บาปทางใจ


ขอโทษครับครู

"ครูครับครูผมขอโทษที่ทำให้ครูเสียใจ  ครูต้องเหนื่อยกับผม  ผมอยากบอกครูว่าผมอยากส่งงานครูแต่ผมทำไม่ได้  ผมทำให้ครูต้องร้องไห้ในวันแม่  ทำให้ผมรู้สึกผิดมาก  ทำไมแม่ผมไม่เหมือนครูที่ดูแลผมทุกอย่าง"   จากคำพูดที่นักเรียนคนหนึ่งได้พูดกับครูทำให้ครูนอนไม่หลับ อยากทำอะไรมากมายแต่ทำไมเวลาว่างของเราแทบไม่เหลือที่จะดูแลเขาให้มากกว่านี้   เหนื่อยๆๆ หรือจะแก่ก็ไม่รู้เนาะ   

คำสำคัญ (Tags): #ขอโทษครับครู
หมายเลขบันทึก: 392306เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2010 00:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น่าดีใจแทนเหนื่อยใจนะครับ เด็กเขารู้ตัว เด็กเขาสะท้อนถึงแม่ที่ดูแลเขาน้อยกว่าครู น่าภูมิใจครับ ไม่ต้องทำอะไรมากหรอกครับ เป็นคนรับฟังและแนะนำเขา สุดยอดแล้วครับครู

เรียนคุณครูหยุยที่เคารพ

ขอบคุณมากนะคะที่ให้กำลังใจครูบ้านนอก ลูกๆที่โรงเรียนเป็นวัยรุ่น สอนชั้นม. ๑ และแต่ละคนมีปัญหามาจากครอบครัวที่แตกต่างกัน เด็กบางคนน่าสงสารมากเขาอยากจะอ่านออกเขียนคล่องเหมือนเพื่อนๆ แต่บางวิชาครูจะดุส่งการบ้านไม่ทันเด็กก็จะหนี แต่กับครูอิ๊ดเด็กเขาจะชอบครูเพราะครูใจดีเด็กเขามักจะมาเล่นที่ห้องพักของครูมาเรียนเสริมบ้างเล่นบ้าง แล้วแต่เขาจะอยากทำอะไร เด็กจึงเชื่อใจครูมีอะไรก็จะมาเล่าให้ครูฟัง วันนี้ได้มีโอกาสเข้ามาขอบคุณอาจารย์เพราะเพิ่งกลับมาจากระยองพาคณะครูที่เกษียณอายุราชการไปเลี้ยงและไปเที่ยว จะอยู่ดูแลเด็กๆที่โรงเรียนนี้ต่อไป

อ้าวบ่นเป็นคนแก่เลยนะนี่

ทั้งที่ดูเหมือนยังไม่แก่ ฮาหน่อยครับ

ไม่แก่ได้ไงค่ะอาจารย์ขา ลูกสาวเรียนปริญญาโทแล้ว และแต่ละวันก็จะมาเล่าเรื่องนักเรียนที่โรงเรียนเขาให้ฟังทุกวัน ปรึกษาแม่เป็นรายวันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท