พิธีศพอินเดีย เผาตัวเองตายตามสามี


พิธีศพอินเดีย เผาตัวเองตายตามสามี ( Suttee )


Suttee หรือ Sati คือพิธีศพ ทางศาสนาของชาวฮินดูที่สืบทอดต่อๆกันมาในประเทศอินเดีย โดยให้หญิงม่ายที่กำลังเศร้าโศกเสียใจจากการที่สามีเสียชีวิต โดยภรรยามานั่งข้างๆศพสามีของเธอในกองฟืนที่ใช้ในการเผาศพ และเธอก็จะถูกเผาทั้งเป็นเคียงข้างศพสามี หรือถ้าเมียคนไหนไม่ยอม หรือหนีออกจากกองเพลิง ก็จะถูกจับมัดแล้วโยนเข้ากองเพลิงให้ตายตกตามสามีไป
พิธีกรรมนี้ถูกสืบทอดกันมาในอินเดียเป็นเวลานาน อินเดียถูกยึดครองโดยของอังกฤษ พวกผู้ปกครองชาวอังกฤษเห็นว่า พิธีกรรมดังกล่าวเป็นสิ่งที่เหี้ยมโหดร้ายมากจึงได้ยกเลิก และถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งผิดกฎหมายในปี 1829 แต่ก็มีการแอบลักลอบกระทำกันอีกเรื่อยมา


จากรูปจะเห็นว่า หญิงหม้ายจะยืนอยู่บนเนิน รูปแรกเธอจะกระโดดเข้ากองเพลิงเอง แต่รูปที่สองบริเวณรอบคอของเธอจะถูกผูกด้วยเชือก แล้วยืนอยู่หลังม่าน แล้วเธอจะถูกกระชากตกลงมาในกองเพลิง
หมายเลขบันทึก: 393100เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2010 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีครับ

เป็นความเชื่อ (แต่ก็น่ากลัว)

ดีแล้วที่เกิดมาเป็นคนไทย

เห็นภาพนี้แล้วไม่อยากมีแฟน

เป็นคนอินเดียเลยน่ากลัวที่สุด

ในอดีตนั้น มีอะไรๆ ที่เป็นความเชื่อแปลกๆ อยู่มาก หากสังเกตุให้ดีจะลงเอยที่คนอ่อนแอกว่าคือหญิง เด็ก คนขรา เป็นต้น ปัจจุบันไม่มี แต่เปลี่ยนรูปแบบใหม่คือนำมาขายแรงงาน ค้าประเวณี ขอทาน ซึ่งโหดร้ายไม่น้อยเลยทั้งๆ ที่โลกเจริญแล้ว

" นู๋โอ๋ " - เด็กสังคมคร้า

น่ากลัวจังเลยค่ะ

เห็นภาพแล้วมันน่ากลัวมากๆๆๆๆๆๆเลยนะจ๊ะนู่โอ๋เอ๋ย

เป็นความเชื่อของแต่ละศาสนาแต่ก็นะที่เราเป็นคนไท

ดีครับ ได้ภาพมาจากไหนสวยดี คนอินเดียมีหลากหลายลัทธิ หลายศาสนา เป็นดินแดนที่หลากหลายความคิด

ค้นหา ต่างห่างความจริง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท