งานเกษียณอายุราชการสถาบันบำราศนราดูร วันที่ 24-9-53


3-10-53

ปีนี้ดิฉันได้รับเชิญให้ไปงานเกษียณอายุราชการที่สถาบันบำราศนราดูรในวันศุกร์ที่24กันยายนนี้ค่ะ

 ปีนี้ นพ.ชนะ ตันจันทร์พงศ์ซึ่งเป็นผู้อำนวยการคนก่อนดิฉันมาเป็นประธานโดยเป็นผู้กล่าวต้อนรับผู้เกษียณค่ะ   ปีนี้ดิฉันถ่ายรูปน้อยเพราะคนเยอะและงานจัดที่หอประชุมอัจฉราที่สถาบันบำราศนราดูร       ผอ.คนปัจจุบันกรุณาเอาชื่อดิฉันไปตั้งชื่อเพื่อเป็นที่ระลึกค่ะ

นพ.ชนะดูสดชื่นและตกใจคนที่คิดว่าเพิ่งเข้ามาทำงานเกษียณไปแล้ว     ท่านเล่าว่ามีรปภ.ไล่ท่านไม่ให้จอดรถโดยให้รปภ.อีกคนจอดแทนทั้งที่เป็นที่จอดรถของผอ.ในช่วงที่ท่านเป็นผู้อำนวยการค่ะ   คนที่จอดรถแทนท่านก็เกษียณปีนี้ค่ะ  

ดิฉันมีโอกาสคุยกับหมอน้องๆหลายคน เช่นหมอรุจนี หมอต่อ หมอนุ้ย หมอวรวิทย์ พี่เผอิญ พี่ราตรี คุณเยาวรัตน์ คุณจันทรา    แต่ไม่ค่อยได้คุยและถ่ายรูปกับผู้เกษียณเพราะเข้ามาในห้องเร็วไป

 ปีนี้มีการแสดงดีๆหลายอย่างแต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ค่ะ

 ก่อนกลับมีโอกาสถ่ายกับน้องๆที่เกษียณ   บางคนยังสาวมากเพราะเกษียณก่อนอายุค่ะ

คุณหน่อยจากงานหูคอจมูกและคุณหน่อยจากงานผู้ป่วยนอกที่เกษียณก่อนอายุ

 คนนั่งคู่คือหมอนภาซึ่งเคยช่วยดิฉันทำงานแผนยุทธศาสตร์

หมอนภา ดิฉันและคุณประอรศิริ  หัวหน้างานโรคติดเชื้อค่ะ

 

 

คุณเปี่ยมสุข   คนที่ทำงานแนะแนวและมีความรู้มากๆเพราะทำเรื่องนี้ตั้งแต่เอดส์เข้ามาระยะแรก             เรามีโครงการกับประเทศออสเตรเลียในการฝึกอบรมเรืองนี้ค่ะ

 

 

 ถ่ายร่วมกับหมอประสงค์ หมอนภาและคุณเปี่ยมสุขค่ะ

ปีนี้ไม่ได้ถ่ายกับน้องผู้เกษียณอีกหลายคน  เสียดายที่ไม่ได้คุยกันมากนักค่ะ

 ไปงานแล้วทำให้รู้ว่าเราสูงอายุจริงๆค่ะและเห็นถึงความไม่เที่ยงของสังขารและเป็นเรื่องที่พวกเราต้องเตรียมตัวไว้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 400692เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2010 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท