ค่ายพุทธบุตรทุ่งใหญ่รวมใจ


พุทธบุตรรวมใจทุ่งใหญ่สามัคคี

      วันที่ 1-3 กันยายน 2553 นักเรียนระดับ ป.3 - 6  โรงเรียนบ้านพอโกบ จำนวน 48 คน โรงเรียนบ้านห้วยรื่น จำนวน 38 คน โรงเรียนราชเวชพิศาล จำนวน 32 คน โรงเรียนบ้านกรุงหยันใต้ จำนวน 43 โรงเรียนองค์การสวนยาง 3 จำนวน 44 คน และโรงเรียนวัดควนสระบัวจำนวน 51 คน รวมทั้งหมดจำนวน  256 คน ได้เดินทางมาอบรมคุณธรรมและจริยธรรม "ค่ายพุทธบุตร"ณ ศูนย์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมอำเภอทุ่งใหญ่ วัดควนคลัง หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช 
      การดำเนินการอบรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและราบรื่น ด้วยอาศัยผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี ที่ลืมเสียไม่ได้ก็คือหลวงพ่อพระครูปิยสมาธิวัตร (หลวงพ่อชม ปิยธโร) เจ้าอาวาสวัดควนคลัง ในฐานะประธานของศูนย์ ท่านได้อำนวยความสะดวกเกี่ยวกับอาคารสถานที่ และได้ให้ความสำคัญของการปฏิสันถาร (การต้อนรับ) ทั้ง 2 ส่วนก็คือ อามิสปฏิสันสาร และธรรมปฏิสันถาร อย่างดียิ่ง
       พระวิทยากรแต่ละรูปก็ได้ทุ่มเท แรงกาย แรงใจ และสติปัญญาในการช่วยปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้แก่ยุวชนด้วยความตั้งใจ และปรารถนาดี ให้ลูกศิษย์แต่ละคนได้นำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตของตน ๆ ได้อย่างเหมาะสม
       คุณครูที่ได้นำเด็กมาเข้าอบรมต่างก็ตั้งตนอยู่ในภาวะที่เหมาะสม มีจิตวิญญาณของความเป็นครู จึงสมกับเป็นปูชนียบุคคลอย่างแท้จริง
 

 คลิปเก็บตกรวมทุ่งใหญ่1 คลิ๊ก

คลิปเก็บตกรวมทุ่งใหญ่2 คลิ๊ก

 คลิปเพลงเสรีภาพ คลิ๊กเลย 

 คลิปเพลงมาร์ชปณิธานพุทธบุตร คลิ๊ก

หมายเลขบันทึก: 390176เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2010 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีนักเรียนค่ายพุทธบุตรรวมใจทุกๆคน

ศิษหายจบไปไม่มาเยี้ยม

จบแล้วจบจากโอจากลา

ศิษคนใด้ไม่คิดถึงจากไปใกล

ให้อาจารย์ห่วงคิดตึงคนึงหา

หวงหาศิษดีที่จากใกล

ศิษอยู่ใหนอาจารย์ถวินหา

เจ้าศิษน้อยไปดีได้ดี

ก็ดีแล้วศิษคนใดล้มเหลวใหนชีวิต

อาจารย์คิดถึงห่วงใยหา

อยากจะช่วยศิษของอาจารย์นา

ให้ได้ดีห่วงหาโออาทร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท