสิ่งใดไว้ได้เลยแน่นอน

 

แต่ถึงแม้ไม่สามารถเหนี่ยวรั้งสิ่งใดไว้ได้

ผมภาวนาให้ชีวิตของผมว่า ...

" ขอให้ความโง่ทุกครั้ง  ทำให้ผมฉลาดขึ้น "

 

"ความโง่"  กับ "ความไม่รู้"  น่าจะเป็นคนละเรื่อง

ในชีวิต และในหลาย ๆ หน

ผมรู้ แต่ผมแกล้งโง่ บ่อยครั้ง...

 

รู้ว่า เพื่อนหลอกยืมเงิน  อ้างเหตุผลความเดือดร้อนสารพัด แท้จริงไม่ใช่

รู้ว่า คนที่เรารัก  แต่เขากลับหักหลังเรา  ใส่ร้ายป้ายสีเรา  เอาเปรียบเรา

รู้ว่า ... รู้ว่า ... และ...รู้ว่า .....

 

ผมอยากเป่าทุกอย่างให้ปลิวละลิ่วราวกับใบไม้ที่พลิ้วตามสายลม

และกระซิบเบา ๆ ว่า...

" ขอให้ความโง่ทุกครั้ง  ทำให้ผมฉลาดขึ้น "

 

 

*******

หมายเลขบันทึก: 401260เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2010 17:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

iรูปที่ลงไว้สวยจริงๆเลยค่ะ

ขอบพระคุณ ครับ "คุณไม่แสดงตน"

คุณเขียนบล็อกยังครับ วันนี้

จะได้ตามไปอ่านครับ

สวัสดีค่ะ

        เราจะโง่แต่ละเรื่อง ครั้งเดียวนะคะ

         

+ สวัสดีค่ะ...

+ กำลังฟังเพลง..."น้อยก็หนึ่ง"  ของคุณอารักษ์   อาภากาศ  แล้วอ่านบันทึกนี้

+ อืม...ความโง่  ในแต่ละครั้งที่ชีวิตเราสัมผัส  คือ  กำไรชีวิต  ค่ะ  เพราะนั่นหมายถึงการเรียนรู้ใจตน  การเรียนรู้ถึงการปรับเปลี่ยนในลำดับต่อไป นะค่ะ...

+ อิ อิ...เป็นบ่อยค่ะ...ทั้งโง่จริงและแกล้งโง่ค่ะ

  • ไม่เบาเลยนะน้องพี่ ....ได้ข้อคิดติดไปเสมอที่เข้าบันทึกนี้
  • ออกไปพร้อมรอยยิ้มที่ใบหน้าทุกคราเลย
  • ทั้งศิลป์ ภาษาสวย ด้วยลงตัว
  • หากเพิ่มขนาดตัวอักษรนิ๊ด จะแจ๋ว สายตาชักจะแย่ เพราะแช่หน้าจอนาน

...ตื่นขึ้นมา..น้ำตาซึม..เพราะเผลอไปคิดว่า...เราไม่สามารถจะยื้อยุด..(...)..ไว้ได้..ในชีวิต..กับ..ที่เรียกว่า...(ต้องการฤาปราถนา)..(อืมๆๆ..จะแกล้งโง่...ไม่ยืมตังค์...หากจะยืมความปราถนา..อ้ะะๆๆๆๆ)...สวัสดียายธีค่ะ

ส่วนผมเองนอกจากจะไม่ฉลาดมากมายแล้ว ยังไม่ค่อยเฉลียว อีก ต่างหาก..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท