ห้องแซง
นาย ประกอบ นายประกอบ ห้องแซง ห้องแซง

บันทึกรับอรุณ


วันนี้ผมตื่นเวลา 5.09  อากาศเยือกเย็นจนผมต้องเดินไปหยิบเสื้อไหมพรหมตัวโปรด   มาสวมใส่  มองหน้าต่างออกไปรอบๆบ้านมีแต่ความมืดมิดเพราะเพื่อนบ้านยังคงหลับไหล วันนี้เป็นวันจันทร์อีกแล้วหรือนี่  จะจัดกิจกรรมอะไรให้เด็กได้เรียนรู้กันวันนี้  นักเรียนทั้งหลายคิดไว้หรือเปล่าหนอว่าวันนี้ต้องเรียนอะไรกัน เมื่อวานนี้ได้เรียนรู้  gotoknow  ได้ข้อคิดเพิ่มขึ้นว่าในโลกใบนี้มีวิธีการเรียนรู้หลายวิธี  การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคนอื่นเป็นหนทางที่สำคัญอีกหนทางหนึ่งที่มนุษย์ต้องสัมผัสด้วยตนเอง  การศึกษาคือชีวิต อ่านมากรู้มาก  ความพยายามคือความสำเร็จ  ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไข         รู้อะไรไม่สู้รู้วิชา  มีวิชาเหมือนมีทรัพย์อยู่นับแสน เหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้ผมต้องศึกษาต่อระดับมหาบัณฑิต เพื่อพิสูจน์ให้รู้ว่า  สุภาษิต  สำนวนต่างๆที่รู้ว่าเป็นจริงหรือไม่

                         

 

คำสำคัญ (Tags): #เลิงนกทา2
หมายเลขบันทึก: 393647เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2010 05:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

      สวัสดีครับ   คนทำงานที่มีคำว่า"วันนี้เป็นวันจันทร์อีกแล้วหรือนี่" จะมีจุดหนึ่งที่เป็นคำถามในด้านลบ  แต่ถ้าใครก็ตามที่มีคำปรารภว่า"วันนี้เป็นวันศุกร์อีกหรือนี่" จะมีจุดหนึ่งที่เป็นคำถามในด้านบวกครับ

    การที่มีใครอีกหลายคนกำลังรอเราให้อะไร ๆ แก่เขา  จากเรา  เราน่าจะมีความสุขมิใช่หรือ   โดยเฉพาะเด็ก ๆ  ลองจ้องมองให้ลึกซึ้งเข้าไปในดวงตาของเขาแต่ละคนซิครับ   ชีวิตเขาฝากความหวังไว้กับเราในการจะชี้นำการสร้างปัญญาให้กับเขา

    ต่อไปคุณก็จะได้ปรารภว่า"ทำไมวันจันทร์มาช้าจัง" ก็อาจจะเป็นได้ครับ

     ขอเป็นกำลังใจในการสร้างปัญญาให้กับเยาวชนของชาติครับ

 

โลกนี้มึวิธีการเรียนรู้หลายวิธี ยิ่งหลากหลายเด็กๆ ยิ่งได้ประโยชน์และสนุกกับการเรียนครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายกับวันจันทร์ วันทำงานดี ๆ ค่ะ
  • ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

 

พี่กอบ เท่ห์จังมีครูหยุยมาเม้นท์ให้ด้วย เท่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท