เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

แรงบันดาลใจของคนด้อยโอกาส


เหตุผลที่ไม่ท้อ

          

       มีหลายครั้งที่ฉันรู้สึกท้อแท้และหมดกำลังใจในการทำงาน  แต่ก็มีแรงบันดาลใจในชีวิต  ให้มีแรงพลังที่จะต่อสู้กับปัญหาที่เกิดขึ้นมาให้ได้ทุกครั้ง  มีหลายอย่างเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันไม่ท้อค่ะ.......

  ประการแรก  คือ  การคิดถึงคนที่เรารัก  ไม่ว่าจะเป็นลูก สามี พ่อแม่  ฉันใช้เสมอ เพราะมันทำให้ฉันมีความหวังและมีความฝัน 

 ประการที่สอง  คือ การสร้างฝันสำหรับอนาคต  แม้วันนี้จะยังไม่เป็นจริงแต่ วันจะต้องมีวันที่เป็นของเราอย่างแน่นอน ปัญหามันต้องผ่านไปได้  เราจะต้องพยายามๆๆๆ 

ประการที่สาม  คือ การสร้างกำลังใจให้ตนเองเสมอๆ  ไม่มีใครสร้างพลังใจให้เราได้ดีเท่ากับตัวเราเองค่ะ 

 ประการที่ 4 คือ  การมองโลกอย่างสร้างสรรค์  คิดบวก  ปัญหามีไว้ให้แก้ไข  และต่อสู้กับมัน  บางปัญหาฝ่าฟันได้  บางปัญหาต้องยอมรับและเผชิญอย่างกล้าหาญ  แต่  ให้เราคิดไว้เสมอว่า  "เราต้องชนะ"

     ความพยายาม  และความเพียร  จะเป็นกำลังสำคัญให้เราฝ่าฟันอุปสรรคไปได้เสมอ  ขอเป็นกำลังใจกับคนด้อยโอกาสในสังคมทุกคนค่ะ  (ตรงนี้ไม่ซีเรียสค่ะ ถ้าคิดอย่างสนุกๆนะคะ  ที่ไม่ใช่เรื่องจริงนะคะ....  เช่น  คนด้อยโอกาสทางความรัก  คนด้อยโอกาสขาดคนเข้าใจ  คนโสด  คนขี้เหงา ก็สามารถสร้างพลังใจให้ตนเองได้ด้วยวิธีที่กล่าวมานะคะ) สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 396159เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2010 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะIco64

  คุณยายแวะมาให้กำลังใจค่ะ อย่าท้อนะคะ สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ ที่เป็นกำลังใจกับพวกเรา ชาวองค์กรใจสู้รู้รักสุขภาพ ตำบลโคกเพชร อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ปีนี้เราเน้นในเรื่องการพัฒนาศักยภาพครอบครัวผู้ด้อยโอกาสตามแนวทางของพ่อแบบพอเพียง จำนวนทั้งสิ้น ประมาณ 20 ครอบครัว ทีพวกเราเครือข่าย อสม. /อบต./สอ.บ้านโคกเพชร จะต้องร่วมกันดูแลและแก้ไขปัญหา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท