โครงการ ถวายเทียนพรรษา


การจัดการความรู้ คู่ คุณธรรม จริยธรรม

หลังจากที่รัฐบาลชุดปัจจุบันบริหารราชการโดยชูนโยบาย  “คุณธรรม  นำวิชาการ”  มาใช้ซึ่งรัฐบาลที่ผ่านมาใช้นโยบาย “ความรู้คู่คุณธรรม”  จะเห็นว่าเกิดปัญหามากมาย  ซึ่งปัญหาสังคมไทยที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน  ส่วนหนึ่งเกิดจากการขาดจิตสำนึกด้านคุณธรรมและจริยธรรม  ในอดีตเราชื่นชมเด็กและเยาวชนที่เป็นคนเก่ง  คนดี  สังคมปัจจุบันเริ่มตระหนักว่า “คุณธรรมนำปัญญา”  การเป็นคนเก่งเพียงอย่างเดียวอาจเอาชีวิตไม่รอด  แต่การเป็นคนที่มีคุณธรรม  จริยธรรม  จะช่วยให้เกิดแนวความคิด  วิเคราะห์ในแต่ละปัญหา  และสามารถทำให้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับสังคม  ชุมชนได้อย่างราบรื่นและมีความสุข

                ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอภาชี  จึงได้จัดทำโครงการอบรมค่ายส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม  นำความรู้สู่สังคมเป็นสุข ขึ้น  เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นผู้มีคุณธรรม  8  ประการ  ตามนโยบายของรัฐบาล  ได้แก่  ความขยัน  ความประหยัด  ความซื่อสัตย์  ความมีวินัย  ความสุภาพ  ความสะอาด  ความสามัคคี  ความมีน้ำใจ  สอดรับกับนโยบายด้านการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ  ซึ่งในปี  2553  สำนักงาน กศน.  ได้กำหนดนโยบายให้เป็นปีแห่งการส่งเสริมคุณธรรม  จริยธรรมให้เป็นรูปเป็นร่างย่างแท้จริง         

 

หมายเลขบันทึก: 395221เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2010 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท