GotoKnow
  • เข้าระบบ
  • สมัครสมาชิก
  • แผงจัดการ
  • ออกจากระบบ
GotoKnow

น้องทัตไปเชียงใหม่ วันที่ 1

ได้มีโอกาส ได้ไปเชียงใหม่ ช่วงต้นเดือนธันวา รวมกันก็ 5 วัน ลองมาดูกันครับว่า
ผมไปไหนมาบ้าง เอาขาตั้งกล้องไป แทบไม่ได้ใช้เลย ฝีมือผมยังห่างไกลจากสมาชิกหลายๆ ท่านอยู่
ช่วยแนะนำผมด้วยนะครับ ชอบรูปไหน ดีไม่ดีอย่างไร บอกกันบ้าง หวังว่าฝีมือจะดีขึ้นบ้าง

วันที่ 1
บนรถไฟ
user posted image
ออกเดินทางด้วยรถไฟ ไม่ได้มาที่นี่นานมาก ดูทันสมัยขึ้นเยอะ

แม่ลูกกันแน่แน่ ดูสิครับ ยิ้มเหมือนกัน ตาเหมือนกัน นั่งเอียงเหมือนกัน ทำปากเหมือนกัน laugh.gif

เสื้อก็ส้ม ยังกินน้ำส้มอีก ส้มไปหมดเลย

user posted image
อาหารเช้าบนรถไฟ (ตู้นอน ชั้น2) ชุดล่ะ 90 บาท รถชาติไม่ค่อยได้เรื่อง รถไฟใจดี แถมให้อีก 4 ชั่วโมง
จากการซ่อมรางระยะยาว........ นั่งเบื่อเลย

ว่าจะเอามาใช้ประโยชน์บ้างเสียหน่อย ..... ก็ไม่ได้ใช้เลย น้องทัตยกไปแล้ว

วันพระธาตุดอยสะเก็ต
ถึงเชียงใหม่เสียที ลงรถไฟ ก็มีญาติมารอรับกันเต็ม ก็นั่งรถไปตลาด แวะชื้อของ ก็เลยอาศัยโอกาสนี้
ถ่ายรูป บอกแม่มนว่า จะไปถ่ายรูปตรงตีนเขา ทางบรรไดขึ้นวัด
user posted image

ไม่ค่อยสูงเท่าไหร่นะ อยากให้สมาชิกนาริสา (ครับ... สปิริตนี้เพื่อนาริสา) ได้เห็นภาพด้านบน (ผมก็ไม่เคยขึ้น คนที่นี่นานๆ ทีจะขึ้นไปเหมือนกัน) แต่ใจหนึ่ง กลัวว่าจะคนอื่นเค้ามารอ
เลยตัดสินใจ วิ่ง ขึ้นไปเลย สำหรับคนที่ไม่ได้ออกกำลังกายอย่างผม วิ่งขึ้นไป 30% ขอบอกเลยว่า
หอบเป็น หมาเหนื่อย เลยครับ แต่ก็ได้ภาพสวยๆ มาดูกัน และภาพต่อไปนี้ โชคดีว่าถ่ายกลางวัน แดดจัด
ขอบอกเลยว่า ทั้งมือสั่น ขาสั่นไปหมด ขึ้นไปก็ถ่ายแหลก ไม่คิดชีวิต
user posted image

นี่สินะที่เค้าเรียกว่า ชัดตื้น

นี่เรียกว่า ชัดลึก

ต้องไปแล้ว เดี่ยวคนอื่นรอ ก่อนลงถ่ายอีกภาพ ดูตรงนี้ก็สูงเหมือนกัน ขึ้นมาได้ยังไงกันเนี่ย

จริงแล้ว ตอนขึ้นเนี่ย ระหว่างทางมีงู เบรคเกือบไม่ทัน โชคดีงูตัวเล็กๆ ไม่ใหญ่
กะส่อง macro ซะเลย พอเอากล้องไปส่องหน้ามัน ลูกงูที่ว่า แผ่แม่เบี้ยซะกลัวเลย เลยต้องวิ่งหลบไปข้างบน
ตอนหลังมาถามข้างล่าง เค้าว่าเหมือนงูสามเหลี่ยม ถ้าเป็นงูสามเหลี่ยมจริง ตัวเล็กๆ นี่ก็ถึงตายได้เหมือนกัน wink.gif

วิ่งกลับลงมา ปรากฏว่า คนรอบนรถแล้ว ฮิฮิ ไม่ทันๆ

บ่อน้ำพุร้อนดอยสะเก็ต
อ่ะ ไหนไหน อยู่ระหว่างทางขึ้นดอยแล้ว ก็แวะถ่ายเสียหน่อย
น้องทัตไม่นิ่งเลย :>
มีบ่ออยู่ 5-7บ่อได้ มีบ่อใหญ่สองบ่อ (ร้อนๆ) ที่เหลือก็บ่อเล็กบ่อน้อย ไว้อาบน้ำ

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย

คำสำคัญ (keywords): น้องทัต
หมายเลขบันทึก: 40082
เขียน:
แก้ไข:
อ่าน:
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ