เรียนไม่เก่ง...แต่หน้าด้านขยันเรียน


วันนี้ได้เขียนบันทึกเรื่อง มาประกวดแบบ...ไม่มีอะไรมาประกวด  ขณะนี้  ได้เสร็จสิ้นแล้ว ตามที่คาดไว้ คือ  ไม่ผ่านการประกวดครั้งนี้  แต่ไม่ได้ขี้แพ้ ชวนตี  สงสารตัวเอง ที่เสียลสะการไปทัศนศึกษา ที่จังหวัดเพชรบุรี  มานั่งในงานนี้แทน

*****

วันจันทร์ ต้องพูดกับ  รองฯ ที่บอกให้เราสองคนมาในงานนี้ ว่า งวดหน้า  ให้น้องๆมาแทน นะคะ  เนื่องจาก นิ้วมือข้างซ้าย.....ไม่สามัคคีกันแล้ว

*****

เพราะ เรียนไม่เก่ง จึงต้องหน้าด้านมาเรียน  คงจะมีคนเป็นแบบ ครูอ้อย หลายคน  หากเก่งแล้ว .....คงไม่มาเรียนให้เหนื่อย และเสียเงิน  เสียเงิน และเสียเวลามาเรียน ด้วย ต้องการรู้ ต้องการคิดเป็น และต้องการทำตนให้เป็น.....

*****

นี่เป็นทักษะการคิดอย่างหนึ่ง ที่ไม่คิด ให้รอบด้าน  ไม่แยกแยะ   และคงคิดไม่ถึงที่  การมองคนอื่น ในแง่ลบ....ลบ กลับมาหาตนเสมอ

*****

Kroodi1

*****

ครูอ้อย ได้แง่คิดมามากมาย จากการไปประกวดผลงานในครั้งนี้  ที่หนึ่ง คือ ความรอบคอบ  ที่ทำให้ผู้อื่น เสียผลประโยชน์ เป็นเรื่องที่สำคัญ  ตัดสินใจ  ต้องรอบคอบ ครอบคลุม

*****

เวลาให้คนสมัคร  มี  ปฐมวัย  ประถมต้น  ประถมปลาย  มัธยมต้น มัธยมปลาย.......ทั้งหมด 5 รางวัลแต่วันนี้ การตัดสิน เหลือ 4 รางวัล คือ ปฐมวัย  ประถม มัธยมต้น  มัธยมปลาย.....รางวัล ที่ครูอ้อย สมัคร หด หาย ไป เพราะ มีครูอ้อย สมัครคนเดียว.....เป็นเรื่อง แน่ หากครูอ้อย วีโต้ ให้ตัวเอง.....

ปล่อยให้เขา เป่านกหวีด ตัดสิน ...ตรงนั้น ดังไม่กี่คน  กับมาเขียนที่นี่  บันทึกชีวิต ของครูอ้อย แซ่เฮ  อะไรจะฮากว่ากัน

หมายเลขบันทึก: 395164เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2010 13:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อยากเรียนเก่ง พูดเก่ง จังเลย

สวัสดีค่ะ คุณพี่ Ico32 นาง นงนาท สนธิสุวรรณ

ขอบพระคุณมากค่ะ ที่คุณพี่เป็นกำลังใจให้เสมอมาค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ  พรุ่งนี้ ไปตระเวณหาซื้อของฝากที่ ตลาดนัด ดีไหมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท