Farmer Shop


Farmer Shop

โครงการ Farmer Shop คือการจัดตั้ง และการดำเนินโครงการ ตัวแบบ Farmer Shop เป็นเรื่องของการสร้างสรรค์ระบบธุรกิจ สำหรับร้านค้าปลีกที่จำหน่ายสินค้าเกษตรแปรรูป ที่มีคุณค่า การดำเนินโครงการ จะเป็นเรื่องของการคัดสรร พัฒนาสินค้า การวางแผนการจัดหาและจำหน่าย การบริหาร การจัดการร้านค้าปลีก ภายใต้ แบรนด์ Farmer Shop การดำเนินการในปี 2553 จะมุ่งเน้นไปที่การคัดสรรสินค้า การวางระบบการบริหารจัดการ ร้านค้าปลีก การพัฒนาสินค้า ตามมาตรฐานคุณภาพ

หมายเลขบันทึก: 399431เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2010 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เน้นสินค้าที่ดีมีคุณภาพ จำหน่ายให้กับสมาชิกในราคาพอคุ้มทุน ไม่เน้นกำไร ขายคนทั่วไปอีกราคา ที่สูงกว่าสมาชิก ใครอยากได้สินค้าดีมีคุณภาพ ราคาถูก ก็ต้องสมัครเข้ามาร่วมอุดมการณ์  เพราะสหกรณ์ส่วนใหญ่ขายสินค้าให้กับสมาชิกและบุคคลภายนอกในราคาเดียวกัน  ข้อสังเกต บริษัทเอกชนกลับเอาวิธีการสหกรณ์ไปใช้เช่น บริษัทขายตรง จะขายสินค้าให้กับสมาชิกในราคาที่ต่ำกว่าราคาที่ขายบุคคลทั่วไป และยังมีเงินเฉลี่ยคืนให้กับสมาชิก  ความเป็นสมาชิกก็เลยมีความสำคัญ แต่สหกรณ์กับขายสินค้าให้กับสมาชิกและบุคคลภายนอกในราคาเดียวกัน สมาชิกเลยไม่สำคัญและสหกรณ์ก็ไม่ศักดิ์สิทธิ์ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท