โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม


    วันนี้ขอเขียนถึง โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม หรือ บ.พ. โรงเรียนที่ผู้เขียนได้ศึกษาเล่าเรียนถึง 5 ปี ได้รับความรู้ ประสบการณ์ ได้พบเพื่อนดี ได้ศึกษาเล่าเรียนกับครูทีดีมีความรู้ความสามารถ ทำให้ผมสามารถประกอบอาชีพที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นความภาคภูมิใจจริงๆ ที่ได้ศึกษาเล่าเรียนที่นี่

  • ก่อตั้งเมื่อ 1 พฤษภาคม 2447
  • ชื่อเดิม   โรงเรียนประจำจังหวัดบุรีรัมย์
  • แล้วเปลี่ยนเป็น  โรงเรียนบุรีรัมย์วิทยาลัย
  • รวมโรงเรียนบุรีรัมย์วิทยาลัย และโรงเรียนสตรีศรีบุรีรัมย์ แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น "โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม" จนถึงปัจจุบัน
  • วันนี้คิดถึง ร.ร. ที่เคยเรียน หลังจากเขียนถึง ร.ร.ประถมแล้ว
  • ติดตามชมเลยครับ

ด้านหน้า ร.ร.

 อาคาร 9 "บุรีรัมย์วิทยาลัย"

ความภาคภูมิใจ ตัวแทนประเทศไทย "ฟิสิกส์โอลิมปิก"

จำได้ไหม

 

 เพื่อนเรา 3/5 รุ่นปี 2537

 

ชมบรรยากาศในโรงเรียนครับ

 ถนนทางเข้า ร.ร.

สวนสวย โรงเรียนงาม

ร่มรื่น นักเรียนมีจิตอาสา

 ร.ร.ตั้งมาได้ 106 ปี แล้วหรือนี่

 ครูของเรา

ครูเบญจพร  สมรรถการอักษรกิจ ครูคนแรกของผม เป็นครูที่ปรึกษา ม.1/5 ก

จำได้ไหม : หลังสวนธรรมะ

ศาลาเจียรพันธุ์

ห้องเรียนคุณภาพ

อาคาร 3 (ภาษาไทย)

 รั้วใหม่หน้า ร.ร. สวยมากกว่าเดิม

แรงบันดาลใจที่ทำให้ผู้เขียน (ครูฐานิศวร์) เป็นครูคณิตศาสตร์

ดร.สาธิต  ผลเจริญ          ครูพูนศรี อุสาทรัพย์ 

ครูสมจิต  โกศลวัฒนา         ครูจริยา  โยคะสิงห์

ครูสุรางค์ ไชยมงคล  ครูประสิทธิ์สม  จันทรศรี (สองท่านนี้เกษียณอายุราชการแล้วครับ)

ประทับใจรูปแบบ วิธีการถ่ายทอดให้ความรู้แก่ลูกศิษย์ แถมยังใจดี เป็นกันเอง และมีเมตตา

 

หมายเลขบันทึก: 390944เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2010 08:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (46)

บรรยากาศร่มรื่นนะคะ  คุณครูน่ารักทุกท่านเลยนะคะ

มาเยี่ยมชมโรงเรียนบุรีรัมย์ พิทยาคมค่ะ

คณาจารย์ที่เป็นแรงบันดาลใจ ให้มีครูคณิตศาสตร์คนใหม่

นาม อาจารย์ ฐานิศวร์

น่าภูมิใจแทนอาจารย์นะคะ

นางสาวสุมาลี นิพนรัมย์ ม.5/3

รั้วใหม่หน้า ร.ร. สวยมากกว่าเดิมน่ะค่ะ

ร.ร.ก็น่าอยู่ดี อยากไปเรียนมั้งค่ะ.....ย้อเย้น

ขอบคุณครูอ้อยครับ

ครูน่ารักจริงๆ ครับ เป็นกันเองด้วย

ขอบคุณ ครู DALA มากครับ

ผมชอบวิธีการสอนของอาจารย์ทั้งสี่ท่าน

เป็นต้นแบบในการเป็นครูคณิตศาสตร์ครับ

คิดถึงคุณครูจังเลย......

ยินต้อนรับ สุมาลี มาเป็นส่วนหนึ่งของ blog

มาเยี่ยมบ่อยๆ นะลูก

แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนรู้

คิดถึงก็ไปเยี่ยมบันทึกของKrudala บ้างซิคะ

นี่เข้ามาทักทายครูคณิตศาสตร์เป็นรอบที่สองแล้วนะ

เพราะคิดถึงนี่แหละ อิ..อิ...

โรงเรียนสวย สะอาด น่าเรียนจังนิ

  • สวัสดีครู DALA
  • ตอนเป็นนักเรียน ม.1-ม.6 ผมก็นั่งรถไฟไป ร.ร.
  • อยู่ อ.กระสัง เรียนที่ ร.ร.บุรีรัมย์พิทยาคม
  • มีความสุขมากๆ นะครับ

สวัสดีครับ ครู ป. 1 ยินดีกับ ชำนาญการพิเศษ อีกครั้งครับ

ขอให้มีความสุขนะครับ

ดีใจที่คุณครูเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนการสอน

  • สวัสดีครับ
  • ขอบคุณที่แวะไปทักทายครับ
  • มาชื่นชมที่โรงเรียน ได้ผลิตบุคคลที่มีคุณภาพครับ
  • พูดถึงโรงเรียนเก่า ยังเป็นภาพที่ประทับใจโดยเฉพาะเพื่อน ๆ แวะผ่านเมื่อใดยังมีความรู้สึกดีๆ ทุกครั้ง  โดยเฉพาะคุณครูประจำชั้น และหัวหน้าฝ่ายปกครอง

ขอบคุณ คุณชำนาญ ครับ

ดีใจที่ได้มิตรภาพ

ดีใจที่ได้รู้จักคนดี

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนกัน ช่วงนี้ฝนตกทุกวันเลย... รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
  • ด้วยความระลึกถึงค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

               

  • สวัสดีครับ คุณบุษรา
  • ขอบคุณครับผม
  • ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุขนะครับ
  • ดีใจที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

ย้ายไปเรียนตอน ม.5ได้มั้ยคะ

สวัสดีน้อง pore ได้แน่นอน ลองไปติดต่อที่ ร.ร.ดูซิ

นายอนุสรณ์ เจียมรัมย์

ครูฌเนาะมีเป็นดาราดว้ย

ใช่ มีเพื่อนเป็นดาราด้วย

ปอ ทฤษฎี สหวงษ์

จริยาภรณ์ พรหมบุตร

สวัสดีค่ะ ครูฐานิศวน์

ทำอารัยอยู่ค่ะ

นี่บล็อกของครูหรอค่ะ

ก็สวยดีค่ะ

ขอบคุณ

  • ขอบคุณจริยาภรณ์ ที่เข้ามาทักทาย
  • เข้ามาเยี่ยมครูบ่อยๆ นะครับ
  • มาเติมเต็มความรู้และประสบการณ์ดีๆ

เนาะเราดีใจนะที่เจอนาย ดูดีมากเลย

อาจารย์คะ..มีคนบอกว่าอาจารย์ชื่อเนาะแนะ..ใช่หรือเปล่าคะ

ยินดีกับคณะคุณครูที่มีศิษย์ดีๆและกตัญญูไม่ลืมครูและรร.เก่าเช่นนี้ค่ะ..

 

  • ขอบคุณครับ เราเอง
  • อยากรู้จักว่าเป็นใครครับ
  • บอกชื่อเราด้
  • สวัสดีครับ คนแอบปลี้ม
  • ชื่อเล่น เนาะ แต่มีเพื่อนๆ ชอบเติมว่า เนาะแนะ
  • อยากรู้จักคนแอบปลี้มจังเลยว่าเป็นใคร บอกด้วยนะ
  • ขอบคุณกำลังใจจาก คุณIco32
  • "ที่มีวันนี้ได้ก็เพราะครูและ ร.ร. ให้การศึกษา อบรมเรามาครับ"
  • มีความสุขทุกครั้งที่ได้เจอครูเก่าๆ เพื่อนเก่าๆ

เพื่อนเนาะต้องจำเราได้แน่เลย...ครั้งน้ันเราไม่เคยลืม...ตราตึงในใจเราอยู่เสมอมา...แต่เราไม่กล้าเอ่ยนามนะตรงนี้เราเกรงว่าไม่ควร..เดี๋ยวคนอื่นเอาเราไปล้อเล่น..แย่เลย..เกรงทางบ้าน...งั้นเราจะบอกใบ้ดีกว่าใหม..ตัวเอง อิ อิ ..เนาะเราไม่มีอะไรมากหรอ เราคิดถึงเธอแค่นั้นเอง...คิดถึงนะเืพื่อนที่ดี..ของเราตลอดมา...ขอให้เพื่อนเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานนะครับ..

  • ขอบคุณครับเพื่อน
  • ถึงจะไม่รู้จักชื่อ และก็เดาไม่ถูกว่าเป็นใคร
  • แต่ก็ดีใจที่เพื่อนเขียนมาหา และอวยพรให้
  • ก็มีความสุขเช่นกัน หวังว่าคงได้มีโอกาสพบกันอีก
  • คิดถึงเพื่อนเช่นกัน

คิดถึงแบบใหน..เรอเนาะ..บอกเราได้ไหม..

  • ขอหัวเราะก่อนนะ  ฮ่าๆๆๆๆๆ
  • อยากรู้โทรมาหา 0814921397
  • ฮ่าๆๆๆๆๆ

เรารู้นะนายต้องโทรมาหาเรา 0895813807 อิิ อิ หัวเรานิดเดียวก็พอ

  • ขอบคุณครับท่านที่เฉลยว่าเป็นใคร
  • ยังไงก็เข้ามาเยี่ยมชมบ่อยๆ นะ

ครับ...เนาะ..หมดค่าโทรเยอะไปหน่อย..ไม่เป็นไรนะ...แต่เราก็ยังรักนายเหมือนเดิมนะ..

เปนครูที่ดีสุดๆเลย

  • ขอบใจน้องสาวต่ายมากที่มาแวะเยี่ยมชม
  • มีความสุข ตั้งใจเรียนนะ
  • ขอบคุณสาวเชียร์มาก
  • ที่แวะมาให้กำลังใจ
  • คิดถึงเสมอ

จบ 6/2 ปี28  ไม่ได้กลับไปเยี่ยมโรงเรียนอีกเลย  บรรยากาศร่มรื่นกว่าแต่ก่อนมาก

อาจารย์หลายคนคงเกษียณไปแล้ว 

  • ขอบคุณครับพี่เข้ม
  • เป็นรุ่นพี่ผมหลายปีครับ ผมจบ ม.6/8 ปีการศึกษา 2539 ครับผม
  • ยินดีที่ได้รู้จักครับ
  • ตอนนี้โรงเรียนเราบรรยากาศดีมากครับ
  • ครูเก่าๆ ก็เกษียณกันหลายคนแล้ว คิดถึงคุณครูทุกคน
  • ทำให้เรามีวันนี้

สวัสดีค่ะคุณครูฐานิศวร์ หนูนางสาววินิตา พิมพ์จันทร์ ชั้นม.4/6 เลขที่ 9 เรียนกับครูสนุกมากค่ะอยากให้ครูสอนต่ออีกตอนม.5และม.6ด้วยยังไงก็รักษาสุขภาพตัวเองด้ยวนะค่ะเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

สวัสดีค่ะคุณครูฐานิศวร์  นางสาววรารัตน์  ชอบรู้ เลขที่40 ม.4/6 นะคะ ดีใจมากนะคะที่ได้ครูเป็นครูผู้สอนในวิชาคณิต(เพิ่ม)เรียนกับครูทั้งสนุก มีความสุขและไม่เครียดด้วยค่ะ ถ้าเป็นไปได้หนูอยากเรียนกับครูตลอดชั้นมัธยมปลายเลยค่ะ

  • ขอบคุณครับ วรารัตน์
  • สำหรับความสุข ความสนุก  มอห้า คงไม่ได้สอน แต่มีอะไรก็มาปรึกษาครูนะ
  • พวกเรา 4/6 น่ารักทุกคน
  • มีความสุขที่ได้สอน
อารดา สมรรถการอักษรกิจ

ครูเบญจพรน่ะ ย่าเราเอง

ร.ร บุรีรัมย์เป็นร.ร ที่ดีมากเลยค่ะ


อยากให้ทุกคนมาสมัคร ร.ร บุรีรัมย์กันให้เยอะๆนะ

เพราะ ร.ร บุรีรัมย์เป็น ร.ร ที่มีคุณภาพมาก

ส่งเสริมนักเรียนให้ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์

ส่งเสริมให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อสังคม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท