ย่านาง : ผมไปซื้อย่านางที่ตลาดมานับใบดูครับ


-เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ 19 กันยายน 53 ผมไปเดินท่องตลาดสดเทศบาล ในตัวจังหวัดกาฬสินธุ์ มาครับ...

-เพื่ออยากจะทราบเส้นทางการตลาดของ ใบย่านาง น่ัะครับ...

-และผมก็ได้ซื้อ ใบย่านาง ที่วางขายตามแผงแม่ค้า มา 1 มัดครับ ราคา 5 บาท ครับ...

-พอกลับมาถึงบ้าน ผมก็มาเด็ดใบออกทุก ๆ ใบ เพื่อนับ และลองตวงดูนะครับ...

-พบว่า ใบย่านาง 1 มัดดังกล่าว ซึ่งราคา 5 บาทนั้น มีจำนวนใบทั้งสิ้น 104 ใบครับ...

-และตวงได้ประมาณ 2 ถ้วย (ดังภาพ) นะครับ...

-ซึ่งผมก็ทราบได้เลยว่า คั้นแล้ว จะได้น้ำย่านางประมาณเท่าใด นำไปทำแกงซุปหน่อไม้อีสาน ได้กี่ถ้วย และจะบริโภคกันได้ประมาณกี่ท่าน น่ะครับ...

-ก็เคยทำการศึกษาไว้แล้วไงครับ...ลองอ่านในบันทึกย้อนหลังเกี่ยวกับ ย่านาง ของผมดูนะครับ...

...

...


คำสำคัญ (Tags): #ย่านาง
หมายเลขบันทึก: 396196เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2010 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2015 11:29 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท