ทุกสิ่งทุกอย่าง คือ "ความไม่แน่นอน"


"ชีวิตของคนเราแขวนอยู่บนความไม่แน่นอน... เราจะรู้ได้อย่างไรว่าวันพรุ่งนี้เราจะมีโอกาสได้ทำอะไรอีกหลาย ๆ อย่างที่อยากจะำทำ เรารู้ได้อย่างไรว่าเราจะมีโอกาสในอนาคตที่จะทำในสิ่งที่อยา่กจะทำ"

 

 

 

ความไม่แน่นอนของชีวิตมีหลายอย่าง   ไม่ว่าจะ... อนาคต..... โชคชะตา... ความฝัน ....หรือแม้กระทั่ง  ความรัก
คนเราไม่มีทางรู้ว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร จะเกิดอะไรขึ้นกับเมื่อไหร่
 
อนาคตข้างหน้า เกิดจะเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดกับตัวเองก็ได้ 
ดังนั้น เราควรทำทุกวันให้มีความหมาย เวลาทุกนาทีมีค่า อย่าปล่อยให้เสียเปล่า
โชคชะตาจะเล่นตลกกับเราเมื่อไหร่ก็ได้ วันนี้โชคดีวันหน้าโชคร้าย ในโลกนี้ไม่มีใครที่จะโชคดีได้เสมอไปหรอก
ความฝัน เราอาจไม่ได้เป็นดังสิ่งที่เราฝันไว้  ฝันอย่างเป็นอย่างนี้ อยากได้อย่างนั้น 
มันไม่แน่นอนเสมอว่าจะได้ทุกอย่าง   แต่เราสามารถทำสิ่งต่างๆให้มีวามสุขได้เสมอ
 ความรักก็เหมือนกัน เมื่อมีรักก็ย่อมมีทุกข์ การที่รักใครสักคน อาจเป้นความสุข
แต่การที่ได้รักก็อาจมีทั้งสมหวังหรือผิดหวังปะปนกันไป 
 
วันนี้เขาอยู่กับเราวันนี้เขารักเราแต่วันข้างหน้าอาจไม่ได้เป็นอย่างนี้ก็ได้ 
ความรักคือการเชื่อใจ ความรักคือการดูแล 
ชีวิตเราไม่แน่นอน อาจจะดีอาจจะร้าย อาจจะสุขหรือเศร้า ปะปนกันไป แต่สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นก็จดจำไว้เป็นบทเรียนชีวิต
.....ทำวันนี้ให้ดีที่สุดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น.....
หมายเลขบันทึก: 389572เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2010 09:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีค่ะ

"เวลา" ไม่เคยรอใครจริงๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกอหญ้าIco32

เวลามีค่าทุกวินาทีค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาอ่าน "ปรัชญาชีวิต" อ่านไปแล้วได้ทบทวนตัวเองไปด้วยค่ะ ชอบบันทึกของคุณศิรินทร ในทุก ๆ บันทึก ได้แง่คิด งาม ๆ เสมอค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                          

สวัสดีค่ะ

จริงค่ะ  ความจริงและแน่นอนคือความเป็นปัจจุบันขณะค่ะ  เพราะฉะนั้นเราไม่ควรประมาทใช่ไหมคะ  และควรทำปัจจุบันให้ดีที่สุด

ขอขอบคุณสำหรับข้อคิควรดที่ระลึกค่ะ

ขอบคุณพี่นกค่ะIco32

"อยู่เพื่อวันนี้  ทำวันนี้ให้ดีที่สุดน่ะค่ะ"

ขอบคุณค่ะครูคิมIco32

"ทำวันนี้ให้ดีที่สุดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

ข้อคิดดี ๆ ปรัชญา ๆ ดี ยังไง ก็ไม่สู้กำลังใจที่ดี ไม่ได้ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ.

 

เวลาแต่ละวัน  แต่ละนาที  วินาที  ล้วนมีค่ามหาศาล

การจะใช้เวลาให้คุ้มค่านั้น  เราจะต้องรู้ว่า... เราควรทำอะไรมากที่สุด

 

 ระลึกถึงและเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณศิรินทร มีวงศ์
  • เวลาผ่านพ้นไม่เคยคืนกลับ...บ่อยครั้งที่คนเราต้องเสียใจ
    กับการปล่อยเวลาให้ผ่านไปจนลืมใส่ใจความรู้สึกดี ๆ ที่ผู้อื่นมีให้กับเรา
  • โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน  อย่าให้ความทรงจำในอดีตบั่นทอนความสุขในชีวิตนะคะ 

สวัสดีครับ

"ชีวิตดั่งแขวนบนเส้นด้าย..

เป็นความรู้สึกที่เคยประสบมาแล้ว

แต่แล้วทุกอย่างก็ผ่านไป ดั่งสายน้ำไหล

ด้วยสติ และกำลังใจจากคนรอบข้าง"

ขอเป็นกำลังใจให้ครับ...ขอบคุณครับ

ขอบคุณค่ะคุณ stt 

มีกำลังใจให้กันเสมอ

ขอบคุณค่ะครูใจดีIco32

วันนี้เขาอยู่กับเรา  วันนี้เขารักเรา  แต่วันข้างหน้าอาจไม่ได้เป็นอย่างนี้ก็ได้

ขอบคุณค่ะคุณธรรมทิพย์Ico32

โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน  อย่าให้ความทรงจำในอดีตบั่นทอนความสุขในชีวิต

ขอบคุณค่ะคุณเลิศฤทธิ์Ico32

แม้ชีวิตจะเป็นของไม่แน่นอน แต่ในท่ามกลางความไม่แน่นอน เราเลือกที่จะทำดีและละชั่วได้เสมอ

  • สวัสดีครับ
  • โลกนี้มีทั้งสิ่งที่แน่นอนและไม่แน่นอน
  • สิ่งที่แน่นอนคือ เราแก่ลงทุกวัน สิ่งที่ไม่แนนอนคือสิ่งที่เราทำให้เราดูไม่แก่นั้นเป็นเพียงการชลอชั่วคราว สุดท้ายความสาว ความหนุ่มก็หายไปครับ  (แม้ใจอาจยังไม่ยอมแก่)
  • ส่วนเรื่องที่เกี่ยวกับจิตใจ เรื่องของคน มักไม่แน่นอนโดยเฉพาะความรัก ทำใจเผื่อความผิดหวังบ้างก็ดีครับ เป็นการไม่ประมาท

สวัสดีค่ะ

ความไม่แน่นอน ...ทำให้คนเราคิดอุปโหลกสร้างสิ่งที่คิดว่าแน่นอนมาแทนที่

ไม่ว่าจะเป็นคำมั่นสัญญา หลักประกันความมั่งคง ฯลฯ

......แต่ท้ายที่สุดก็หนีความไม่แน่นอนนั้นมิได้

ฉะนั้นเราต้องเข้าใจธรรมชาติของความไม่แน่นอนและมีสติพร้อม...สู้ๆ ^_^

 

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนกัน ช่วงนี้ฝนตกทุกวันเลย... รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
  • ด้วยความระลึกถึงค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

               

สวัสดี ในวันทำงาน ขอให้มีความสุข และสนุก ในการทำงานครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท