คุณยายใจดีร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก


คุณยายใจดีร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก

       ในการเดินทางครั้งนี้ เด็กแต่ละเหนื่อยมาก  แต่สิ่งหนึ่งคือการไม่ได้ยินเสียงบ่น แต่เป็นสิ่งที่เด็ก เด็ก อยากที่เห็น อยากที่จะเรียนรู้ 

       เมื่อพวกเราทุกคนไหว้พระวัดโพธิ์ เสร็จแล้วต้องเดินมาที่ท่าพระจันทร์เพื่อที่จะกินอาหารกลางวันกัน  ซึ่งก็เป็นเวลาบ่ายกว่าแล้ว  สำคัญคือเดินจากวัดโพธิ์มาท่าพระจันทร์ก็กว่า ครึ่งกิโล อากาศร้อนมากๆๆๆๆ เด็กเล็กทุกคนเดินตามครูจิ๋วมาพร้อมๆกัน  แต่เด็กคนอื่นๆบอกว่า ครูจิ๋วเดินเร็วมากๆๆๆ  เดินตามไม่ทันเลย

       เมื่อมาถึงร้านอาหาร ทุกร้านเต็มไปด้วยคนจำนวนมาก  เราจึงต้องเลือกร้านที่คนน้อยที่สุด  และสามารถรับเด็กเราได้ด้วยถึง 29 คน ซึ่งแค่พวกเรานั่งก็เต็มร้านไปหมดแล้ว   เมื่อมาถึงเด็กบางคนก็สั่งก๋วยเตี๋ยวบ้าง  ข้าวหมูแดงบ้าง แต่มีเด็กบางคนที่ไม่อยากกิน ทำเป็นฟอร์มมาก เพราะพี่ๆๆเดินไม้ทันน้อง

       เมื่อเด็กกินอาหารข้าวปากทุกอย่างเงียบมาก บวกกับความหิว  และอาหารอร่อยมาก  แม้แต่กลุ่มที่ไม่อยากกิน เมื่อกินต้องสั่งอาหารเพิ่มทันที่ เด็กเราสั่งกัน 2-3 จาน  เมื่อนับจานแล้วจำนวนถึง 61 จาน น้ำที่แม่ค้าให้กินแบบไม่อั๋น  ค่าอาหารสูงถึง 1,880 บาท  กระเป๋าครูจิ๋วแบบฉีกเลย  แต่สิ่งที่ดีใจ คือเด็กทุกคนกินไปมีเหลือเกลี้ยงทุกจาน/ทุกชามเลย

        แต่ในขณะที่เด็กนั่งกินกันอยู่มีคุณยายท่านหนึ่งมานั่งกินกับเด็ก เด็ก ด้วย และได้พูดคุยกับเด็กอย่างเป็นกันเอง  พอคุณยายกินเสร็จท่านส่งเงินให้แม่ค้าว่าช่วยค่าอาหารคุณครู ช่วยเหลือเด็กด้วย เป็นเงิน 500 บาท เป็นสิ่งที่เด็ก เด็กได้เห็นน้ำใจของคุณยายเป็นอย่างมาก  เด็กๆๆต่างขอบคุณน้ำใจที่ล้นพ้นของคุณยาย 

หมายเลขบันทึก: 390257เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2010 13:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คุณยายสัญญากับเด็ก ท่านตั้งใจที่จะมาเยี่ยมเด็กๆ ที่บ้านอุปถัมภ์เด็กของเรา

และอยากให้เด็กได้มีโอกาสไปไหว้ที่อื่นๆด้วย

ท่านบอกว่าพาเด็กไปวัดดีกว่าพาเด็กไปที่อื่น

อย่างน้อยความร่มเย็นของวัดทำให้เด็กได้สงบลงบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท