โครงการ วอล์คแรลลี่ความรู้สู่ กศน.ตำบลไผ่ล้อม


ความรู้ต้องเดินเข้าหามัน

การจัดการศึกษามีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน  กระบวนการจัดการศึกษาที่สมบูรณ์จึงเป็นเปรียบเสมือนเหรียญสองด้านคือ  ด้านหนึ่งเป็นการจัดการเรียนการสอนและจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักสูตรการศึกษาแต่ละช่วงชั้น  เพื่อสร้างองค์ความรู้  กระบวนการคิดวิเคราะห์  เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้  ความสามารถและประสบการณ์  มีทักษะการดำรงชีวิตที่เกิดจากการฝึกหัด  สามารถใช้ความรู้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาตนเองและประกอบอาชีพ  อีกด้านหนึ่งคือ เป็นการบ่มเพาะ  กล่อมเกลา  ปลูกฝังและปลุกจิตสำนึก  เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณธรรม  จริยธรรม  มีความรับผิดชอบต่อตนเอง  สังคม  ชุมชน  และสิ่งแวดล้อม  เกิดความตระหนักในบทบาทหน้าที่ขึ้นในจิตใจ  เพื่อให้ผู้เรียนสามารถดำรงตนอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข  สถานศึกษาทุกระดับ  ทุกสังกัด  และหน่วยงานต่างๆ  ที่มีหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนและร่วมจัดการศึกษา  จึงมีส่วนสำคัญในการจัดการเรียนการสอน  และจัดกิจกรรมที่จะส่งเสริมสนับสนุน  และพัฒนาผู้เรียนอย่างเหมาะสม 

                ดังนั้น  กศน.อำเภอภาชี  จึงได้ตระหนักถึงกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เกิดการเรียนรู้  กิจกรรมกลุ่มวิชาพื้นฐานเพื่อพัฒนาตนเองให้เกิดทักษะทั้ง 4 ด้าน  คือ คณิตศาสตร์  วิทยาศาสตร์  ภาษาไทย  และภาษาอังกฤษ  ให้มีความรู้  ความเข้าใจ  และทักษะพื้นฐาน  ซึ่งตรงกับมาตรฐานที่ 2 การจัดการศึกษา            ขั้นพื้นฐานนอกระบบ  ตัวบ่งชี้ที่ 2.1  คุณภาพของหลักสูตร  ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 คุณภาพของครู  ตัวบ่งชี้ที่ 2.3  ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของครู  ตัวบ่งชี้ที่ 2.4  คุณภาพของการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  ตัวบ่งชี้ที่ 2.5 ผู้เรียนเป็นคนดี  ตัวบ่งชี้ที่ 2.6 ผู้เรียนมีความสุข  และจะส่งผลให้สังคมและประเทศชาติ  สามารถดำรงชีวิตได้เป็นปกติสุข   จึงได้จัดโครงการวอล์คแรลลี่ความรู้สู่ กศน.ตำบลไผ่ล้อม  ขึ้นในวันที่ 10  มิถุนายน  2553  ณ  กศน.ตำบลไผ่ล้อม

 

หมายเลขบันทึก: 395218เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2010 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท