โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างสื่อศิลปะ ( POP - UP )


อบรมเชิงปฏิบัติการสร้างสื่อศิลปะ ( POP - UP )

กศน.ตำบลไผ่ล้อม มีภารกิจในการส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาให้กับชุมชน  เยาวชน  และบุคคลทั่วไป ให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะการจัดการศึกษาเพื่อให้เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา เป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเรียนรู้และเข้ารับการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ กศน.ตำบลไผ่ล้อมตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเด็กไทย ให้มี “ความสามารถในการคิด” และการทำให้สังคมไทยมี “วัฒนธรรมในการคิดอย่างสร้างสรรค์” จึงจัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างสื่อศิลปะ ( POP - UP ) เพื่อให้เยาวชน  และบุคคลทั่วไปมีความเข้าใจในวิธีการสอนแนวใหม่สามารถนำไปใช้พัฒนาการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการสอนการคิดอันเป็นทักษะที่ซับซ้อนและเป็นนามธรรมสำหรับเยาวชน  และบุคคลทั่วไป การพัฒนาสื่อชุดนี้เป็นนวัตกรรมที่บูรณาการ และสอดคล้องกับการทำงานของสมอง ( Brain Based Learning ) ช่วยปูพื้นฐานเบื้องต้นให้เรียนศิลปะอย่างสนุกสนานอย่างมีสาระที่เอื้อต่อการพัฒนาสมอง และสิ่งสำคัญคือการมีกระบวนการเรียนรู้ผ่านการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน  สามารถ เชื่อมโยง ประยุกต์ใช้ความรู้ ความเข้าใจในหลักการสร้างสื่อศิลปะ ( POP - UP )โดยเน้นการเรียนรู้แบบการปฏิบัติจริง

                ดังนั้น  กศน.อำเภอภาชี  จึงได้ตระหนักถึงกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้เยาวชน  และบุคคลทุกระดับได้เกิดการเรียนรู้  กิจกรรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างสื่อศิลปะ ( POP - UP ) และจะส่งผลให้เยาวชน และบุคคลทุกระดับ  สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น วันแม่แห่งชาติ วันพ่อแห่งชาติ และวันสำคัญต่างๆของไทย  กศน.ตำบลไผ่ล้อมจึงได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างสื่อศิลปะ ( POP - UP )  ขึ้นในวันที่  4  สิงหาคม  2553  ณ  โรงเรียนวัดนาอุ่น  อำเภอภาชี  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

หมายเลขบันทึก: 395227เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2010 16:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท