สวมบทบาทครูครั้งแรก


อนาคต...ของชาติ

          สวัสดีทุกท่านใน gotoknow นะคะ หลังจากหลายวันมาแล้วที่ดิฉันไม่ได้เข้ามาเพิ่มบันทึกเนื่องด้วยช่วงเวลาที่ผ่านมาต้องใช้เวลาในการเคลียร์งาน การบ้านของแต่ละรายวิชา วันนี้เป็นวันเริ่มต้นการพักผ่อนในสัปดาห์นี้คะ...........

      เมื่อวันนี้ได้ส่งงานเป็นแฟ้มสะสมสะท้อนความคิดวิชามนุษยสัมพันธ์สำหรับครูแล้วก็รู้สึกโล่งไปอีกเรื่องหนึ่งรวมทั้งเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับวันนี้คือการสวมบทบาทความเป็นครูฝึกสอนวันแรก ครั้งแรกและที่แรก ณ มหาวิทยาลัยแห่งเมืองคนดีแห่งนี้คะ แต่วันนี้ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีคะ ไม่มีอุปสรรคใดๆ วันนี้ดิฉันตั้งใจสอนเป็นอย่างมาก สอนจากความเข้าใจและจากประสบการณ์ที่ได้สัมผัสกับครูในขณะที่เป็นนักเรียน นักศึกษามาจนปัจจุบัน วันนี้มีโอกาสได้มายืนจุดนั้นตื้นตันใจ ภูมิใจ ดีใจ ประทับใจ เยอะแยะมากมายอย่างบอกไม่ถูก  ดิฉันได้หยิบยกเรื่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอาชีพสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

        ดิฉันใช้สื่อ Power point และใบงาน+ใบความรู้ เป็นสื่อในการเรียนการสอนครั้งนี้ ผลปรากฎว่า ทุกคนในห้องเรียนให้ความร่วมมือในการสอนของดิฉันเป็นอย่างมากและยังได้รับคำชมจากเพื่อนๆว่าสอนดีและเก่งแล้วคะ ดีใจที่ดิฉันตั้งใจทำแล้วผลออกมาดีอาจไม่ได้ดีเยี่ยมอะไรมากนัก แต่ว่าที่ครูคนนี้จะพยายามพัฒนาตัวเองในทุกๆด้านให้ดียิ่งขึ้น จบไปจะได้นำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ เพราะอนาคตของชาติกำหนึ่งคือตัวดิฉันอีกที่จะจบไปเป็นแม่พิมพ์ เป็นครูของชาติต่อไป

 

คำสำคัญ (Tags): #ครูคนใหม่
หมายเลขบันทึก: 391938เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2010 18:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีปีใหม่ค่ะ สุข สดชื่น สดใส ตลอดปีนะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้อีกคนนะคะ พี่เชื่อว่าเด็กๆนักเรียนจะต้องรักคุณครูคนนี้จนหมดใจเลยทีเดียว ก็คุณครูออกจะตั้งใจดีปานนี้

รักษาสุขภาพค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท