จดหมายจากน้องฟ้าถึงพี่ภูผา: ทะเลบัน ฝันที่เฝ้ารอ ;)


                                

เลขที่ ๑ บ้านดอกเห็ด

ต. เชิงทะเล เกาะภูเก็ต

 

๑๗ กันย์ ๕๓

 

เลขที่ ๒ บ้านเฌองดอย

ต. สุเทพ เวียง เจียงใหม่

 

สวัสดีเจ้า อ้ายภูผา ณ เวียงพิงค์

 

สบายดีกะเจ้า กึดเติงหาโตย นานๆ หลายเพลา บ่ได้ส่งข่าวคราว หื้อน้องฟ้าเขียนจดหมายฉบับนับไม่ถ้วนแล้ว พี่ภูผาก็บ่มีเวลาสักเตื้อมาแอ่วเล  ไหนอ้ายบอกว่า ฮักเล ขี้จุ๊บ่นิ ;)

 

บ่คือกะน้องฟ้าที่แม่นฮักเดียวใจ๋เดียว กึดดูแหม ไปเลเตื้อใด๋ ได้เดินป่าทุกเตื้อ แลคราไปสตูลก็มิพลาดหลาว ... สตูล คือ ๑ ใน ๖ จังหวัดฝั่งอันดามัน เมื่อสองปีที่แล้ว ที่เราไปลงเกาะหลีเป๊ะไงจ้ะ จำได้ไหมเอ่ย   คราวนั้นอ้ายชอบอกชอบใจ๋ การแสดงปื้นถิ่นของชาวไทยใหม่เป่อเล่อเป้อเต๋อซะ  จนแทบจะอดใจไม่ไหว ลุกขึ้นเต้นรำกับสาวๆ ;)  

 

สตูล มีอะไรดีมากมายหนอ ขออู้ว่า บ่ใช่โดน เกาะตะรุเตา อาดังราวี หลีเป๊ะ ตี้เป๋นจุดดึงดูดใจแลเป็นตี้ฮู้จักกั๋นดี สถานที่เหล่านี้ อ้ายก็ไปดำน้ำ ไปจ้องมองหินดำ ไปเดินย่ำน้ำเล มาหมดแล้วหนา  ทริปวันนี้น้องฟ้าไปเก็บฝันในเลที่บ่ใช่เล เอ ... ทะเลบันนิพี่ภูผา ตี้ยังติดค้างคาใจ อยู่ใกล้ๆ ตัวเมืองสตูล ก็เกือบครึ่งร้อยโลเท่านั้นเองเจ้า ;)

 

ยกโขยงเพิ้นไปทั้งครอบครัว ๕ ชีวิต เสียดายจังอ้ายน่าจะได้แอ่วโตยกัน .. อช. ทะเลบัน ช่วงที่ไปไม่ค่อยมีผู้คน อาจยังไม่ถึงหน้าท่องเที่ยว แต่ที่น้องฟ้าสังเกตได้จากภูมิทัศน์รอบๆ เรียกได้ว่า เกือบร้างเลยทีเดียวค่ะ เงียบเชียบที่สุด มีแต่เจ้าหน้าที่อช. มานั่งทำงานกัน แต่อีกนัยก็ดีแล้วกระมัง ความเป็นธรรมชาติจะได้ยังคงอยู่ตลอดไป ;)

 

ยามเช้าที่นี่บรรยากาศดีหลายๆ หมอกหยอกเอินขุนเขา ดูสิคะพี่ภูผา คล้ายๆที่เวียงไหมเจ้า เวลาเห็นภาพลักษณะนี้เมื่อใด๋ใจ๋น้องฟ้าหื้อกึดเติงหาเมืองเหนือทุกคราไป ;) นี่ไงค่ะ ทะเลบัน เลที่ไม่ใช่เลเพราะเป็นน้ำจืดขนาดใหญ่ เราจะเห็นปลา ปู หอย พืชพันธุ์ไม้ แต่ที่แน่ๆคือมีบัวเต็มไปหมด แล้วได้ยินเสียงดนตรีบรรเลงจากกบ เขียดร้องต้อนรับดังระงม ;)

 

บ้านพักหลังเล็กนี้สร้างเมื่อปี ๒๔ แน่ะเจ้า นานหลายแต่สภาพภายในยังดีอยู่ พอน้องฟ้าเห็นเครื่องนอนสีเขียวนี้ ให้นึกถึงช่วงที่เราใช้จ่ายเวลาด้วยกันที่อช. น้ำเงา เนาะอ้าย .. ด้านในยังมีห้องนอนใหญ่อีกนั่นไว้ให้คู่รักวัยดึกเค้าจ้ะ ;) มีแอร์ แต่บ่ได้ใช้นะคะ เพราะหนาว ดูห้องน้ำซะ  ก่อนนี้มีเครื่องทำน้ำอุ่นโตย (เห็นมีเตาแก๊สวางไว้ทุกหลัง .. ให้อ้ายเดาสิว่า ห้องนี้สนนราคาอยู่ที่เต้าใด๋) หรูและทันสมัยเกิ๊น อยากกลับไปนอนในถ้ำไหม ;)   

 

น้องฟ้าบ่ได้นับด้วยว่าบ้านพักที่นี่มีกี่หลัง แต่เกินสิบแน่นอนจากที่เดินสำรวจแล้ว มีหลายแบบ ทั้งเรือนเดี่ยว เรือนหมู่ ห้องแถวให้นักเรียนมานอนเรียงกันเป็นตับๆ แล้วทุกหลังก็มีรูปแบบเอกลักษณ์ มีต้นไม้นานาพรรณตรงระเบียงกว้าง มีลานกางเต๊นท์นำ แต่เสียดายบ่ค่อยมีไผมาใช้ ;) .  . บ้านไม้หลังใหญ่สุด แต่ก่อนสมเด็จพระเทพฯ เคยมาประทับจ้ะ ตอนนี้ทรุดโทรมแล้ว .. และยังมีอีกหลายหลังที่ปิดร้างพังไปตามอายุขัย เสียดายจัง ..

 

 ด้วยพื้นที่กว้างใหญ่ มีเส้นทางเดินป่าหลายๆ เส้นแต่ต้องมีไกด์นำ เราจึงเลือกเดินแบบสบายๆ ถนนลาดยาง ก็ยังได้ยินเสียงร้องเจี๊ยกๆ เจ้าลิงเป็นฝูงต่างมาจ้องดู แต่จับภาพยากเหลือเกินนะอ้าย เลยได้ชัดมาแค่นี้ ;)   จริงๆ ใกล้ๆ มีถ้ำ น้ำตก ทุ่งหญ้าป่าโปร่ง หลายๆ แห่งที่น่าสนใจ แต่ต้องเก็บไว้รอบหน้าแล้วล่ะคะ .. บ่ต้องรีบ ก็เรามิได้มาชะโงกทัวร์เนาะ แชๆ ไว้จะได้ละเลียดเพลิดเพลินอย่างเต็มที่ ;)   

 

ระหว่างสองข้างทาง มีแต่ต้นไม้ ใบหญ้า น้องฟ้ากะนายเมฆ แค่นี้จริงๆ เจ้า เป็นป่าอุดมสมบุรณ์  ร่มรื่น เหมาะในการเดินจงกลม ตากลม ชมธรรมชาติที่สุด ;)   เราพบต้นไม้ใหญ่น้อยล้มลงมา เพิ่งทราบว่าเค้าก็จะปล่อยไว้ให้มันเป็นยามที่นี่ล่ะอ้าย ไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้คงจะป้องกันการลอบใช้ไม้ผิดวัตถุประสงค์ฯ ..

 

เส้นทางใกล้ๆ เดินนิดเดียวก็ถึงน้ำตกรานี  ช่วงนี้น้ำมีน้อย ทางขึ้นจะชันๆ หน่อย มีมอส ตะไคร่น้ำ ได้ปีนป่ายหิน .. คู่รักวัยดึก เดินกันเก่งมากๆ เดินนำลิ่วเลย น้องฟ้าก็ต้วมเตี้ยม จับภาพไป น้ำค้างกลางหาว เยอะซะ ต้องคอยระวังกล้องโตย เป็นช่วงเช้าตรู่มากๆ แสงไม่พอ รึอาจจะมือไม่ถึง ภาพเบลอซะ บ่เปิง ๆ ;) เสียดายจริง เสียดายจัง อ้ายบ่อยู่ ;)

 

ปิดท้าย แต่มิท้ายสุด ดอกอะรูมิไร้ ใครรู้บ้างเอ่ยคะ?  ได้พักที่ทะเลบันแค่คืนเดียวก็สุโขแล้วเนาะอ้าย ได้สัมผัสอีกหนึ่งบรรยากาศซึ่งแตกต่างไปหากพักในเมือง ระหว่างช่วงทำงานน้องฟ้าไปพักมาเกือบทุกแห่งแล้วทั้งรีสอร์ทเก่าใหม่ แต่ขอยืนยันว่าที่นี่ ทะเลบัน เลิศสุดค่ะ ;).. ที่สำคัญคือได้สนับสนุนรัฐ รักษ์สิ่งแวดล้อม เก็บขยะ คืนกุญแจ ชำระค่าเสียหาย ขอปชส. อช. ทุกแห่งทั่วไทย ฤดูกาลนี้ลดพิเศษอีก ๓๐% ตกลงเหลือเพียงแค่ ฉี่ร้อยกว่าบาทเองค่ะ ..

 

ทริปสตูลทุกคนประทับใจมากมายค่ะอ้าย เราเข้าไปตัวเมือง แวะชมคฤหาสน์กูเด็น อีกหนึ่งที่ซึ่งน้องฟ้าประทับใจ ไปสตูลคราใดต้องแว้บไปทุกที ;) มีตลาดนัดให้เดินชมวิถีประชาชี ลิ้มชิมอาหารพื้นบ้าน ผลไม้นานา ค่าครองชีพที่นี่น่าพิสมัยจริง อ๋อ ชาชัก โรตีกระเบื้อง ภูเขาไฟ น้องฟ้าก็ได้ลองครั้งแรกที่นี่ล่ะ ;) เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ จริงๆเจ้า

 

ช่วงนี้ฝนฟ้ากระหน่ำทั่วไทย อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยหลาย หื้ออ้ายภูผากะครอบครัว ฮักษาสุขภาพกั๋นต้วนหน้า หมู่เฮาฝั่งอันดาส่งความระลึกห่วงหากะปรารถนาดีทุกวี่วัน ;)

 

ด้วยฮักและหวังเหวิด

น้องฟ้า ณ อันดามัน

 

หมายเลขบันทึก: 395407เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2010 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (86)

กออ่านแล้วบางคำอ่านไม่เข้าใจเลยค่ะ

แต่กอเคยไปแล้วทะเลบัน วันนั้นไปไม่เจอคนเลยค่ะ เงียบมาก

ได้ยินแต่เสียงหมาน้ำ

สวัสดีค่ะ

  • ทะเลบัน ฝันที่เฝ้ารอของใคร ๆ หลายคนแน่ ๆ เลย
  • และหนึ่งในนั้นก็คือ อิงจันทร์ แร่ะ
  • ยังไม่เคยไปเลยค่ะ ยังคงเป็นฝันที่เฝ้ารออีกต่อไป
  • น้องปูสบายดีนะคะ

ยังไม่เคยไปเหมือนกันครับ

สักวันครับ ต้องมีสักวัน

สวัสดีค่ะน้องpoo

สวยมากค่ะทะเลบัน ธรรมชาติงดงามน่าเที่ยวชมค่ะ

สบายดีนะค่ะน้องปู คิดถึงเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ปู

ยังไม่เคยไปเลยค่ะ...แต่ทะเลบันที่พี่ปูบอก เห็นว่ามีดอกบัวด้วย คงจะสวยมากเลยนะคะ

ดาวชอบบรรยากาศเวลาที่สายหมอกหยอกเอินขุนเขา ที่เมืองกรุงนี้ เห็นแต่เมฆหมอกหยอกเอินยอดตึกค่ะ 555

มีความสุขวันหยุดพักผ่อนนะคะ ^^

ยามเช้าที่นี่บรรยากาศดีหลายๆ หมอกหยอกเอินขุนเขา ดูสิคะพี่ภูผา คล้ายๆที่เวียงไหมเจ้า เวลาเห็นภาพลักษณะนี้เมื่อใด๋ใจ๋น้องฟ้าหื้อกึดเติงหาเมืองเหนือทุกคราไป

ฝากหมอกหยอกเอินดอยสุเทพมาให้คลายกึดเติงหา ถ่ายเมื่อไม่กี่วันนี้เองครับ..

 

น้องกอชอบไหมล่ะคะ ที่เงียบๆ นะ สงสัย ทะเลบัน จะเงียบทั้งปี ไม่ว่าหน้าท่องเที่ยวหรือไม่ .. เฮ้อ น่าสงสาร น้องทะเลบัน จริงๆ ;) ... ต้องปชส. เยอะๆ หน่อย อย่าลืม มาบอกเล่าเก้าสิบ ความประทับใจหรือไม่ ที่ทะเลบัน ในมุมมองของน้องกอ อยากรู้ๆ .. อ้อ ภาษาบางคำ ก็เป็นกำเมือง ก็มีเพี้ยนๆ ผสมใต้มั่ง อย่าง แช นี่ภาษาใต้นะ

สวัสดีค่ะ

งดงามมากเลยค่ะ

ป่าน่าเดินจัง

หวัดระบาดอีกแล้ว รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

อิอิ เราวิ่งสวนบ้านกันค่ะ

พี่อิง  

ค่ะ ถ้าชอบความสงบ พบธรรมชาติพิสุทธิ์ หยุดหัวใจไว้ที่นี่ ทะเลบัน ได้เลยจริงๆ ค่ะ ;)

เคยมีคนชวนไป ยังบ่ ได้ไป เฮ้อ เสี้ยดาย..

สวัสดีท่านอ.โสภณ ธรรมชาติ มีต้นไม้ในป่า มากมาย อ. ต้องชอบแน่น้อนเลยค่ะ แค่ดูว่า ต้นอะไร ใบอันหยัง ดอกอะรูมิไร้ ก็มากหมดเวลาไปวันนึงอย่างเพลิดเพลินแล้วค่ะ ;) ... ถ้าได้มากับน้องสาว ลูกสาว รับรองยิ่งเลิศ ขอบคุณค่ะ

แม้พี่สุจะไม่ใช่คนเหนือเจ้า แต่อ่านแล้วก็พอจะเดาๆๆได้ เป็นการเล่าเรื่องของน้องฟ้าถึงพี่ภูผา ที่เคยมาเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสตูล ฝั่งทะเลอันดามัน ไปเที่ยวเกาะหลี เกาะตะรุเตา และสถานที่อีกมากมาย เล่าเรื่อง ตามรูป ทะเลบัน ทะเลน้ำจืด  ห้องพัก สร้างมานานหลายปีแล้วสภาพยังดีอยู่  อิจฉาน้องฟ้ากับภูผาจัง มีความหลังกันด้วย พี่สุอ่านไป แปลได้นะคะ เหมือนได้เข้าไปสัมผัสด้วยคะ ช่างเขียนได้รสชาติจริงๆๆ แล้วในชีวิตจริงจะมีโอกาสได้ไปถึงไหมนี่ เอาแค่จังหวัดสะตูลก็เถอะ ชอบเพลงอยู่ที่ไหนก็เหงาได้ คะ

                

                                     ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยือนพี่สุประจำนะคะ

สวัสดีค่ะพี่ถาวร  

สบายดีนะคะ ที่รพ. คงคึกคักเช่นเคย ช่วงนี้ปูยุ่งๆ กับภารกิจงานบ้าน แต่ละวันๆ เนี่ย สารพัดค่ะ ;) แต่ก็เพลิดเพลินดี ชอบๆ เวลาผ่านไปเร็วมากๆ กว่าตอนทำงานอีก  ... ไว้อย่าลืมมาเที่ยวเมืองสตูล นะคะ ปลอดภัย ไร้กังวล มีอะไรน่าค้นหามากมายค่ะ ;)

  • สวัสดีครับ คุณpoo
  • ยินดีที่ได้รู้จักครับ
  • ขอบสำหรับบทความดีๆ และรูปภาพสวยๆ

เห็นดอกบัว แล้วนึกถึงน้องดาวฟ้า  

จริงๆค่ะ มีเยอะมากๆ โดยเฉพาะใบบัว อิ อิ ก็ช่วงที่พี่ไป ไม่เห็นมีบัวบาน แต่สวยงามค่ะ รับรองต้องถูกใจน้อง คนรักธรรมชาติเด้อ ... ว่าแต่ อย่าลืมจับภาพ หมอกหยอกเอินตึก ณ ป่าคอนกรีต มาฝากนำบ้างเด้อน้องหล้าฟ้า ;)

ขอบคุณค่ะครูธนิตย์  

ภาพงามมากๆ อยากเห็นแบบนี้บ้างจัง หมอกที่ไต่คลอเคลียกับขุนเขา และอยู่นิ่งๆ นานๆ จะได้จับภาพไว้ .. ทางนี้ แบบมาไว แล้วไปไวหลายๆ เจ้า ;)

จริงๆ ด้วยค่ะพี่ณัฐ  

หวัดตามฤดูกาล กลับมาอีกแล้ว .. ช่วงนี้สายสาสุข คงเดินสายรณรงค์กันให้คักๆ ... วันก่อนคู่รักวัยดึกก็ถูกเรียกตัวไปรับวัคซีนป้องกันแล้ว ;)  ขอบคุณพี่ณัฐ ค่ะ สุขสันต์กับธรรมะอย่างมีความสุขนะคะ

 

เอ ถ้าคนชวนเป็น คุณพ่อขายาว นิ ต้องรีบไม่ ไม่ปฏิเสธ ในทันทีทันใดค่ะ ;)

ถ้าไม่ใช่ อย่าลืมไปมีความสุขกับการใช้เวลาดีๆ กับหนุ่มโรแมนติกคนนั้นนะคะ ;) ขอบคุณพี่หมอเล็ก ค่ะ

ขอบคุณพี่สุค่ะ 

 แหม อย่าเพิ่งอินไปกับ น้องฟ้ากะนายเมฆ สิคะ ต้องจินตนาการ เวลาอ่าน ว่า พี่สุ คือน้องฟ้า และคู่ใจพี่คือนายเมฆ แบบว่า น้องฟ้านะเป็นเรื่องจริงๆ สถานที่จริงๆ บรรยากาศจริงๆ ความหลังดีๆ จริงๆ สวนนายเมฆ นะปูจินตนาการเอาเอง ค่ะ ;) อิ่มอร่อยมื้อเย็นนะคะ เอ เย็นนี้ทำอะไรดีหนอ พี่สุ ทำให้หลานบ่อยๆ ช่วยคิดหน่อย ;)

ขอบคุณค่ะ  

ยินดีกับมิตรภาพใหม่ค่ะ ;)

ได้ยินเสียงใครมาเว้าวอนถึงความหลังครั้งได้เกี่ยวก้อยเที่ยวทะเลบันกับอ้ายภูผาหนอ....

อ้ายภูผาก็ช่างใจดำเสียจริง  ไม่ส่งข่าวคราวมาถึงน้องฟ้ามั่ง....ปล่อยให้น้องฟ้าบรรยายภาพพร้อมจับภาพสวยๆงามๆตามลำพัง  มันน่า....จริงๆเลย

เอิ้นถึงอ้ายภูผาถ้าได้อ่านบันทึกนี้แล้วให้รีบติดต่อหวานใจน้องฟ้าด่วน  อิ  อิ

อยากไปเที่ยวจังค่ะน้องปูทะเล...

ขอบคุณพี่กีค่า 

แหม ร่ายพรรณนาซะน้องฟ้า อายเลย ;) แบบว่าอ้ายภูผาขี้อาย ชอบหยบค่ะ ... พูดถึงเอิ้นแล้วฮา ... ที่เมืองลาว เปิ้นบอกว่า "หมายเลขนี้เอิ้นบ่อ้ายเด้อค่ะ" ;)

สวัสดีค่ะน้องปู

มาเที่ยวสตูลด้วยคนค่ะ....อีกที่ๆยังไม่ได้เยือน..ทะเลบัน..ต้องไปให้ได้..คราวหน้า..แต่คราวนี้มาชวนหนูปูไปเที่ยวตลาดน้ำอโยธยาค่ะ

ทะเลบัน ไปนอนฟังเสียงเขียดแรว มาหลายหนแล้วครับปู

หวังเหวิดจังฮู้.. อิอิ กึดเติ้งหาอ้ายภูผาขนาดก่าน้องปู..ถ้ายังบ่ปะก็จะต้องได้ซอโตยหาละเน้อ... ทะเลๆ..ทะเล้..ทะเล เฮๆๆ...อยากไปๆ ทะเลบันมีเขียดแรวเหมือนทางบ้านเฮา ก็อยากเห็นเนาะ ท่านวอญ่า...พี่วาสนาจะถึงแค่หัวหินมั่งนี่ เพราะมี รร. ไกลกังวลแร่ะ อิอิ

  • ทะเลอันตรายมากกว่าบนผืนแผ่นดิน
  • แต่ก็อยากไปเที่ยวจัง
  • อยากไปแอ่วทะเล 555
  • ฝนฟ้าทางลำปางก็ยังไม่ค่อยจางหาย
  • ถ้าฝนหายหวังว่าอากาศเย็นๆจะมาแทนที่..
  • เอารูปวัดเมืองรถม้ามาฝากนะเจ้า

เคยไปสตูลครั้งหนึ่งค่ะ  ผ่านทางเข้าทะเลบัน เสียดายที่ไม่ได้เข้าไปชมความงาม

แล้วจะหาโอกาสไปชมบ้างค่ะ

 

ดอกไม้นี้น่ารักค่ะ  คาดว่าเป็นต้นเอื้องหมายนา เป็นพืชที่มักจะพบในป่าดิบ

ชาวบ้านนำมาปลูกประดับก็มีค่ะ....

......

30 กย นี้ เจ๊ปุ๊จะนำพี่น้องผองเพื่องไปชมป่าเจ็ดคต ที่สระบุรี

ช่วงนี้ก็สะสางงานมากมาย....

ถ้าภาระงานเบาบางแล้วจะหาเรื่องมาเล่าบ่นในบันทึกค่ะ ....

ฝั่งอันดามัน  ยังไม่ได้ไปชมเล้ย!

วาสนาคนสุพรรณ..จะได้ไปชื่นชมไหมหน๊อ?

ปีไหนๆ..ก็ยังตั้งใจไปชม...มิเปลี่ยนแปร..เน้อ!

สวยงามสดชื่น มีความสุขไปกับน้องฟ้าอันดามัน ... อ้ายภูผาพา...ไปชมนายเมฆมีหมวก.....บนดอยสุเทพที่เวียงพิงค์เจียงใหม่.....ต่อนะเจ้า......

        http://gotoknow.org/blog/abcdefghk/395700

 

       

 

ขอบคุณพี่มาตาหยี  

ตลาดน้ำอโยธยา น่ารื่นรมย์จริงค่ะ พี่มาตาหยี ได้ไปเที่ยวบ่อยมากๆ สุขสันต์วันหยุดนะคะ ;)

ขอบคุณพี่บัง 

 ฝนตกอีกแล้ว รักษาสุขภาพนะ ;) อืมม ไม่แน่ใจว่าต้นกฤษณาแถวพัทลุงพันพรือแล้ว พี่บังได้ข่าวไร เค้าคุยกันมั่งม่าย  ... ทางนี้ฝนตกจังหู เห็นยางไม่ได้ตัดเลยทั้งเดือนแล้ว

อยากไปฟังเสียงเขียดอะจ้ะน้องสาว

  • ..สวัสดีครับ    P คุณปู...แวะมาเยี่ยมครับ ...
  • ...ติดภาระกิจมากมายหลายอย่าง ไม่ค่อยได้เข้ามาบ้านโกฯ ...
  • ...ตอนนี้ อุดมสมบูรณ์ดีไปด้วยน้ำ อาจมีมากจนเกินพอไปในบางท้องที่ด้วย..
  • ...แปลกดีนะที่นี่ ทั้งน้ำท่วม และไม่มีน้ำจะทำนา ในเขตพื้นที่ ตำบลเดียวกันเสียด้วยครับ....

สวัสดีค่ะน้องปูที่คิดถึงๆ คิดถึงเธอขนาดเน้อ!!

 

* งดงามมาก ทะเลอันดามัน ภูเขา โอเพลงนี้ อยู่ไหนก็เหงาได้เพราะใจมันคิดถึงเธอ.. จริงที่สุดเลย.. จดหมายรักฉบับนี้ ซึ้งเหลือเกินค่ะ ว๊าวอ่านแล้วยิ้มอยู่คนเดียว...

 

ยามเช้าที่นี่บรรยากาศดีหลายๆ หมอกหยอกเอินขุนเขา

ดูสิคะพี่ภูผา คล้ายๆที่เวียงไหมเจ้า เวลาเห็นภาพลักษณะนี้เมื่อใด๋ใจ๋น้องฟ้าหื้อกึดเติงหาเมืองเหนือทุกคราไป ;) 

นี่ไงค่ะ ทะเลบัน เลที่ไม่ใช่เล เพราะเป็นน้ำจืดขนาดใหญ่ เราจะเห็นปลา ปู หอย พืชพันธุ์ไม้ แต่ที่แน่ๆคือมีบัวเต็มไปหมด แล้วได้ยินเสียงดนตรีบรรเลงจากกบ เขียดร้องต้อนรับดังระงม ;)

 

น้องปูสบายดีนะคะ.. พี่จุ๋มต้องขอโทษมากมายที่หายต๋อมไปเลย   

* คิดถึงเสมอค่ะ ไม่ได้เข้ามาที่ G2K เลย เนื่องจากภาระกิจมากมายค่ะ นี่ก็เพิ่งจากเสร็จจากงานงาน 46 ICT Lab School Leadership Center โรงเรียนในฝันทั่วประเทศมาจัดนิทรรศการที่ อต. วุ่นวายกับการเตรียมงาน การเป็นเจ้าภาพ  อีกทั้งต้องทำหน้าที่ศูนย์ซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์ ประจำอำเภอลับแล.. วันนี้เป็นอาทิตย์แรกที่ได้หยุด จากไม่มีวันหยุดมายาวนาน นับแต่เปิดภาคเรียนมา เมื่อวานก็ประชุมโรงเรียนมาตรฐานสากลทั้งวัน  แล้วเดี่ยวเตรียมรับการประเมิน ประสิทธิภาพฯ อีกแล้ว... และ ผอ.ครูใจดีเป็นประธาน สมป. มีสำนักงานชั่วคราวอยู่ที่โรงเรียน พี่เลยรับงานหลายหน้าที่..ฮิ ฮิ  

* อารมรณ์อันโรแมนติกของน้องปู ทำให้พี่นึกถึงบล็อกเมืองลับแลของเพื่อนรัก เด็กชายตัวเล็กๆ แห่งเมืองลับแล ที่ต้องจากบ้านเกิดมาเรียนในเมืองกรุง แต่เขาก็โหยหาธรรมชาติที่สวยสะอาด งดงามที่ลับแล กลับมาปลูกกระท่อมกระท่อมรจนาศาลาพักใจ ยามเหนื่อยล้า จากความวุ่นวายในเมืองกรุง น้อมนำแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจมาใช้ที่นี้ ปลูกหญ้าแฝก พืชผักผลไม้ ผักสวนครัว ดอกไม้นานาพรรณ เพื่อพิสูจน์ให้คนทั่วๆไปรู้ว่า ไม่ต้องร่ำรวย เราก็มีความสุขได้ หากใช้ชีวิตอย่างพอเพียงตามปรัญาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว.. ให้ด้วยปรารถนาให้ครอบครัวๆ หนึ่งได้มีชีวิตที่ดีขึ้น จิตใจเค้างดงามมากเลยนะ.. เพื่อนจะกลับมาที่ลับแลทุกเดือน

* และที่สำคัญเพื่อนคนนี้รักต้นไม้มากยิ่งกว่าสิ่งใด รักต้นไม้ชอบปลูกต้นไม้ เห็นต้นไม่ถูกตัดโค่น เค้าจะเสียใจมากๆ เลย  แฮ่ะๆ เอาความลับของเพื่อนมาเปิดเผยอีกแหละ..ฮิ ฮิ  ถ้ารู้คงเขินแย่เลย... 

* บล็อกเมืองของเพื่อนพี่ คุณเลิศฤทธิ์  ศรีหงษ์ เขียนเรื่องราวของเมืองลับแล เป็นบทกลอนค่ะ ในบันทึก "คำประพันธ์เพื่อเธอ" http://gotoknow.org/blog/laplae/388614   และล่าสุด  "บันทึกผีเสื้อ" http://gotoknow.org/blog/laplae/394916  เป็นผีเสื้อที่เกิดจากหนอนมะนาว ที่มากัดกินใบมะนาว  เราเลยปลูกดอกไม่เพื่อล่อแมลง... แต่ตอนนี้เจ้าหนอนนั้นได้กลายเป็นผีเสื้อแสนสวยไปแล้ว  จึงบันทึกเรื่องผีเสื้อ เป็นบทกลอนค่ะ..ดอกไม้สวย บทกลอนไพเราะ เพลงยิ่งเพราะมากๆ ค่ะ.. ถ้าน้องปูมีเวลา ช่วยแวะไปให้กำลังใจเพื่อนพี่บ้างนะคะ เพื่อนจะได้มีกำลังใจ ที่จะประกาศให้คนทั่วไปรู้จักลับแลมากขึ้นค่ะ  

* งั้นเอาผีเสื้อที่กระท่อมรจนา มาฝากไว้ที่บล็อกน้อปูก่อนนะคะ ว่างๆ น้องลองแวะไปนะคะ ทั้ง 2 บันทึก เขียนเป็นบทกลอนค่ะไม่รู้เขียนได้งัย แต่เค้ารักภาษาไทยมากๆ ค่ะ 

* ว่างแล้วอย่าลืมไปที่บล็อกลับแลนะจ๊ะ.. พี่จุ๋มก็กำลังฝึกแต่งกลอน ไปไว้ที่บล็อกลับแลด้วย ร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อนร่วมอุดมการณ์ "ใต้ฟ้าตะวันเดียว"  แต่ยังไม่ค่อยเวิร์กเท่าไหร่..ฮิ ฮิ...

* บ๊าย บาย นะจ๊ะค่ะ คิดถึงเสมอนะคะ 

 

ฝากน้องเมฆไว้ด้วย แต่ไม่ค่อยสวยเหมือนเมฆเมืองอันดามัน อิ อิ

ผี้เสือหนอนมะนาว.. แห่งกระท่อมรจนา เมืองลับแลคะ...

 

แล้วพี่จะ add book ถึงน้องปูนะคะ

  

 

ขอบคุณหลายๆเจ้าปี้ตูม น้องอยากตามจริงๆ อิ อิ ... ตอนนี้ฝนกำลังตกกระหน่ำอย่างหนัก

ฝนตกทางนี้ ส่งความชุ่มฉ่ำเย็นใจไปทางโน้น จ้า ;) อิ่มอร่อยมื้อว่าง มื้อไหนๆ ก็รำจ้า

สวัสดีคะ น้องปู เป็นงัยสบายดีรึปล่าวคะ ห่างหายไปนาน พี่ก็ไม่ค่อยได้เข้ามา gotoknow เลยคะ เนื่องด้วยเพิ่งย้ายที่ทำงานใหม่และติดภาระงานต่างๆ วันนี้พอได้ตามพี่ครูใจดีมาเยี่ยมเยียนสาวใต้ ฝั่งอันดามันบ้านเราแล้ว ก็ยังคิดถึงน้องปูอยู่น่ะคะ  คงสบายดี  ฝนหยุดตกยังอ่

ขอบคุณพี่มหาฯ ค่ะ  อย่าลืมหาโอกาสลงมาเที่ยวเล นะคะพี่ จะได้เลิกกลัว ทะเล๊ ทะเล ไง ;) รับรอง ว่าพี่มหาฯจะติดใจ คลื่นลม ทะเล และขอบฟ้า อันสุดลูกหูตา กว้างไกล ;)

  • สวัสดีค่ะ น้องปูIco32
  • มาชมภาพสวย ๆ คำเมืองที่พี่สาวบ่คุ้นเคยแต่ก็ไพเราะเหลือหลาย
    เพลงก็ถูกใจนะเจ้า...
  • เห็นแล้วก็พลอยสุขใจเหมือนได้พักผ่อนไปด้วย
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้องพิชชา ภาพสวยจัง ฟ้าก็งาม ฟ้าเป็นใจ ก็ดีใจ นะคะ เวลาไปชมวัด ก็จะได้เดินกันเพลิน ถ้วนทั่วเลย พักผ่อนเติมพลัง ทำงานพรุ่งนี้ต่อ ;)

+ สวัสดีค่ะหนูปู...ณ อันดามัน...

+ มีความสุขด้วยคนค่ะ...กับทริปนี้ของปู...

+ พี่อ๋อยเคยไป...ทะเลบัน...นานมากแล้ว...

+ ดูจากภาพจริงดังปูว่า...เนิ่นนานแต่ยังคงเดิม...มิเปลี่ยนแปลง...น่ายินดี

+ เห็นเจ้านพบอกว่า...ปูต้องขึ้นไปทำงานที่เหนืออีกแล้วใช่ไหม...อิจฉาชีวิตแห่งการเดินทางของปูจัง...เป็นวิถีชีวิตหนึ่งที่เคยฝันใฝ่....

+ วันก่อนเจ้านพโทร.หาปูแล้วติดต่อไม่ได้...พี่เลยบอกว่าเจ้าปูคงเดินทางรอนแรมไป ณ ที่ที่ไม่มีสัญญาณแน่นอน...

+ คิดถึงจัง...อยากกอดด้วย...อยากหอมแก้มด้วย...แม่สาวน้อยนักเดินทางของพี่

+ ฝนกำลังตกพรำ ๆ ค่ะ...มากินกาแฟด้วยกันไหม...ใจจริงอยากทำงานวิจัยให้เสร็จ ๆ แต่ยังรวบรวมสติ  สมาธิ  ไม่ได้เลยน้องเอ๋ย...เลยเตร็ดเตร่แถว ๆ G2K ก่อน...

+  ว่าไปเริ่มจากอ่านงานเขียนคุณแผ่นดิน...แล้วตามมาหาคุณแผ่นดินที่บันทึก...ว่าแล้วยาวเลย...วิจัยยังมีฝุ่นจับเช่นเดิม...เมื่อไหร่จะโดนหยิบมาปัดฝุ่นละนี่

+ ด้วยความคิดถึงค่ะ

ตามน้องแอมแปร์มาติดๆ หายไปไหนมาน๊อ ออออ

น้องปู อ่านจบแล้วพิมพ์ขายได้เลยนะนั่น ชอบๆๆ

สวัสดีน้องปู

  • ได้เวลาแวะมาเยี่ยมเยียน
  • เนื่องจากภารกิจเบาบางแล้ว
  • ขอบพระคุณมากมายนะคะ
  • ที่แวะไปส่งกำลังใจให้กันเสมอ  ๆ ช่วงที่ครูอิงมีภารกิจสำคัญ
  • ต้องขออภัยจริง ๆ ค่ะที่ไม่ค่อยได้มาเยี่ยมเยียนตอบแทน
  • วันนี้ขอแวะทักทายพี่น้องผองเพื่อนให้ทั่วถึงก่อน
  • แล้วค่อยย้อนมาเก็บรายละเอียดในบันทึก
  • สบายดีนะคะ

มาชม

เห็นเป็นธรรมชาติดีแท้ ๆ นะครับผม...

เที่ยวป่า...สูดลมหายใจเข้าลึกๆ สิ แล้วน้องจะได้กลิ่นหอมสดชื่นมากก..มันเป็นกลิ่นหอมของป่าจ๊ะ

พี่จำกลิ่นนี้ได้ไม่เคยลืม แค่เห็นภาพที่ปูเอามาอวดก็คิดถึงป่าแล้วจ๊ะ

  • สวัสดีค่ะน้องปู
  • คิดถึงเวียง คิดถึงอดีต ก็มาแอ่วเมืองเหนือบ้างซิ จ๊ะ
  • พี่อ่านไปยิ้มไปกับบันทึกที่หวานนน...ภาพประกอบงดงาม พี่อยากไปเที่ยวเลบ้างอ่ะ
  • เอาทิวทัศน์ทางเหนือมาฝากให้หายคิดถึงด้วย

 

พี่ poo จ๋า...

แวะมาเยี่ยม มาบอกว่า...อยากไปเที่ยวววว อิอ

คิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะป๊ะเบฯ ไปชมภาพป๊ะที่บันทึกพี่สุ บอกได้คำเดียวว่า เท่ห์ ค่ะ ๕ ๕ ป๊ะยังหนุ่ม เฮอๆ  รักษาสุขภาพนะคะ ;)

  • สวัสดีค่ะ
  • เห็นบรรยากาศ พร้อมกับคำบรรยาย แล้วอยากไปเที่ยวทันทีที่มีโอกาสค่ะคนสวย "ถ้าให้ดีต้องไปกับคนที่รู้ใจเนอะ"....อิอิ
  • ขอบคุณค่ะ

                           

ขอบคุณเจ๊ปุ๊  

ดอกเอื้องหมายนา รึจ้ะ เหมือนเคยได้ยินชื่อ แต่จำบ่ได้ ๕ ๕ ...

ไปปลูกต้นไม้อย่างมีความสุข ส่งใจไปทุกหนแห่ง แล้วจะรอชมภาพ กะฟังพี่บ่น ;)

  • อู้เหนือ แหลงใต้ ม่วนดีครับ
  • สตูลเป็นจังหวัดหนึ่งที่ไม่เคยไปครับ แต่ก็เคยได้ยินชื่อทะเลบันเหมือนกันครับ
  • สบายดีนะครับ

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่เยาว์

ได้มาสิคะ วันก่อนพี่ยังลงมาเขาสกเลย ลงใต้มาเรื่อยๆ อีกไม่นานก็ถึง ทะเลบันค่ะ  สุขสันต์วันจันทร์ ทำงานมีความสุขนะคะ ;) 

เจ้าของทะเลอันดามันตัวจริงอยู่นี่เองนะคะ   เสียดายจังที่ไม่ถนัดภาษาพื้นเมือง  " อู้คำเมืองบ่จ้างเลยเจ๊า "    อ่านแล้วได้อรรถรสดีนะคะ  ช๊อบ-ชอบ  ขอบคุณภาพทะเลสวยๆ และบันทึกหวานๆค่ะ !

                                                             Girl with umbrella
                                                                    Word beach               

 

หมวกเมฆ เจ้าปี้ดา สุดยอดอลังการมากๆ ค่ะ น้องไปชม และมองเมียง หลายๆ นานๆ

มีความสุขนะคะพี่ เวลามองฟ้า เมฆ .. เมื่อคืนก็มีพระจันทร์ ใกล้จะเต็มดวงแล้ว ...

เตรียมตัวแปลงร่างค่ะ ๕ ๕ ... ;)  สุขสันต์คะพี่

ขอบคุณพี่ครูต้อยค่ะ  

สุขสันต์กับนักเรียน ปลูกป่าชายเลนกับเด็กๆ พี่ครูปู เสร็จแล้วนะคะ ;) ปิดเทอมนี้ ก็หาโอกาส ลงมาใต้อีกสิคะ ;)

  • สวัสดีครับ
  • ความทรงจำที่ประทับใจ คิดถึงเมื่อไหร่สุขใจเมื่อนั้นนะครับ
  • เข้าใจ๋ว่าน้องฟ้า คงประทับใจ๋จ้าดนักครับ อ่านแล็วกะหันใจ๋ จะไดๆ กะจ้วยลุ้นครับว่า อ้ายภูผาฮับฮู้แล้ว คงจะจะไปแอ่วหาแหมสักเตื่อ
  • ขอบคุณจ้าดนักครับ ที่ปี้ฟ้าแวะไปอวยพรวันเกิดฮื้อน้องแซน

 

สวัสดีท่านผอ. ค่ะ 

 .. น่าแปลกจริงๆ ด้วยค่ะ เรื่องน้ำน่าจะเป็นวาระสำคัญแห่งชาติแล้วกระมังค่ะ ที่ต้องเร่งหาทางแก้แบบยั่งยืน ขอบ่นดังๆ ด้วยคนค่ะ ชอบๆ ขอบคุณค่ะ

อิ อิ  

ครานี้ได้เจอกันทั้งสาขาใหญ่ และแผนกอาหารกะเครื่องดื่ม เอาล่ะสิ ครานี้ พี่จุ๋ม จะได้เบื่อ กันไปรึเปล่า ๕ ๕ ..  วันนี้งานเยอะไหมเอ่ย ส่งกำลังใจค่ะ ;)

คิดถึงแต่..อ้ายภูผา...

ไม่นำพา น้องเก็บตังค์..

น้องน้ำตาลก็คอยนั่ง..

มองตามหลัง..พี่ฟ้า..ลืมเราไว้บ้าน..บ่พาไปแอ่วต้วยเลย เนาะ..งึด ๆ

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวจังหู ว่าออๆๆๆๆ

สวัสดีเจ้าน้องPoo

อยากตามหาอ้ายภูผาให้เจอ แล้วจะชวนกันไปเที่ยวทะเลบันกับน้องpoo สถานที่น่าเที่ยวมาก มีบ้านพักแสนสบาย จะมีโอกาสไปเที่ยวไหมน๊า ทะเลบัน...เลที่ไม่ใช่เล

                       

ขอบคุณพี่ครูบันเทิง  

ยินดีกับงาน สถานที่ และสิ่งใหม่ๆ กะ ได้เดินทางไปแอ่วเหนือค่ะ ;) ส่งใจไปแล้วกันค่ะ ขอให้ได้พบกัลยาณมิตรฝั่งโน้นด้วย เดินทางปลอดภัย ;)

แสดงว่าน้องสาวได้แต่งกับงานเมืองเหนือก่...

ดีใจ ๆ ๆ ...ใกล้กว่าเดิมตั้ง 300 กิโลเมตร 555

 

ขอบคุณพี่ครูมาทายทัก แล้วรู้สึกดีๆ สงบในใจ แอบอ่านอนุทินพี่อยู่บ่อยๆ อิ่มเอมไปด้วยเลยค่ะ ;)

สวัสดีค่ะน้องปูพี่มาบอกว่า สอบเสร็จวันพฤหัสก็จะเดินทางไปหัวหินแร่ะค่ะ ตั้ง ร้อยกว่าชีวิต อิอิ ไปมุทิตาครูที่ได้พักผ่อนแล้ว นะคะ ยังตามหาอ้ายภูผาไม่เจอนะคะ จะได้ชวนไปเที่ยวทะเล จะได้เห็นน้องฟ้ากะนายเมฆที่สดใสนะคะ เอาไรไปมั่งนะ อิอิ

 

พี่อ๋อยค่ะ ยินดีด้วยค่ะที่ได้คุยกับเจ้าชายน้อยแล้ว เมื่อไหร่พี่อ๋อยกะเดอะแกงค์ จะว่างหนา ไม่วางแผนไปดงดอย แม่สอด บ้างรึคะ ;) ... มีที่พัก บรรเจิด เพริศแพร้ว แนะนำ อาหารถิ่นอร่อยๆ เส้นทางเดินป่าชมวิว ที่โหดเล็กน้อย ... แต่รับรองอย่างพี่อ๋อยสบาย

ส่งกำลังใจให้ทำงานวิจัย อย่างราบรื่น ฉลุย .. อิ่มอร่อยทุกมื้อ จะกินผัดผักเหมียงไข่นะคะ ;)

  • สวัสดียามเย็นค่ะ น้องปูIco32
  • ขอบคุณที่คอยเป็นกำลังใจในส่วนของงานเขียน
    ดีใจที่ทำให้อ่านมีความสุข
  • ไม่ต้องแอบอ่านก็ได้ค่ะ  อิอิ
  • แวะมาส่งรอยยิ้มค่ะ

 

ขอบคุณครูใหม่ ค่ะ ไปชมน้องพอ น้องเพียง เล่นเปียโน มาแล้วค่ะ ชอบๆ ดีจังค่ะ

น้องอวบ เค้าก็ยังอยากเล่นดนตรี แต่เกินวัยแล้ว ... ให้เด็กๆ ได้ใช้เวลากับดนตรี มีแต่จรรโลงใจ ... ชอบๆ มากๆ ส่งกำลังใจให้ หลานสองสาวน้อย เสมอ เช่นเคย ค่ะ ;)

 

ขอบคุณค่ะ..อยากไปๆ...มีท้องฟ้าใกล้ช่วงฝนตกที่หน้าบ้านมาฝากค่ะ..

สวัสดีค่ะพี่ตาล 

 ว่าแล้วทำไมพี่เงียบๆ ปูก็มัวแต่สาละวน ไม่ค่อยได้ไปฟังเพลงเหมือนก่อนนเลยค่ะ แต่ยังระลึกเสมอ  ... วันก่อนดูทีวี มีประกวดโหมดเพลงไทย คิดถึงพี่ตาลเลย ... ไงก็ส่งกำลังใจ กับการงาน ภารกิจ ให้ราบรื่น สำเร็จ ... คิดถึงๆ ค่ะ ;)

ท่านอ. หล่อใหญ่  

Ico32

ไปหัวไทร มาอีกรึคะ จะรอชมภาพทะเลอีกแล้ว .. สองหนุ่มคงสบายดีนคะ แล้วก็ใกล้ปิดเทอมแล้ว คงได้ไปใช้เวลาที่หัวไทรบ่อยๆ .. ส่งความคิดถึงค่ะ ;)

http://gotoknow.org/blog/pa2010/396165

พี่ปูค่ะอันนี้กอไปเอาของเค้ามาในyoutubeค่ะ เห็นแล้วก็อยากจะทำเองน่ะค่ะ

โปรแกรมทำmvของกอก็จะหมดอายุแล้วค่ะ ช่วงนี้ก็ไม่ว่างเลย

พี่ปูโหลดโปรแกรมยังค่ะ ไม่เห็นทำเพลงมาให้ดูกันเลย

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

เห็นภาพแล้วน่าไปมากๆ เลย

เรียกว่า ทะเลบัน จ.สตูล หรือคะ

อยู่ไกลไหม...

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ช่วงนี้ฝนตกหนักทุกวันเลย

สวัสดีครับ

  • มารับรู้เรื่องราวความผูกพันระหว่าง"น้องฟ้ากับพี่ภูผา"
  • สุดซึ้งจริงๆ ภาษาใต้กับเหนือ
  • แสนหวังเหวิด น้องpoo อีหลีเด้อบ่ตั๋วเต้ (ใต้กับอีสานเป็นไงพอไปกันได้มั้ย)

สวัสดีค่ะน้องPoo

มาตามน้องสาวไปเที่ยว...บ้านสวย บรรยากาศดี ...

แถมดอกไม้ก็แปลกตาด้วย...

มาชวนไปฟังเพลงเพราะ ๆ ค่ะ

ที่นี่ เลย

ฝันดีค่ะ

(^___^)

*** พี่ไปเลี้ยงรุ่นพี่ลูกช้างครบอายุเกษียณ พี่อุดมสิน  นครจินดา ( เสื้อเขียวนั่งตรงกลาง รหัส 13  คณะมนุษย์....รุ่นนี้มีอาจารย์ขี่ม้ามาสอนด้วยฟังแล้วได้บรรยากาศดอยๆ นะ

*** สนุกสนานและอบอุ่นมาก  นำรูปมาฝากน้องปูจ้ะ

 

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่หนุ่ย 

Ico32

.. จริงๆ ด้วยค่ะ กลิ่นป่า หอมสดชื่นมากๆ ทำให้มีพลัง ใจรื่นรมย์ ...

เช้าวันนี้ก็เช่นกันค่ะ เช้ามืด ยังมีดาวพร่างพราวเต็มฟ้า ส่งความคิดถึงไปป่าคอนกรีตค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ครูกาญจนา  

พี่ครูคงได้ไปแอ่วเวียงเจียงใหม่ไปเยี่ยมหาน้องตาลบ่อยๆ ขอบคุณภาพสวยงามมากๆ ค่ะ ;)

 

สวัสดีน้องพอลล่า โบว์แดง ;) ๆ ที่หายเงียบไปอีกราย หายไปนานๆ มากๆ เอ

พี่กำลังจะมีข่าวดีอะไรหรือเปล่าหนออย่างนี้ ... จะรอฝันพรหล้า ที่เป็นจริงๆค่ะ ;)

สวัสดีค่ะขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะแล้วสักวันจะพาน้องชมพูไปสวัสดีคุณปูที่ริมทะเลเมฆ

สวัสดีค่ะคุณลูกชาวสวน

จะติดตามเรื่องราวการเดินทาง ของน้องชมพูค่ะ ...

การปั่นมิเพียงได้ละเลียดกับสองข้างทาง ยังได้ฝึกจิตทุกย่างก้าวที่เท้าถีบไป ...

อย่าลืมจับภาพ น้องฟ้ากะนายเมฆ มาให้ชมกันนะคะ ขอบคุณค่ะ ;)

เพลงเพราะมากครับ ขอบอก ;)...

แหม เพลงนี้ดังมาจากแถบเหนือ อิสานนะคะอ. เสือ :)

Ico48

ปูฟังของนายเสถียร เค้าแล้วชอบเกือบทุกเพลงเลยค่ะ

... อ. เสือลองไปฟังดูสิคะ เปิงๆ กับอ. เสือชอบเข้าป่ามั๊กๆ :)

เช่นพรุ่งนี้ก็ลืม, ทุกที่ก็ทุกที, กำลังใจที่เธอไม่รู้, วันที่ไม่มีเธอ

เอ้อเฮอ แค่ชื่อก็ เนาะ :)  ปูฟังแล้วได้อมยิ้ม สุขีมากๆ เจ้า

ขอบคุณภาพ น้องฟ้า เมฆลูกแกะงาม หลายๆ เจ้า อิ อิ

แอบจับภาพ คนคู่ เค้าจู๋จี๋ กันซะด้วย นะคะ ปาปารัสซี่ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท