ไม่มีอะไรที่มิใช่การศึกษา


การเรียนรู้ไม่จำเป็นต้องศึกษาแต่ในห้องเรียนหรือจากตำราเท่านั้น

  

 

    จากคำพูดที่ว่า"ไม่มีอะไรที่มิใช่การศึกษา"ทำให้ดิฉันได้คิดว่ามันก็เป็นคำพูดที่น่าเอามาคิดและดิฉันก็คิดว่าทุกสิ่งคือการศึกษาเพราะการที่เราเกิดมาตั้งแต่เด็กเราก็เรียนรู้สิ่งต่างๆมาไม่ว่าจะการเดิน การนั่ง การกินเราก็ต้องศึกษาและฝึกหัด การเรียนรู้ไม่จำเป็นต้องศึกษาแต่ในห้องเรียนหรือจากตำราเท่านั้น เราสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ในชีวิตประจำวันได้ เช่น การที่เราได้ฟังประสบการณ์ชีวิตของผู้อื่นมาแล้วสามารถปรับนำมาใช้ในการดำเนินชีวิตของเราได้หรือการที่เราสามารถนำขอผิดพลาดในชีวิตมาเป็นคติเตือนใจของเราแล้วคุณคิดอย่างไรกับคำว่า"ไม่มีอะไรที่มิใช่การศึกษา"

หมายเลขบันทึก: 389571เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2010 07:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท