ความสุขคืออะไร


เเล้วเราจะหาความสุขได้ที่ใหน

จะหาความสุขที่ไหน

            เมื่อเราทำของหาย  เราก็ต้องไปหาในที่ๆ  เราทำหาย  มันจะมีประโยชน์อย่างไรที่จะไปหาที่อื่น  เช่นเดียวกัน  เมื่อเราแสวงหาความสุข  เราก็ต้องหาในจุดที่เราได้สูญเสียความสุขไป  มันจะมีประโยชน์อะไรที่จะหาความสุขที่ไนท์คลับ  หรือสถานเริงรมย์ต่างๆ  หรือไปหาที่ประเทศนั้นประเทศนี้  หรือไปหาที่คนอื่น  ความสุขของเราได้สูญหายไปจากตรงไหน?  คำตอบก็คือ  เราได้ทำหายไปจากใจของเรา  ได้สูญเสียความสุขจากตัวเรา  จากใจเรา  ดังนั้น  เราก็ต้องแสวงหาความสุขที่จุดนั้น  คือในตัวเรา

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 390031เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2010 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ...แวะมาอ่านความสุข...

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

โอ้ยเลิ ศ... ปอนด์ ข้อความมันโดนเจงๆ!


"เราได้ทำหายไปจากใจของเรา ได้สูญเสียความสุขจากตัวเรา จากใจเรา ดังนั้น เราก็ต้องแสวงหาความสุขที่จุดนั้น คือในตัวเรา"

ณจุดนี้ ..มัน โดนมาก สั้นง่ายๆ ได้ใจเลย ^^

ความสุขคือสิ่งที่หาอะไรมาแทนไม่ได้แล้วอะโลกนี้จิงปะ

ความสุขจะหาง่ายหรอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท