ผู้ประกอบการใหม่ดูงาน


NEC ดูงาน
  •             วันที่14 กรฏาคม 2549 ผม และทีมงานNEC นัดผู้ประกอบการใหม่โครงการNEC รุ่น8 จังหวัดเลย  เข้าศึกษาและดูงานธุรกิจ/อุตสาหกรรม ที่จังหวัดขอนแก่น 3ธุรกิจประกอบด้วย
  • 1.หจก.ขอนแก่นอินเตอร์การ์เมนท์ โดยคุณวุฒิไกร สุวรรณวานิช ผจก.
  • 2.หจก.เอสอาร์ แกลเลอรี่ 2004 โดยคุณธนกฤต จิโรจธนสารผจก.
  • 3.บริษัท ซีเคซูส์(ประเทศไทย) จำกัดโดยคุณเพิ่มพงษ์ สาวิกันย์  หน.ฝ่ายบุคคล
  • ผู้จัดการทั้ง3 ธุรกิจให้การต้อนรับที่ประทับใจ สมาชิกโครงการNEC
  • ได้รับความรู้และแนวคิดการดำเนินธุรกิจจริงๆว่ามีปัญหา อุปสรรคอะไรบ้าง   2ธุรกิจแรกเป็นธุรกิจขนาดกลาง เจ้าของและผู้จัดการเป็นคนเดียวกัน ชึ่งต้องทำหน้าที่ทั้งในฐานะเจ้าของ และฐานะผู้จัดการธุรกิจให้อยู่รอด แก้ไขปัญหา อุปสรรคด้วยตนเอง ผ่านการล้มลุกมาหลายครั้งโดยเฉพาะปัญหาวิกฤติเศฐษกิจที่ผ่านมา การอยู่รอดของธุรกิจได้เพราะการมองหาโอกาศทางธุรกิจอยู่ตลอดเวลา ธุรกิจคุณธนกฤตผ่านการขาดทุนธุรกิจ มีเงินทุน 20,000.
  • อยู่ได้เพราะการใช้โอกาศเป็นจุดขาย ที่ธุรกิจอื่นๆมองข้าม คือการทำกรอบรูป กรอบหลุยส์ขนาดยักษ์ เนื่องในโอกาศต่างๆเช่นงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีบุคคลผู้นี้มีธุรกิจสร้างรายได้ถึง 20-60ล้านบาท (กำไรปกปิดความลับ) ภายในเวลาไม่เกิน 2 ปี NECที่เข้าดูงานวันนั้นเกิดพลังแห่งการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างสูงเท่าที่ตรวจสอบจากการดูงานในวันนั้น
  •      ธุรกิจสุดท้ายเป็นอุตสาหกรรมผลิตรองเท้าส่งออก เป็นธุรกิจขนาดใหญ ในด้านการจ้างงาน(ประมาณ 2-3,000.คน) ปัญหาที่พบคือ ปัญหาแรงงานฝีมือ ต้องการมาก วันนั้นNECได้ข้อเสนอจากการดูงานโดยบริษัทจะจ่ายค่านายหน้าสำหรับNEC ที่จัดหารแรงงานป้อน บ.ซีเคซูส จำกัด (หัวละ 500.-เมื่อผ่านการทดรองงานรับครั้งแรกหัวละ 150.-บาท) น่าสนใจนะครับ อยากรวยมาคุยกับธุรกิจเหล่านี้นะครับ
คำสำคัญ (Tags): #nec
หมายเลขบันทึก: 39050เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2006 07:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ธุรกิจเจริญได้ด้วยพลังแห่งการขับเคลื่อน คุณเรือจ้างช่วยเล่าพลังแห่งการขับเคลื่อนในบล็อกสู่กันฟังด้วยนะคะ
น่าสนใจคะ เปิดบล็อกช้าไปหน่อยยุ่งเช็คยอดงบประมาณคะ มีข่าวคราวใหม่ๆ ส่งบล็อกมาเล่าสู่กันฟังอีกนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท