3.โครงการความร่วมมือด้านไอซีที ไทย-ลาว ครั้งที่ 2 (เก็บตก)


ไอซีทีไร้พรมแดน พลังจิตอาสา ชาวชมรมบ้านไอซีที
  • วันที่ 28 พฤษภาคม 2553 ยังไม่ข้ามเดือนก็ต้องกลับไป สปปล. อีกครั้ง ใช่ว่าจะหลงเสน่ห์อาจารย์สาวแห่งคณะวิทย์สังคม มซ.(มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว) นะครับท่าน แต่เพราะพวกเราคาใจระบบอินเทอร์เน็ตที่ไม่ work ดั่งใจ เมื่อคราวมาซ่อมแปงคอมพิวเตอร์ครั้งใหญ่ ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่ามมา จึงได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไว้ เกรงอาจารย์สีนุก จะไม่มีอินเทอร์เน็ตไว้สอนนักศึกษา
  • ครานี้มาด้วยกัน 5 คน พร้อมเครื่องมือเกือบครบ ถึงด่านพรมแดน เสร็จสิ้นขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง เหมารถตู้นำเที่ยวเข้าเวียงจันทร์ ด้วยความหิว ของมื้อเที่ยง อากาศร้อน จึงให้นิยามโชเฟอร์ว่า ไปร้านที่มีแอร์เย็นสบาย ยกเว้นร้านเฝอ เพราะทานบ่อย ได้การเลยครับ สั่งเอาตามความหิว อิ่มกันแล้วต้องจ่ายเกือบ 1500 บาท แพงน่าดู...คงเข็ดอีกนาน
  • อิ่มแล้วไปกันต่อที่คณะวิทยาศาสตร์สังคม เจออาจารย์สีนุก มารอรับ เข้าตรวจเช็คระบบอินเทอร์เน็ต...ผลปรากฏว่าสายไฟเบอร์ออปติกขาด เอาละสิ จะทำงัย เครื่องมือไม่มี (ความรู้ยังไม่ถึง...) ต้องแก้ปัญหาแบบเดิมไปก่อน แล้วให้คำมั่นว่าจะนำสายสัญญาณมาต่อเชื่อมให้ใหม่ อำลาอาจารย์สีนุก...
  • เสร็จภารกิจที่ มซ. บางคนตั้งใจมา shop ไปหลายร้าน หมดหลายล้าน(กีบ) ทั้งมือถือ ผ้าไหม ผ้าฝ้าย เครื่องเงิน รองเท้า...
  • เป็นการมา สปปล. ที่ได้พักผ่อนกว่าคราวที่แล้วที่ทำแต่งาน งาน งาน นับว่าเป็นการเก็บตกจากโครงการความร่วมมือด้านไอซีทีฯ ครั้งที่ 2 ที่ยังไม่เรียบร้อยได้อีกนิดหนึ่ง...แล้วจะมาอีก

 

เก็บตกโครงการ2

หมายเลขบันทึก: 393942เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2010 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

เป็นโครงการที่ดีมากค่ะ ช่วยพัฒนาการศึกษาของบ้านพี่เมืองน้อง ได้กุศลแรงนะคะ

ขอบคุณเรื่องดีๆที่แบ่งปันค่ะ

มีโครงการ 3 เมื่อไหร่ เชิญร่วมพลังจิตอาสาด้วยกันนะครับ

  • ชื่นชม พลังเล็ก ๆ แต่คือตัวแทนชาติไทย
  • มิตรภาพมั่นยืน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท